Đổi tiền: bác tin đồn và đòi truy tố

- Quảng Cáo -

VIETNAM (CTM Media) – Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ thị cho công an truy tìm những kẻ tung ra tin đồn là nhà nước sắp đổi tiền, một tin mà CSVN vừa chính thức bác bỏ và nói rằng kinh tế Việt Nam đang ổn định và không có lý do gì để thực hiện việc đổi tiền.

Tin đồn đổi tiền đã gây biến động trên thị trường ngoại tệ và vàng cùng lúc gây tâm lý bất ổn trong xã hội.

doi-tien-2-lo-am-muuTrong bối cảnh có những biến động tài chánh hiện nay cùng với tình trạng nợ của chính phủ tăng cao tới mức khó chấp nhận, cộng thêm những kinh nghiệm nhà nước CSVN đổi tiền sau khi bác bỏ tin đồn làm người dân điêu đứng trong quá khứ, người dân có xu hướng tin là “không có lửa sao có khói” và tin là việc đổi tiền sẽ xẩy ra bất chấp những việc làm có tính “trấn an” của ông Nguyễn Xuân Phúc, và không thể trách họ được.

Hiện mức giá của đồng tiền Việt Nam Đồng đã xuống tới mức thấp nhất trong vòng 5 tháng vừa qua so với đô la Mỹ.

- Quảng Cáo -

Hiện nay rất nhiều tin tức và đặc biệt là nhiều clip video đã được phổ biến trên mạng đưa ra những lập luận, nhắc lại những kinh nghiệm đau thương về đổi tiền trong quá khứ, nhận định và cảnh báo người dân với những tựa đề như “Đây là bằng chứng VN sẽ có đổi tiền”, “5 chỉ dấu khẳng định VN sẽ có đổi tiền”, “VN sẽ đổi tiền và thay vào đó là sử dụng nhân dân tệ”, “Lisa Phạm đổi tiền giả, vàng giả và ở VN không được”, “Kế hoạch đổi tiền bị bại lộ, Ngân Hàng nhà nước cuống cuồng”, …

Việc bác bỏ tin đồn đổi tiền cũng như chỉ thị truy tìm nguồn tin của ông Nguyễn Xuân Phúc đã nhận được không ít lời mỉa mai từ phía dư luận. Báo Lao Động đã đăng tải nhận định của một độc giả cho rằng dân chúng vẫn không khỏi hoang mang trước tin đồn đổi tiền. Ông này tâm sự: “Cứ ý như rằng tuyên bố không tăng giá xăng thì đùng một cái giá xăng tăng vọt. Kêu không tăng giá điện thì giá điện… lừ lừ đi lên. Lần này có một bác nhảy ra, chẳng ai hỏi, cũng kêu không đổi tiền. Nhưng trong vụ này, chúng tôi suy nghĩ lung lắm.”

Hãy chờ xem!

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. cho thấy mức độ tin tưởng của nhân dân đối với nhà nước .chính phủ cứ luôn kêu gọi lấy lại lòng tin với nhân dân nhưng ko biết đã lấy lại được bao nhiêu ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here