Biểu tình ở Hà Tĩnh đòi nhà nước bồi thường thiệt hại do Formosa gây ra

- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Ngày hôm nay, 12 Tháng 12, 2016, hàng ngàn người dân vùng biển thuộc 3 xã Kỳ Hà, Kỳ Văn và Kỳ Tân thuộc Hà Tĩnh đã xuống đường biểu tình ngay tại đọan đường đi vào thị xã Kỳ Anh, Quốc Lộ 1, để đòi nhà cầm quyền CSVN bồi thường thoả đáng cho người dân về những thiệt hại do công ty Formosa gây ra.

ky-ha-6

Cuộc biểu tình của ngư dân đã khiến giao thông trên Quốc Lộ 1 bị chậm lại và ùn tắc.

ky-ha-1Theo tin của Tin Mừng Cho Người Nghèo, Linh mục Phaolô Lê Xuân Lộc, DCCT, có mặt tại hiện trường đã cho biết: “Người dân biểu tình tại quốc lộ 1, giao thông bị ùn tắc, di chuyển chậm. Nhà cầm quyền huy động nhiều xe biển số xanh, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động có vũ khí chuyên dụng, an ninh mặc thường phục… đe dọa bà con.”

- Quảng Cáo -

ky-ha-5Và một phụ nữ lớn tuổi đã bày tỏ sự phẫn nộ như sau: “Chúng tôi yêu cầu Trung Quốc trả lại biển sạch cho chúng tôi, để chúng tôi có việc làm, bây giờ biết làm gì mà sống. Chính quyền hứa là sẽ bồi thường cho chúng tôi, nhưng đến tháng 12 rồi vẫn chưa nhận được gì. Chúng tôi ở Kỳ Hà. Bây giờ chúng tôi chỉ biết ngồi ở nhà, chứ biết làm nghề gì đây khi nghề chính của chúng tôi là đi biển. Chúng tôi ở ngay biển mà không nhận được đồng nào, không bồi thường cho chúng tôi thì chúng tôi xuống đường biểu tình.”  ky-ha-4

ky-ha-2Nhà nước CSVN vẫn giữ thái độ mặc kệ dân và tiếp tục im lặng vô trách nhiệm.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here