London xuống đường Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 2016

- Quảng Cáo -

LONDON (CTM Media) – Vào lúc 11 giờ sáng Chủ Nhật ngày 11/12/2016 hơn 200 thanh niên VN trên khắp nước Anh đã đáp lời kêu gọi của cơ sở Việt Tân Anh Quốc và phong trào Con Đường Việt Nam đến biểu tình trước tiền đình Đại sứ quán CSVN tại London để đòi Nhân Quyền, Tự Do Dân & Chủ cho dân tộc VN. Nhiều bạn trẻ đến từ miền Bắc nước Anh phải mất nhiều giờ đi London bằng xe lửa hay xe đò trong thời tiết giá rét và sương mù, nhưng họ vẫn bất chấp để mang các tấm hình khổ lớn của các TNLT như LS Nguyễn Văn Đài, bà Cấn Thị Thêu, anh Trần Huỳnh Duy Thức, cô Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Ba Sàm, Trần Thị Thuý, Nguyễn Đình Ngọc, Mẹ Nấm, v.v…  để dương cao trong suốt 2 giờ đồng hồ biểu dương bất bạo động vây kín chung quanh Đại Sứ Quán CSVN tại London. Vì đại sứ quán nầy nằm ngay ngã ba đường nên cả 3 phía xây ra đường đều bị các thanh niên biểu tình vây kín ở hai phía lề đường.

Tràn ngập trong đoàn người biểu tình là các biểu ngữ cầm tay tiếng Anh như Vietnamese Government Must Respect Human Rights, Release Prisoners Of Conscience, Freedom For VN, Democracy For VN, tiếng Việt như: Tôi nhớ anh HỒ ĐỨC HÒA – trả tự do cho anh Hồ Đức Hòa, v.v… và các tấm hình khổ lớn của TNLT đang bị giam cầm tại VN và 3 banners dài 3 mét ghi rõ “Human Rights For Vietnam”, “Democracy & Human Rights For Vietnam” & “International Human Rights Day – Remembering Vietnam’s Prisoners Of Conscience”.
Lúc 11 giờ, môt đại diện PT Con Đường VN phát biểu bằng tiếng Việt về mục đích biều tình và một đại diện trẻ của Cơ Sở Việt Tân Anh Quốc phát biểu bằng tiếng Anh về thực trạng vi phạm nhân quyền của CSVN và kêu gọi đấu tranh cho Nhân Quyền, Tự Do & Dân Chủ cho đồng bào quốc nội.
Đặc biệt là nhóm hội viên Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International) do ông Clive hướng dẫn đến tham gia cùng đoàn biểu tình suốt từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều. Chúng tôi cũng ghi nhận sự hiện diện của vị đại diện Công Đoàn Tự Do của UK tay cẩm biểu ngữ “FREE TRADE UNIONS FOR VIỆT NAM” (xem hình bên dưới). Hai vị khách tham gia
biểu tình nầy đứng cạnh nhau ngay tại trung tâm cuộc biểu tình suốt buổi, trong khi các thành viên Ân Xá Quốc Tế mặc áo phông màu cam in Logo Ân Xá Quốc Tế đứng xen lẫn với thanh niên VN.

Tâm Đan

Xin mời Quý Vị theo dõi một số hình ảnh của cuộc biểu dương:

- Quảng Cáo -

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Nhưng lãnh đạo nước việt nam không cho người dân vn có được cái nhân quyền đó thì sao …
    Dù sao nước ngoài gọi là nước dân chủ
    Còn việt nam là thiên đường của sự bóc lột đàn áp cướp bốc
    Là thiên đường xã hội độc tài …

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here