Hai Công ty Thép Dana Úc và Ý gây ô nhiễm lại bị dân vây

Người dân kéo đến vây cổng hai Công ty Thép Dana Úc và Ý (14/12/2016)
Người dân kéo đến vây cổng hai Công ty Thép Dana Úc và Ý (14/12/2016)
- Quảng Cáo -

ĐÀ NẴNG (CTM Media)- Ngày 14 Tháng Chạp, 2016, hai Công ty Thép Dana Úc và Ý, tọa lạc tại 11B Khu Công Nghiệp Thanh Vinh, Xã Hòa Liên, Huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, bị đông đảo người dân kéo đến bao vây cổng nhằm phản đối tình trạng ô nhiễm môi trường do hai công ty này gây ra.

Người dân cho biết đã nhiều lần kiến nghị nhưng hai Công ty Dana này không triệt để khắc phục tình trạng gây ô nhiễm qua việc nhả khói và thải nước ra môi trường, bãi chứa gỉ sắt liền kề khu dân cư khiến người dân phải sống chung với ô nhiễm. Đặc biệt từ 10 giờ tối đến rạng sáng hôm sau các nhà máy liên tục thả khói, gây ồn ào phá hoại không gian cần yên tĩnh về đêm.

Lãnh đạo Huyện Hòa Vang đã đến hiện trường cùng với lực lượng công an cơ động để gọi là ghi nhận phản ảnh của người dân. Tại đây người dân cho biết nếu công ty không chấm dứt ô nhiễm thì phải dừng hoạt động, còn không thì họ sẽ chặn xe không cho vào nhà máy.

Trước sự cương quyết của người dân, Phó Chủ tịch UBND H. Hòa Vang Đặng Phú Hành thừa nhận hoạt động sản xuất của Dana (Úc và Ý) thời gian qua gây ô nhiễm môi trường. Ông Hành hứa sẽ yêu cầu các nhà máy sản xuất thép của Công ty Dana cải thiện tình trạng, không được gây ô nhiễm môi trường.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here