Chọn nhà máy thép hay chọn sức khỏe người dân

Người dân chất vấn lãnh đạo TP. Đà Nẵng về hai nhà máy thép Dana gây ô nhiễm môi trường
Người dân chất vấn lãnh đạo TP. Đà Nẵng về hai nhà máy thép Dana gây ô nhiễm môi trường
- Quảng Cáo -

ĐÀ NẴNG (CTM Media)- ‘’Xin lãnh đạo TP. Đà Nẵng cho biết là chọn nhà máy thép hay chọn sức khỏe người dân’’, đó là câu hỏi mà người dân đặt ra với chính quyền TP Đà Nẵng vào chiều ngày 15 Tháng Chạp, 2016. liên quan đến hai nhà máy thép Dana Ý (tại Phường Hòa Khánh Bắc, Quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng và Dana Úc (tại đường số 11B, Xã Hòa Liên, Huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) đang gây ô nhiễm môi trường.

Một cư dân, ông Ngô Chối (60 tuổi), phát biểu như sau: Hơn 10 năm nay, Công ty cổ phần Thép Dana Ý và Cty CP Thép Dana Úc gây ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống người dân trong quá trình hoạt động.

Việc sản xuất thép gây khói bụi, nước thải chưa xử lý ra ngoài môi trường của hai đơn vị này khiến người dân mắc hàng loạt các bệnh trong đó có bệnh ung thư. Chưa hết, cây cối, hoa màu của chúng tôi mất mùa khiến thu nhập của người dân bị ảnh hưởng. Chúng tôi chịu đựng đủ rồi, đề nghị lãnh đạo TP nói rõ các vị chọn phương án di dời người dân hay di dời nhà máy thép.

Phó Chủ Tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh không trả lời thẳng vào những bức xúc của người dân, chỉ ra lịnh cho Sở Tài Nguyên Môi Trường Đà Nẵng lên phương án kiểm tra việc sản xuất thép của hai nhà máy này, đồng thời đề nghị hai nhà máy thép Dana Ý và Úc tiếp tục thực hiện các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, trong đó có việc trồng cây xanh.

- Quảng Cáo -

Câu trả lời của ông Minh cho thấy chính quyền TP. Đà Nẵng muốn chọn nhà máy thép hơn là ưu tiên cho sức khỏe của người dân.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here