Trọng chuẩn bị thịt Quang (phần 2)

Người Buôn Gió - Người Buôn Gió´s blog

- Quảng Cáo -

Quy định số 29 về thi hành điều lệ đảng có mục về tuổi tác ghi theo hồ sơ gốc ngày vào đảng do Nguyễn Phú Trọng ban hành cuối tháng 7, đến trung tuần tháng 8 năm 2016 được Phạm Minh Chính trưởng ban tổ chức trung ương đưa ra bản hướng dẫn thi hành thống nhất tuổi đảng viên ghi trong hồ sơ gốc sẽ là mối lo lắng cho ông chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đến nay thì trong các công bố về lý lịch của ông Trần Đại Quang trên phương tiện thông tin đại chúng đều thiếu phần năm vào đảng. Một số văn bằng của ông Quang được tung ra trên mạng ghi rõ ông sinh năm 1950. Trong khi đó thì phần lý lịch bây giờ xác nhận ông sinh năm 1956, đặc biệt là bản chứng nhận do chủ tịch Ninh Bình đóng dấu xác nhận.

Nghi vấn ông Trần Đại Quang có khai giảm bớt tuổi của mình không đang là dấu hỏi lớn trong dư luận. Thế nhưng cũng nên đặt lại trường hợp liệu ông Quang trước kia có khai tăng tuổi mình nên không cũng cần phải xem xét.

Căn cứ theo tuổi tác anh em nhà ông Trần Đại Quang theo thứ tự Vinh, Quang, Sáng, Tỏ thì hiện nay ông Tỏ sinh năm 1962 đang là bí thư tỉnh Thái Nguyên. Ông Sáng đương là cục trưởng công an quản lý dữ liệu công dân, hàm đại tá.

- Quảng Cáo -

Tính theo việc sinh con trong các gia đình Việt Nam thời đó có khoảng cách hai đến ba năm một người, việc ông Quang sinh vào năm 1956 có vẻ phù hợp.

Nhưng cũng có thể tính đến chuyện vì lý do nào đó mà khoảng cách năm sinh của các anh em trong gia đình bỗng nhiên chênh nhau đến chục năm.

tran-quoc-to
Ông Trần Quốc Tỏ

Ông Trần Quốc Tỏ sinh ngày 28 tháng 2 năm 1962. Ông Trần Đại Quang sinh ngày 12 tháng 10 năm 1956. Theo lời kể của ông thầy giáo Trần Đại Quang tên là Lê Tiến Toàn thì khi ông Tỏ được 3 hay 4 tháng tuổi thì bố mất, lúc này ông Quang đang học tiểu học do ông Toàn dạy.

Thời điểm ấy, trò Quang học tiểu học, còn cậu út tên Tỏ mới được 3-4 tháng, đang ẵm ngửa. Tôi rất thương cảm với hoàn cảnh gia đình trò Vinh, trò Quang khi mẹ các em một nách nuôi 6 đứa con thơ, nên đã làm bài thơ động viên mẹ trò Quang: “Tin rằng sầu sẽ bớt vơi. Nuôi con khôn lớn nên người mai sau. Đời bà tần tảo chuối rau. Nuôi con khôn lớn để sau được nhờ”, thầy Toàn kể.

Lúc ông Tỏ 4 tháng tuổi, tức là khoảng tháng 6 năm 1962. Lúc này ông Quang tính theo ngày sinh 12- 10- 1956 thì ông Quang mới được 5 tuổi 8 tháng.

Tháng 6 đã là cuối năm học, vậy ông Quang phải đi học trước đó, nếu tháng 9 năm 1961 là khai giảng năm học. Ông Quang đã đi học khi còn chưa đến 5 tuổi, còn 1 tháng nữa tròn 5 tuổi ông Quang đã cắp sách đến trường tiểu học.

Theo một bài báo khác thì ông Trịnh Xuân Ngọ, bạn học cùng Trần Đại Quang suốt những năm cấp 3 trường Kim Sơn kể rằng rời trường cấp 3 ông Ngọ đi học đại học Nông Nghiệp, còn ông Quang đi học ngành Công An.

6-0541
Ông Trần Đại Quang gặp lại thày Phạm Thạnh, một trong những thày giáo cũ, trong lần thăm trường THPT Kim Sơn B năm 2014

Ông Trịnh Xuân Ngọ sinh năm 1954, ông Quang sinh năm 1956. Hai người là bạn học cùng nhau. Có lẽ ông Quang đi học sớm, hoặc ông tiến sĩ Trịnh Xuân Ngọ đi học muôn 2 năm, hoặc học dốt như bò, bị lưu ban ?

Khó có chuyện ông Ngọ học dốt thế, vì ông tốt nghiệp đại học Nông Nghiệp xong còn được cử đi nước ngoài làm tiến sĩ và biết đến 4 ngoại ngữ, ông Ngọ có đến 8 công trình nghiên cứu về nông nghiệp, soạn 5 cuốn sách phục vụ đào tạo đại học và sau đại học. Ông Ngọ hiện có hàm phó giáo sư, tiến sĩ, trưởng phòng quản lý khoa học và đào tạo sau đại học của trường đại học công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, số điện thoại nhà riêng ông Ngọ ở thành phố HCM là(84-8) 2440128.

Cũng trong bài báo trên thì ông thầy dạy cấp 3 của Trần Đại Quang kể rằng năm 1971 Trần Đại Quang ra trường. Ông thầy cấp 3 tên là Phạm Thạnh này còn nhớ rõ lứa học trò của mình cách đây 45 năm như sau.

“Cùng lứa với anh Quang, ở trường này hàm đại tá, thiếu tướng có rất nhiều. Ai sau này cũng trở lại trường thăm thầy nên tôi biết nhiều lắm. Nhưng liệt sỹ cũng nhiều, có khi đến 50% là liệt sỹ, bởi năm 1971 khi vừa ra trường, nhiều anh đi bộ đội đến tận năm 1975, khi đất nước giải phóng hoàn toàn. Đó là 4 năm chiến tranh dữ dội ác liệt nhất nên có nhiều người hi sinh, trong đó có không ít trò của tôi”

Nếu cả lứa của Trần Đại Quang sinh năm 1956 đến năm 1971 ra trường, họ mới có 15 tuổi.

Đến đoạn này thì nhớ lại lời ông Trịnh Xuân Ngọ nói rằng lúc đó do kiểm tra sức khoẻ ông không đủ, nên ông Ngọ không phải đi bộ đội. Điều đó nói lên rằng lúc đó người ta kiểm tra sức khoẻ, tuổi tác chứ không lấy bừa đến cả một lứa thiếu niên 15 tuổi đi lính để rồi chết đến 50% như ông giáo Phạm Thạnh than thở.

Ông Quang ra trường năm 1971, ông không đi lính cùng với lứa bạn học của ông năm đó. Vậy ông đi đâu, chẳng ai biết cả. Một năm sau ông Quang vào trường Cảnh Sát Nhân Dân.

Vậy mà ông Ngọ lại nói rằng năm 1971 đó, ông Ngọ thấy ông Quang đi học cảnh sát rồi.

”Rời mái trường cấp III, ông Trịnh Xuân Ngọ không đủ sức khỏe vào bộ đội nên đi học Đại học Nông nghiệp ngoài Hà Nội, còn bạn cùng lớp Trần Đại Quang vào ngành Công an ”

Trong khi lý lịch của ông Trần Đại Quang trên trang Chính Phủ, ông Quang đi học ở trường cảnh sát từ tháng 7 năm 1972 đến tháng 10 năm 1972, ông Quang học trường cảnh sát trong 3 tháng hè. Tức một năm sau, không phải như lời ông Ngọ nói là chia tay nhau năm 1971 thấy ông Quang đi học trường cảnh sát.

Mọi việc sẽ trở nên hợp lý và hợp tình khi ông Quang sinh vào năm 1954, tức cùng tuổi với ông Trịnh Xuân Ngọ. Ở tuổi này cũng phù hợp với lứa tuổi anh em trong gia đình ông, mà không bị dị nghị như em bằng tuổi anh. Có thể giả định ông Vinh sinh năm 1950, ông Quang sinh 1954, ông Sáng sinh năm 1958, ông Tỏ sinh năm 1962.

Giả thiết này là thích hợp, thứ nhất ông Sáng giờ 58 tuổi đeo quân hàm đại tá và chưa đến tuổi về hưu. Nếu ông Quang sinh năm 1950 thì ông Sáng sinh năm 1958 sẽ trống một khoảng thời gian quá dài giữa anh em nhà ông Quang.

Thứ hai năm 1954 cũng phù hợp với lời kể của bạn học ông và thấy giáo ông về năm ra trường và những kỷ niệm, phù hợp với tuổi bắt đầu đi học của ông.

Thứ ba cũng phù hợp năm 1972 ông Quang đủ 18 tuổi và được kết nạp vào đảng tại trường cảnh sát nhân dân.

Tại sao trước khi đại hội 12 Nguyễn Phú Trọng không làm rõ chuyện tuổi tác của Trần Đại Quang, mà phải đến tháng 8 năm 2016 mới khơi ra chuyện này.?

Vì nếu làm rõ ông Quang sinh năm 1954, ông Quang vẫn đủ tuổi vào Bộ Chính Trị. Hiện nay trong Bộ Chính Trị có 3 người sinh năm 1953 là Đinh Thế Huynh và Nguyễn Thiện Nhân cùng Trần Quốc Vượng, 4 người sinh năm 1954 là Ngân, Phúc, Lịch, Phóng. Nên con cáo già Nguyễn Phú Trọng đã giả vờ làm ngơ để Trần Đại Quang mắc bẫy, có vấn đề lý lịch, hòng sau này nắm vào đó để uy hiếp.

Trần Đại Quang đã lường trước điều này, ông Quang đã phòng bị bằng cách để cho em trai mình là Trần Quốc Sáng giữ cục quản lý dữ liệu cư trú và dân số tại bộ công an. Cơ quan duy nhất có hiệu lực để xác nhận tuổi tác công dân.

Nhưng ông Quang không ngờ Nguyễn Phú Trọng đã chơi một đòn hiểm hơn, đó là Nguyễn Phú Trọng dựa theo hồ sơ gốc của đảng viên. Tức hồ sơ của đảng do ban tổ chức trung ương, chứ không phải hồ sơ của cục dữ liệu Bộ Công An. Vì thế Trọng đã sai Phạm Minh Chính trưởng ban tổ chức trung ương ban hành hướng dẫn thực thi quy định của Trọng bằng cách cụ thể là lấy hồ sơ gốc trong đảng.

Có một chuyện khó hiểu là tại sao ông Trần Đại Quang có khai gian tuổi, tại sao ông lại khai gian từ năm 2004. Khi ông lúc đó mới chỉ là thiếu tướng, phó tổng cục an ninh. Ông phải có hy vọng gì đó ở những năm sau này, mới có quyết định nhờ ông Hùng, chủ tịch Ninh Bình xác nhận giúp lại tuổi mình.

quang1

Có thể trong thời kỳ này Trần Đại Quang gắn bó với cục an ninh Tây Nguyên, qua đó có mối quan hệ với Nguyễn Văn Chi, uỷ ban kiểm tra trung ương đảng hồi đó. Uỷ viên Bộ Chính Trị Nguyễn Văn Chi với tầm nhìn xa cả chục năm, muốn tạo dựng một đế chế mới cho con trai của mình. Chi đã thâu nạp Quang làm đệ tử và lập một chương trình để cài Quang có những bước tiến sau này có điều kiện tranh chức với các thứ trưởng khác vị trí Bộ trưởng công an, từ đó bật đi tiếp cao hơn.

Khả năng Trần Đại Quang sinh năm 1954 hoặc 1953. Khi được gợi ý sửa tuổi, Trần Đại Quang thấy đằng nào cũng sửa, ông ta sửa luôn thành năm 1956. Thật bi hài, đầu tiên ông ta khai tăng tuổi để được vào đảng, sau đó lại vật vã sửa tuổi để được cống hiến cho đảng nhiều hơn.

Từ khi lên làm chủ tịch nước Trần Đại Quang và Đà Nẵng có rất nhiều gắn bó, ngay khi nhậm chức chủ tịch nước. Trần Đại Quang đã đến thăm lão thành cách mạng Đà Nẵng. Trong chuyến công du Italia vừa qua, phái đoàn đi theo Quang có Nguyễn Xuân Anh bí thư Đà Nẵng, con trai Nguyễn Văn Chi. Cùng với một đệ tử của Chi trước kia, giờ là thân tín của Quang.

nguyen-van-chi
Ông Nguyễn Văn Chi

Đánh về mặt tuổi tác, chưa hẳn Trọng đã dứt điểm được Trần Đại Quang. Bởi còn có bản xác nhận qua kiểm tra lý lịch của uỷ ban kiểm tra trung ương Nguyễn Văn Chi trước kia và đồng ý của trưởng ban tổ chức trung ương Hồ Đức Việt. Hơn nữa bây giờ em trai Quang đang nắm cục dữ liệu công dân ở bộ công an. Dù có ra năm sinh của Quang là 1953, 1954 thì Quang cũng chỉ tương đương với Huynh, Nhân, Lịch, Phúc, Ngân…

Nhưng ít ra Trọng cũng chứng minh được rằng Quang là người đã gian dối với đảng, qua đó làm mất uy tín của Quang.

Trọng vừa đây đã tung thêm một đòn nữa thẳng vào hậu phương Đà Nẵng của phe nhóm Chi, Quang, Xuân Anh. Đây là một đòn đầy đặc thù của ông giáo sư xây dựng đảng. Đó là thành lập đoàn kiểm tra số 274, do Võ Văn Thưởng làm tuyên giáo dẫn đầu, ngày 14 tháng 12 đến kiểm tra Đà Nẵng. Võ Văn Thưởng đã khiển trách Nguyễn Xuân Anh phải nhận thiếu sót vì không thực hiện tốt việc chỉ đạo cán bộ Đà Nẵng học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chỉ thị số 05 ra ngày 15-5-2016 của trung ương.

images1322351_dluong5

Đòn cảnh cáo này của Trọng hàm ý răn đe, nhắc nhở Nguyễn Xuân Anh đừng có quá đà đi sâu gắn bó với Trần Đại Quang. Động thái này của Trọng sẽ không khỏi bố già Nguyễn Văn Chi bực mình.

Nếu Nguyễn Văn Chi không ngồi yên. Cuộc chiến giữa  Nguyễn Phú Trọng và các đàn em, con cháu của Nguyễn Văn Chi sắp tới sẽ có những màn gay cấn.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. đuổi cổ ngay đứa nào làm photoshop quá tệ…ghép cái đầu bóng láng cón của cu Quang còn bị viền trắng xung quanh…định múa rìu qua mắt sư phụ hả mại…..

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here