Bộ Công An nhận là “chưa rõ Trịnh Xuân Thanh thoát qua đường nào”

Vụ truy bắt ông Trịnh Xuân Thanh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát, Thiếu tướng Phạm Văn Các cũng cho biết hiện chưa có kết quả cụ thể
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Chiều ngày 21 Tháng 12, tại buổi họp báo cuối năm của Bộ Công An về tình hình công tác năm 2016, Bộ Công an nhìn nhận tới nay vẫn chưa rõ Trịnh Xuân Thanh trốn qua đường nào. Theo lời Bộ Trưởng Công An Tô Lâm khẳng định thì “không có việc lộ, lọt thông tin điều tra khiến ông Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn”, và  “các đường chính ngạch đã kiểm tra nhưng chưa xác định được nghi can bỏ trốn bằng cách nào.” Tuy nhiên cũng theo tướng Lâm, “cơ quản lý đôi khi còn sơ hở do đó để xảy ra tình trạng các đối tượng vi phạm pháp luật bỏ trốn ra nước ngoài.”

Trả lời câu hỏi về kết quả điều tra và phối hợp với các nước để truy bắt ông Trịnh Xuân Thanh theo “lệnh truy nã quốc tế”, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát, Thiếu tướng Phạm Văn Các cũng cho biết hiện chưa có kết quả cụ thể. Theo ông Các, “Interpol và các nước có hợp tác với Việt Nam về truy bắt tội phạm vẫn đang phối hợp chặt chẽ”. Tuy nhiên, ông tin rằng “Trịnh Xuân Thanh không thể trốn thoát được “, và cho biết “Bộ Công an sẽ làm quyết liệt bằng tất cả các biện pháp để truy bắt bằng được ông Trịnh Xuân Thanh”. Mới đây, hôm 6/12, trong một cuộc tiếp xúc cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh “Việt Nam sẽ phối hợp với các nước để bắt bằng được” ông Trịnh Xuân Thanh

Tưởng cũng nên biết, sau khi có vụ TBT Nguyễn Phú Trọng phát lệnh làm lớn vụ xe Lexus gắn biển xanh LX570 ở Hậu Giang, ngày 15/9 Bộ Công an quyết định khởi tố ông Trịnh Xuân Thanh về tội “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế” gây thua lỗ gần 3.300 tỷ tại Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) trong thời gian làm lãnh đạo tại đây, trước khi ông rời doanh nghiệp sang làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Cùng lúc, ngày hôm sau 16/9, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đến Hậu Giang thi hành quyết định khai trừ Đảng ông Thanh, đồng thời Bộ Công an phát lệnh truy nã “quốc tế” với ông Thanh.

Trong khi đó, ông Thanh đã rời Việt Nam từ cuối tháng 7 khi gửi đơn đến Tỉnh uỷ Hậu Giang xin nghỉ phép từ 25 đến 29/7 và xin đi nước ngoài trị bệnh, và từ đó không rõ tung tích cho đến khi từ nước ngoài ông gửi thư từ bỏ đảng và tố TBT Nguyễn Phú Trọng trước khi có lệnh khai trừ của Đảng.

- Quảng Cáo -

19 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here