Đã có thỏa thuận đình chỉ vụ án ông Kim Quốc Hoa báo Người Cao Tuổi

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Nhà cầm quyền CSVN hôm nay, 22 Tháng 12, vừa có quyết định đình chỉ điều tra vụ án ông Kim Quốc Hoa, nguyên TBT báo Người Cao Tuổi, liên quan đến những loạt bài tố tham nhũng trên tờ báo này hồi năm ngoái.

Theo Quyết định của Viện Kiểm Sát Tối Cao, do ông Nguyễn Tố Toàn, Vụ trưởng Vụ 1, ký ngày 21/12 thì việc đình chỉ vụ án, miễn trách nhiệm hình sự đối với ông Kim Quốc Hoa vì ông “đã nhận rõ được một số sai phạm“, và “trong quá trình công tác được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều huân chương, được tặng bằng khen của Chính phủ và nhiều danh hiệu khác.”

Ngày 12/5/2015, ông Kim Quốc Hoa bị Bộ Công an dùng “điều 258 Bộ luật hình sự” khởi tố về tội “tiết lộ bí mật nhà nước”, “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” qua 11 bài viết liên quan tố tham nhũng đăng trên báo Người Cao Tuổi. Cao điểm lúc bị bắt là vụ phát hiện tài sản bất minh của tổng thanh tra nhà nước Trần Văn Truyền. Vì loạt bài này, ông Kim Quốc Hoa đã bị cách chức Tổng biên tập báo Người cao tuổi và thu thẻ nhà báo trước khi bị khởi tố điều tra.

Theo tin tức ghi nhận được, trong 5 năm ông giữ chức TBT Báo Người Cao tuổi đã đăng hơn 1.200 vụ việc liên quan đến đất đai, vạch trần những quyết định thu hồi đất trái pháp luật, đền bù rẻ mạt, cưỡng chế vô lối… Tổng cộng trong thời gian đó báo đã phanh phui 1.500 vụ tiêu cực, tham nhũng. Dư luận thời đó cho răng phía sau ông Kim Quốc Hoa có cả một quyền lực đủ mạnh để che chắn cho ông và tờ báo để nó làm được những gì mà các tờ báo khác không làm được trong bối cảnh bưng bít đối với chính quyền và Đảng CSVN. Việc ông bị bắt cũng không ngoài trường hợp thanh trừng phe phái, bị trả thù vì dám tố cán bộ quan chức tham nhũng.

- Quảng Cáo -

Ông Kim Quốc Hoa đã mạnh dạn phản bác các cáo buộc và tuyên bố báo Người Cao Tuổi sẽ kiên trì tranh đấu để bảo vệ thanh danh. Sau hơn cả năm dàn xếp thỏa thuận, vụ án liên quan tố tham nhũng của ông đang được xếp lại.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Đừng tưởng ông lớn tuỗi mà thí mạng tố cáo bọn tham quan, họ lớn chức, có ô dù, lộng che thân, hận thù vì ông làm họ khốn đốn, dù ông có ngon lành nhưng đối với chế độ xả hội chủ nghỉa từ lớn tới quan bé tí cũng điều ăn, đớp bẫn để mà làm giàu trên xương máu của Nhân Dân. kiến ăn cá, cá ăn kiến đó là luật tạo hoá, một khi ông có thanh liêm, tố đúng nhưng khi những thành phần tham nhũng có quyền lực sẽ trừ khữ ông để mai nầy bọn họ còn thỏa thích đớp bẩn dài dài mà không bị kẽ vạch mặt, chỉ danh. Đó là ngừa hậu họa cho đám ăn trên xương máu của Nhân Dân. Phải chi ông ở những nước có tự do , thượng tôn luật pháp thì có lẽ ông là người lập công. Tiếc thay hiện nay ông sống với bầy khỉ ở rừng Trường Sơn vả họ sử dụng Luật rừng do họ tự sướng đặt ra!!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here