Giáng Sinh cho ai?

Đoàn Bảo Châu - FB Châu Đoàn

Hãy nghĩ đến những tù nhân lương tâm và gia đình của họ đang chịu thiệt thòi xa cách. Hãy nhớ tới những gia đình của 235 người thiệt mạng hay nhà cửa tan hoang vì những đợt lũ lụt vừa qua
- Quảng Cáo -

Các cửa hàng làm đầu tóc đang chật cứng khách, chị em lôi ảnh cũ ra so sánh, băn khoăn không biết nên làm kiểu đầu nào, trẻ con mong ngóng tự hỏi ông già Noel (thật và giả) sẽ mang quà gì, các cặp tình nhân bí mật tìm thông tin “tình báo” xem “người kia” thích gì để tạo điều bất ngờ ngọt ngào…

Có thể nói Giáng Sinh là dịp khiến hầu hết các con tim đập rộn ràng hơn, kể cả những người ngoại đạo bởi con người luôn muốn tìm niềm vui và đạo chân chính nào cũng hướng tới những điều đẹp đẽ của cuộc sống.

Trong niềm vui ấm áp mùa Giáng sinh này, có lẽ chúng ta nên dành một phút để nghĩ đến những tù nhân lương tâm và gia đình của họ đang chịu thiệt thòi xa cách. Hãy nhớ tới những gia đình của 235 người thiệt mạng hay nhà cửa tan hoang vì những đợt lũ lụt vừa qua

Trong niềm vui ấm áp này, có lẽ chúng ta nên dành một phút để nghĩ đến những tù nhân lương tâm và gia đình của họ đang chịu thiệt thòi xa cách. Xin hãy nhớ những người đã đấu tranh cho một xã hội dân chủ và văn minh như:

Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Thị Minh Thúy, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Hữu Vinh (Anh Ba Sàm), Trần Anh Kim, Cấn Thị Thêu… Còn nhiều người nữa nhưng vì tôi chưa tìm hiểu kĩ nên chưa dám nêu ra đây.

- Quảng Cáo -

Và xin hãy nhớ tới những gia đình của 235 người thiệt mạng hay nhà cửa tan hoang vì những đợt lũ lụt vừa qua, hàng nghìn người thiệt mạng vì tai nạn giao thông và ung thư trong năm qua.

Niềm vui và nỗi khổ, người bất hạnh kẻ hạnh phúc luôn đồng hành cùng nhau trong cuộc sống. Các bạn chắc hẳn cũng như tôi, là những con người tài năng bình thường, nhìn thấy những điều buồn khổ mà không khỏi cảm thấy bất lực. Thôi thì đành sống tử tế và hữu ích trong lúc còn sức khoẻ vậy, không nhất thiết cứ phải chờ đến lúc về hưu mới hướng tới những điều đẹp đẽ giản dị.

Chúc các bạn một mùa Giáng Sinh ấm áp bên những người thân yêu của mình!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here