Liên Âu e ngại hải sản Việt Nam bị ô nhiễm

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Tin từ các trang mạng hôm 20 tháng Mười Hai 2016, Ông Charles Diener, giám đốc và nhà sáng lập công ty OFCO Sourcing Vietnam có trụ sở tại Sài Gòn, đưa ra cảnh cáo rằng Việt Nam đứng trước nguy cơ đánh mất toàn bộ thị trường Liên Âu.

Theo thống kê mới nhất thì các thanh tra viên Liên Âu phát giác các lô hàng hải sản Việt Nam chứa quá nhiều nước và những liều lượng hóa chất và dược phẩm vượt mức hợp lệ, do đó trong 10 tháng qua, xuất cảng cá da trơn của Việt Nam sang Liên Âu giảm 11,5% tức còn khoảng 217, 7 triệu Mỹ kim.

Bên cạnh đó, các thanh tra Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Việt Nam cũng đã tìm thấy những chất kháng sinh cấm và vi sinh vật gây bệnh trong 134 lô cá da trơn xuất cảng, nhưng lại không tiết lộ tổng khối lượng và giá trị của các lô hàng.

Song song với Liên Âu, xuất cảng cá da trơn của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ cũng giảm đi kể từ năm 2009. Kim ngạch xuất cảng năm 2015 là 285,1 triệu Mỹ kim, giảm gần một nửa so với 7 năm trước.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Do la tat yeu thoi ! Dam lanh dao dau co Chet dau ! Chung Cang ngay Cang Giau Tro Thành tu ban do ! Chi dam Dan Ngu cu den Chet thoi ! Boi vi ho song nho ruong vuon , song bien ma bay gio bien Nhiem doc ca Chet het lay gi m a danh bac !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here