Hơn 50 vụ ô nhiễm môi trường trong năm 2016 tại Việt Nam

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Hôm 29 tháng Mười Hai 2016, tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Tổng Cục Môi Trường cho biết trong năm 2016 Việt Nam đã hứng chịu ít nhất 50 vụ xả thải gây ô nhiễm môi trường, trong đó có vụ Formosa.

Theo báo cáo thì phần lớn những vụ ô nhiễm nguồn nước sông, suối và biển là do các nhà máy cố tình xả hóa chất độc hại vượt mức cho phép, mà các thủ phạm bao gồm những nhà máy xi măng, thép, phân bón và những địa điểm khai khoáng.

Đến nay các đoàn thanh tra Tổng Cục Môi Trường đã hoàn tất hồ sơ để chuẩn bị xử phạt các cơ sở vi phạm, với 825 cơ sở ở 32 tỉnh và thành phố trên cả nước, ước tính số tiền phạt lên tới tổng cộng 132 tỉ đồng, tương đương 5.8 triệu Mỹ kim.

Truyền thông trong nước đều nhìn nhận vụ xả chất thải của nhà máy thép Formosa Hà Tĩnh đã gây ra thảm họa ô nhiễm môi trường lớn nhất tại Việt Nam trong năm 2016, và cũng có thể là lớn nhất trong lịch sử Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Các hậu quả về môi trường và dân sinh tại các tỉnh miền Trung và trên khắp nước Việt Nam vẫn chưa được giải quyết cũng như đo lường hết.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here