Hồng Kông biểu tình đòi quyền trực tiếp bầu lãnh đạo

- Quảng Cáo -

Hồng Kông (CTM Media) – Hôm 1 tháng Giêng 2017, hàng ngàn người tràn ra đường phố Hồng Kông để đòi được quyền phổ thông bầu phiếu và bày tỏ sự ủng hộ 4 nhà vận động dân chủ vừa đắc cử vào nghị viện Hồng Kông đang có nguy cơ bị Bắc Kinh loại trừ.

Mặt trận Nhân Quyền Công dân (Civil Human Rights Front/CHRF) là cơ sở tổ chức cuộc tuần hành, với hơn 9 000 người tham dự. Những người biểu tình giương cao khẩu hiệu “Hồng Kông độc lập”…

Theo các nhà quan sát, căng thẳng tại Hồng Kông tăng cao sau vụ hai dân biểu đòi độc lập bị bãi nhiệm. Năm 2017 này, đánh dấu 20 năm Hồng Kông được trả lại cho Trung Quốc, sẽ là một năm bản lề của đời sống chính trị thành phố, với cuộc bầu cử một lãnh đạo mới.

Rất nhiều người dân tại đặc khu hành chính, vốn được hưởng quy chế bán tự trị, theo nguyên tắc “Một quốc gia, hai chế độ”, lo ngại các quyền tự do tại cựu thuộc địa Anh Quốc, sẽ bị Bắc Kinh tước đoạt.

- Quảng Cáo -

Theo báo chí Hồng Kông, trước và trong cuộc tuần hành vừa qua, dân chúng Hồng Kông đã tổ chức quyên góp tiền vào quỹ mang tên Bảo Vệ Công Lý (Justice Defence Fund) để hỗ trợ các dân biểu, trong các chi phí liên quan đến thủ tục kiện tụng. Hơn hai triệu đô la Hồng Kông, tương đương khoảng 250 000 đô la, đã được quyên góp. Hiện tại quỹ vẫn đang tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của cử tri.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here