Cư dân Sài Gòn đối diện với nhiều bệnh tật do ô nhiễm môi trường

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Hôm 3 tháng Giêng 2017, Sở Giao Thông thành phố Sài Gòn vừa đưa ra phúc trình cho biết, tình trạng ô nhiễm môi trường do các hoạt động giao thông gây ra đang ở mức báo động, gây nhiều bệnh tật cho người dân.

Theo báo Tuổi Trẻ thì ở các giao lộ cửa ngõ vào thành phố Sài Gòn như các ngã tư An Sương, Bà Điểm, Gò Mây, Bình Phước… hay những trục đường nội ô như Cộng Hòa, Trường Chinh, Cách Mạng Tháng Tám, Điện Biên Phủ, Ba Tháng Hai, Kinh Dương Vương… có mật độ xe lưu thông cao và thường xuyên bị kẹt xe thì tình trạng khói bụi, tiếng ồn thuộc hàng kinh khủng.

Tại các giao lộ, khi xe cộ dừng đèn đỏ thì màn khói bụi đậm đặc hơn. Một số xe container, xe buýt… nhả khói đen, tiếng động cơ xe luôn “rầm rầm” trên đường. Người đi xe gắn máy, người dân buôn bán hai bên đường thường phải đeo khẩu trang kín mít.

Trong khí thải xăng dầu còn có những chất rất độc, có thể gây ung thư hoặc gây kích thích như benzen, acid H2S, CO, cacbon… Một số chất độc khác còn có thể ngấm vào máu gây ảnh hưởng đến toàn cơ thể.

- Quảng Cáo -

Người già, trẻ em đang mắc các bệnh hô hấp mãn tính như bệnh phổi tắc nghẽn, bệnh hen suyễn… khi hít phải nhiều khí thải độc hại từ xe cộ dễ có nguy cơ làm bệnh bùng phát, thậm chí tử vong do chít hẹp đường thở nếu không cấp cứu kịp thời…

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Trung cộng có nhiều ngàn tỉ đô cho Mỹ vay mà còng không giải quyết được nạn smog bụi mịn ở những thành phố lớn thì Sài Gòn và Hà Nội vô phương cứu chữa. Điều đáng nói là tình trạng ô nhiễm không khí, nguồn nước và thực phẩm chỉ có tăng và tăng mạnh chứ không chi cứu vãn được.

    Có người bào, “ai cũng chết chứ có phải chỉ mình mình chết/bệnh đâu – lo chi” 🙁

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here