Uy lực Tân Phò Mã

Blog Người Buôn Gió

- Quảng Cáo -

Vào một buổi sáng đầu hè, một viên sếp của Trung Nam Group nhận được cú điện thoại. Một thanh niên trẻ giọng tự tin, giới thiệu là người nhà của anh Khoa bên ủy ban TPHCM muốn trao đổi công việc với tập đoàn Trung Nam.

Viên sếp Trung Nam cáo bận và tắt máy. Suýt nữa ông ta phải chịu cơn thịnh nộ của hội đồng quản trị Trung Nam vì đã khước từ cuộc điện thoại ấy. Nhưng vẫn may cho ông ta, chỉ một lúc sau phó chủ tịch uỷ ban nhân dân TP Hồ Chí Minh đã gọi cho ông ta và hỏi có thấy cháu ông ta gọi đến chưa. Lạ kỳ tuy gọi là cháu, nhưng giọng ông phó chủ tịch quyền uy của thành phố lớn nhất Việt Nam lại đầy vẻ kính nể khi nhắc đến.

Lê Văn Khoa người Quảng Nam vừa được thăng chức phó chủ tịch TPHCM trông coi về xây dựng. Khỏi nói thì người như Khoa có ảnh hưởng lớn thế nào với tập đoàn xây dựng như Trung Nam Group. Viên sếp Trung Nam giật nảy mình rối rít vâng dạ, rồi gọi ngay lại số điện người thanh niên ban nãy gọi.

Trung Nam Group đang nắm một dự án khủng 10 ngàn tỷ chống ngập cho thành phố Hồ Chí Minh, mọi thứ đã được sắp xếp hành lang đâu vào đó với Nguyễn Thành Phong chủ tịch uỷ ban TPHCM và Nguyễn Xuân Phúc từ trước, chỉ đợi sau ngày Phong nhận chức chủ tịch uỷ ban, Phúc nhận chức thủ tướng là chính thức khai trương. Với những người đỡ đầu lớn như thế, Trung Nam Group có việc gì mà phải e ngại , đến nỗi sợ một thanh niên trẻ.
Vẻ lễ phép với người lớn tuổi, nhưng ngầm như ra lệnh. Chàng thanh niên trẻ đề nghị Trung Nam Group giao một số phần việc cho một vài công ty. Sau khi anh ta ra về, hội đồng quản trị Trung Nam họp khẩn trương theo đề nghị khẩn cấp của viên sếp kia, khi nghe kể cuộc gặp với người thanh niên. Hội đồng quản trị Trung Nam không có cách gì hơn là thống nhất đề nghị của anh ta.

- Quảng Cáo -

Không chỉ Trung Nam, từ đầu năm 2016 đến nay các doanh nghiệp lớn đều sớm hay muộn đều biết đến số điện thoại tứ quý 0981 869999 của thanh niên này.

Giữa mùa hè năm 2016, một ông bố trẻ đập những hộp sữa có vấn đề mua ở một siêu thị Vinh. Vụ việc không có gì trầm trọng, nhưng cơ quan công an thành phố Vinh đã nhanh chóng vào cuộc, các báo chí đưa tin về ông bố trẻ này như một tội phạm nguy hiểm. Chủ siêu thị Tú Bắc cũng không có quan hệ lớn, sau khi ông bố trẻ đập sữa, vợ của anh ta đã đến cửa hàng để đền 2,7 triệu đồng tiền 7 hộp sữa đã bị đập. Thông thường mua bán cãi cọ, rồi đền bù giữa bà con địa phương với nhau sẽ đến thế là thôi. Tuy nhiên thì công an TP Vinh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nhà ông bố trẻ kia, một hành động khiến nhiều người đặt câu hỏi vì sao việc trừng trị ông bố ấy lại nghiêm khắc và dữ dội như thế.

Vấn đề nghiêm trọng của vụ án này nằm ở hộp sữa chứ không phải ở chủ cửa hàng Tú Bắc, đó là loại sữa do công ty SNB độc quyền nhập khẩu. Công ty TNHH SNB này do vợ của chàng trai trẻ có số điện tứ quý kia làm chủ. Sở dĩ phải mạnh mẽ và tàn độc với ông bố trẻ như vậy, bởi chàng trai kia muốn gửi thông điêp đi cả nước, đừng có dại trái ý anh ta. Nếu để ý, chúng ta sẽ thấy báo chí đợt đó nhắc rất nhiều đến vụ việc này và nhấn mạnh hành vi, nhân thân của ông bố đập sữa. Đó chính là lời cảnh báo được phát đi, cũng là lời giới thiệu về một thế lực mới bắt đầu chính thức tung hoành trong xã hội.

Chàng trai trẻ này là một đảng viên và là một doanh nhân thành đạt, chỉ từ năm 2007 mới lập nghiệp đã liên tiếp mở nhiều công ty, nhà hàng, khách sạn, kinh doanh trên nhiều lãnh vực và gặt hái thành công lớn. Mặc dù bố mẹ anh ta chỉ là những người bình thường.

Vũ Chí Hùng thành tân phò mã
Vũ Chí Hùng thành tân phò mã

Nhưng anh ta là Vũ Chí Hùng. Con rể của ngài thủ tướng đương nhiệm bây giờ là Nguyễn Xuân Phúc.

Từ lúc chính thức Phúc làm thủ tướng, Vũ Chí Hùng thôi không cần phải đi hớt những hợp đồng lặt vặt kiếm về vài chục tỷ một lần. Anh ta nhắm đến những dự án hàng ngàn tỷ, ai cũng biết phần trăm của hợp đồng xây dựng có thể nên tới 30%. Với dự án 10 ngàn tỷ của Trung Nam, Vũ Chí Hùng nếu khiêm tốn chỉ lấy 5 hay 10 % con số đó đã là 500 và 1 ngàn tỷ.

Chắc các bạn thấy con số ngàn tỷ ấy sẽ nghĩ hoang đường, bởi nó quá lớn so với những gì phần đông chúng ta nghĩ đến. Nhưng thật ra nó còn hơn cả 1 ngàn tỷ, bởi còn phần của Nguyễn Thành Phong, Lê Văn Khoa, Trương Hoà Bình….

Bắt đầu từ tháng 6 trở đi, Vũ Chí Hùng là đại diện ngầm cho những ai muốn nhờ Nguyễn Xuân Phúc giúp dự án hoặc thoát tội thanh tra. Nhận thấy uy danh của mình chưa đủ lớn để áp đảo các doanh nghiêp, địa phương. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dùng chiêu bài trong sạch của Nguyễn Phú Trọng, lập tổ công tác do Mai Tiễn Dũng chủ nhiệm văn phòng chính phủ, đàn em Phúc, đi thanh tra các nơi. Tổ công tác này đi đến đâu, đều có các chân rết rỉ tai với địa phương, bộ ngành nơi đó nếu cần nói chuyện riêng cứ gặp Vũ Chí Hùng. Hùng sẽ nói chuyện với Trương Hoà Bình để giải quyết êm đẹp.

Nhìn vào những khối tài sản khổng lồ của Vũ Chí Hùng, liệu ai tin rằng chàng trai trẻ này nhờ tài năng kinh doanh, tháo vát của mình điều hành bao nhiêu công ty để thu về khối tài sản đó.

Đến đây chúng ta hãy xem “quy định số 47” của Nguyễn Phú Trọng về những điều đảng viên không được làm.

Đảng viên không được tạo điều kiện hoặc có hành vi để bố, mẹ, vợ (chồng), con, anh, chị, em ruột lợi dụng chức vụ, vị trí công tác của mình nhằm trục lợi.

Để thấy Nguyễn Xuân Phúc đã gian manh qua mặt Nguyễn Phú Trọng thế nào. Ông quy định thế thì tôi cho con rể tôi, thông gia tôi làm. Nhà tôi vô can.

Nguyễn Xuân Phúc là một kiểu gian thần, nịnh bợ bưng bít một ông vua chỉ thích háo danh như Nguyễn Phú Trọng, thoả mãn những cái tự kiêu, tự đại của ông vua này. Đổi lại gian thần Nguyễn Xuân Phúc tha hồ cho tay chân vươn vòi đi thâu tóm, kiếm chác nguồn lợi khắp nơi. Cũng cố vây cánh và thế lực. Mặt khác ngầm cấu kết với Trung Cộng để mưu đồ vương bá vài năm tới.

Bây giờ các doanh nghiệp, địa phương, bộ ngành lớn bé đều xúm lại quanh phò mã Vũ Chí Hùng, người mà uy lực ngày một lớn. Nguyễn Xuân Phúc càng thực hiện lệnh của Trọng chống tiêu cực, tham nhũng bao nhiêu thì đằng sau hắn, con rể Vũ Chí Hùng càng được thế tham nhũng và tiêu cực bấy nhiêu. Quy luật của chế độ cộng sản vào thời thối nát đương nhiên là như vậy. Thế lực này suy tàn để thế lực khác ngoi lên tàn bạo hơn, tham lam hơn và quỷ quyệt hơn.

Lịch sử nằm trong tay kẻ thắng thế, cờ đến tay ai người đó phất. Chuyện Vũ Chí Hùng ngày nay là một tâm điểm của một thế lực lớn không có gì là ngạc nhiên.

Chỉ buồn cười là cả một lũ bồi bút biết rõ như vậy, nhưng nhắm mắt làm ngơ. Tung hô nhà anh tài Nguyễn Xuân Phúc giỏi kỹ trị, kiến tạo và liêm chính.

Nguyễn Xuân Phúc từng là phó thủ tướng, chủ nhiệm văn phòng chính phủ. Ông ta không từ trên cung trăng được trời phái xuống, không phải là Khổng Minh trong rừng sâu hay Khương Tử Nha bên bờ sông hoang vắng bất ngờ được mời ra trị nước. Cả một quá trình dài trong chính phủ, giữ chức vụ quan trọng thứ nhì. Những sai phạm, những đổ nát từ nhiệm kỳ trước không thể nói rằng ông ta không có trách nhiệm hay không biết gì cả. Chuyện đó rõ như ban ngày.

Vậy mà có những kẻ đổ lỗi nhiệm kỳ chính phủ trước và ca ngợi nhiệm kỳ chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bây giờ hết lời. Cứ như Nguyễn Xuân Phúc là Khổng Minh, Khương Tử Nha từ nơi hoang vu bất ngờ giáng thế cứu độ trần gian vậy.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Biet roi , kho lam , noi mai…..Thang Congsan nao ma khong AN ….. chi chua Ca chet cho nhan dan thoi ! Biet vay ma DAN cung danh “khoc ra mau” ma cam lang ! Biet lam gi bay gio ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here