Ai “chống lưng” cho Vietnamnet để “dằn” Thủ tướng Phúc?

Lê Dung - SBTN

- Quảng Cáo -

Ngay vào thời điểm đầu năm mới 2017, ông Nguyễn Xuân Phúc – thủ tướng Việt Nam – đã phải chịu một trận công kích nặng nề.

Việc có đến 11 tờ báo đăng tin nhưng tự ý sửa lời của Thủ tướng Phúc từ “công trình 50 tầng” thành “công trình cao tầng” về công trình Giảng Võ của đại gia Phạm Nhật Vượng, được xem là một hiện tượng quá đặc biệt và lần đầu tiên xảy ra. Không những thế, cho tới nay các tờ báo này đều không bị Ban Tuyên giáo trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông của ông Trương Minh Tuấn xử lý trách nhiệm liên quan nhân sự, cho dù ngay trước đó người được một số dư luận ví là “Trưởng ban Tuyên giáo trung ương Trương Minh Tuấn” đã phát lệnh kỷ luật khá nặng đối với năm chục tờ báo nhà nước, tham gia đăng tải thông tin về nước mắn truyền thống bị nhiễm chất độc arsen.

Tất nhiên trong bối cảnh các nhóm lợi ích và nhóm quyền lực chính trị ngày càng nở rộ và tranh chấp lẫn nhau, dư luận có thể đặt câu hỏi về việc ai và nhóm quyền lực nào đã đứng sau lưng 11 tờ báo nhà nước sửa lời Thủ tướng Phúc, đặc biệt là tờ báo điện tử có lượng truy cập lớn là Vietnamnet với quan điểm “sửa lời thủ tướng cho toàn diện”, khiến những tờ báo này không thèm e ngại quyền uy của thủ tướng?

Không ít dư luận cho rằng những nhân vật “chống lưng” cho 11 tờ báo trên, đặc biệt là cho Vietnamnet, phải thuộc loại “tầm cỡ”. Không phải chỉ cỡ làng nhàng như ủy viên trung ương đảng, mà có thể phải là ủy viên bộ chính trị. Cũng không hẳn là ủy viên bộ chính trị “thường”, mà có thể còn “cao” hơn nữa…

- Quảng Cáo -

Một hiện tượng khác rất đáng chú ý là sau vụ việc 11 tờ báo nhà nước công nhiên sửa lời ông Phúc, một blogger có lượng truy cập lớn ở Đức đã đăng tải một bài viết trên blog của mình, công kích trực tiếp vào một nhóm lợi ích mới nổi lên – được cho là thuộc gia đình Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Một hiện tượng khác đáng chú ý là sau vụ 11 tờ báo nhà nước sửa lời ông Phúc và nhũng bài viết của một blogger công kích gia đình ông Phúc, một nhóm dư luận viên đã “nhảy dựng” để bảo vệ Thủ tướng Phúc.

Thị trường và chính trường Việt Nam cũng bởi thế lại đang lên cơn sốt bỏng da. Cuộc tranh giành tiền bạc giữa các nhóm lợi ích, được dự đoán sẽ xảy ra, nay đang xảy ra với quy mô và mức độ ngày một ghê gớm. Cuộc xung đột quyền lực giữa các nhóm chính trị cũng đang từ bóng tối bước ra.

Những sự việc trên lại xảy đến trong bối cảnh tổng bí thư Trọng đột ngột đi Trung Cộng, khiến gây ra những dấu hỏi lớn trong dư luận xã hội…

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Những người đã giúp đỡ cho thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, là những người đó có trình độ, biết thương thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đó, chứ không đụng vào mai khang là toi rồi, MK

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here