Quảng Cáo

Đón Đặng Xuân Diệu tại Paris

Anh chị em đảng viên Việt Tân và thân hữu chờ đón Đặng Xuân Diệu

Quảng Cáo

PARIS (CTM Media) – 7giờ Sáng ngày Thứ Sáu 13/1/2017, ông Hoàng Tứ Duy đại diện Đảng Việt Tân, cùng các anh chị em thành viên Việt Tân tại Paris và thân hữu, đã có mặt tại phi trường quốc tế Charles de Gaulle Paris, tại cổng chờ hành khách chuyến bay đến từ VN, để chuẩn bị đón anh Đặng Xuân Diệu, một tù nhân lương tâm vừa bị nhà cầm quyền CSVN trục xuất thẳng từ nhà tù Xuyên Mộc đến Paris.

Anh ĐXD đã không được ngay cả một giây phút ngắn ngủi để gặp mặt người mẹ già và từ giã thân nhân và gia đình tại Nghệ An, những người mà anh Diệu đã không gặp mặt kể từ khi anh bị đi tù từ năm 2011.

Những người có mặt tại phi trường, sau nhiều giờ đồng hồ chờ đợi vẫn chưa thấy anh ĐXD ra, thì cuối cùng nhận được tin từ đại diện bộ ngoại giao Pháp cho hay là anh ĐXD không được ‘phép’ đón tiếp trọng thể, đã được đưa ra bằng một ngõ ngách khác, với sự ‘mặc cả’ của phía nhà cầm quyền CSVN ?

Về việc rời nước của anh ĐXD, có thể có người sẽ nghĩ rằng vì nhân đạo nên chính quyền Pháp nhượng bộ; có thể người khác sẽ bất bình, cho là Đảng CSVN bất nhân và hành động trơ trẽn đến thế là cùng ! Cho dù nghĩ cách nào thì Đảng CSVN cũng đã tự bôi đen thêm bộ mặt của chính họ vì Đặng Xuân Diệu sẽ là một nhân chứng sống cho việc Đảng CSVN chà đạp quyền con người!

Có thể những người có mặt đi đón Diệu sáng ngày hôm nay đã buồn vì chưa được trực tiếp gặp Diệu, nhưng chắc chắn họ sẽ vui khi biết rằng Diệu đã được thật sự tự do bắt đầu từ ngày hôm nay, Thứ Sáu 13/01/2017, khi đặt chân tới nước Pháp này.

(TNĐ – Paris)

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux