Thư chúc Xuân Đinh Dậu – 2017 của Tăng Đoàn GHPGVNTN

Hòa thượng Thích Không Tánh - Fb. Thich Khong Tanh

- Quảng Cáo -

TĂNG ĐOÀN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
HỘI ĐỒNG ĐIỀU HÀNH
Chùa Giác Hoa, 15/7 Nơ Trang Long,
Phường 7, Q. Bình Thạnh, TP Sài Gòn

————————————————————————-

Phật lịch 2560
Số: 01/HĐĐH/VT/VT

THƯ CHÚC XUÂN ĐINH DẬU – 2017
  VẬN DỤNG TINH THẦN BI – TRÍ – DŨNG ĐỂ GIÚP DÂN,CỨU NƯỚC

- Quảng Cáo -

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Tết đến, Hội Đồng Điều Hành Tăng Đoàn GHPGVNTN xin gửi đến toàn thể chư liệt vị Trưởng lão, Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Tăng, Ni, Nam Nữ Cư sĩ Phật tử trong và ngoài nước lời cầu chúc an lành, vạn sự như ý, Phật sự viên thành.

Năm 2016 đã qua, nhưng những gì để lại cho đất nước này thật quá nặng nề. Cùng với một nền kinh tế suy trầm, nợ công cao ngất, thất nghiệp tràn lan, nhất là những người có bằng cấp cao như cử nhân – thạc sĩ con số lên đến vài trăm ngàn người, tệ nạn xã hội ngày thêm nghiêm trọng. Năm 2016 với nhiều biến động xấu đã đặt đất nước trước một viễn cảnh bất an hơn bao giờ hết.

Tháng 4 năm 2016, tập đoàn Formosa xả thải đầu độc biển bốn tỉnh Bắc miền Trung, hải sản chết ngập bờ, làm hàng trăm ngàn ngư dân thất nghiệp và đứng trước một tương lai bất định.

Hiểm họa do Formosa gây ra cho môi trường biển quốc gia không thể tính được bằng tiền mà nó là một thách thức nghiêm trọng cho sức khỏe người dân và tương lai dân tộc sau này.
Trong khi nhân tai do Formosa gây ra làm người dân bốn tỉnh Bắc miền Trung chưa hoàn hồn thì thiên tai lại ập đến cướp đi tài sản và sinh mệnh của nhiều người. Nhưng trong thiên tai đó lại có bàn tay phụ họa của con người.

Những trận mưa lớn đặt các hồ thủy điện trước nguy cơ vỡ đập. Vì để bảo vệ tài sản cho tập đoàn điện lực, EVN đã xả lũ nhấn chìm người dân và tài sản của họ, nặng nề nhất là Hà Tỉnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, v.v… bị thiệt hại lớn về người và của.

HT. Thích Viên Định (đi đầu)

Năm 2017 đang đến trong hoàn cảnh xã hội tang thương, lòng người bi thán. Trời đất vào Xuân, vạn vật hồi sinh thay đổi, nhưng sau hơn nhiều thập niên khổ đau, thất vọng người Việt có còn tin tưởng vào một cơ may để xã hội, đất nước đổi thay tốt đẹp hơn không?
Suốt 70 năm qua, dân tộc Việt Nam sống trong nghèo khổ, đói rách, lạc hậu, thiếu tự do, dân chủ, nhân quyền. Tất cả các mặt văn hóa, đạo đức, xã hội đều băng hoại. Đặc biệt Giáo dục đang là vấn đề nhức nhối nhất hiện nay vì chúng ta có một đội ngũ trí thức nhiều nhất khu vực châu Á nhưng không hề có được thành quả nghiên cứu phát minh nào đáng giá… cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp tràn lan, giáo dục trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội vì tư duy hoang đường, vì điều hành tồi tệ…

Nền giáo dục và cơ chế xã hội Việt Nam ngày nay đã tạo ra những thế hệ người trẻ vô tâm, vô cảm, thiếu đạo đức, với lối sống thực dụng nhưng bế tắc, điều này đe dọa đến nguyên khí quốc gia.

Tất cả nguyên do đều phát xuất từ chủ thuyết Mác Lê vô thần, vô đạo mà Liên Xô và các nước Đông Âu đều đã từ bỏ, chỉ còn 4 nước Cộng sản Á châu vẫn còn bám víu.

Trong khi thế giới đang tiến rất xa trên lộ trình văn minh, với nền Dân chủ đa đảng, pháp trị, nhân văn thì Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vẫn ôm giữ một thể chế chính trị độc tài toàn trị phản khoa học và đi ngược dòng với những giá trị văn minh của nhân loại. Đất nước muốn vươn lên, chúng ta cần một thể chế chính trị khác, một cách điều hành khác.

Nhìn cuộc bầu cử tự do, dân chủ, đa đảng vừa qua của Hoa Kỳ và các nước văn minh, so sánh với cách thức dùng bạo lực, súng đạn để cướp và giữ chính quyền của Việt Nam, cho thấy chế độ Cộng sản đã lỗi thời và không hợp lòng dân.

Sau khi cướp được chính quyền bằng một cuộc chiến đẫm máu, đảng Cộng sản Việt Nam không có ý định trao trả quyền lực cho nhân dân, họ muốn áp đặt một chế độ độc tài toàn trị vĩnh viễn lên đầu lên cổ dân tộc.

Với những cụộc bầu cử giả tạo, Nhà cầm quyền Việt Nam coi đất nước là của riêng mình và quyền lực là đặc quyền của giai cấp thống trị. Họ mặc tình mua quan bán chức, thao túng tất cả các hoạt động xã hội. Dân chúng trở thành công cụ nô lệ cho đảng cộng sản. Tất cả các đoàn thể dân sự, tổ chức tôn giáo đều nằm dưới chiếc gậy chỉ huy của họ. Ngay cả thành phần Thầy, Cô giáo cũng bị Nhà cầm quyền sử dụng để phục vụ cho mục tiêu chính trị, trái với thiên chức, đạo đức ngành giáo dục.

Cá nhân hay đoàn thể nào lên tiếng góp ý yêu cầu cải thiện cuộc sống, bảo vệ đất nước, liền bị Nhà cầm quyền khép vào tội phản động, muốn lật đổ chính quyền, để đàn áp, bỏ tù… Người dân Việt bị tước đoạt quyền làm chủ đất nước, bị xem thường và bóc lột.

Bao giờ nhân dân Việt Nam mới được hưởng một nền tự do, dân chủ, nhân quyền như Hoa Kỳ và các dân tộc văn minh khác trên thế giới là tùy thuộc hoàn toàn vào sự thức tỉnh và ý chí đấu tranh của cả dân tộc, trong đó có các tín đồ Phật giáo.

Tăng Đoàn GHPGVNTN hy vọng năm mới, các bậc nhân sĩ, các tổ chức xã hội dân sự, các tôn giáo, nhất là thành phần trí thức, cùng toàn dân Việt trong và ngoài nước can đảm, đoàn kết một lòng hướng về cuộc vận động Dân chủ hóa Việt Nam để giúp dân, cứu nước thoát khỏi hiểm nạn nội, ngoại xâm hiện nay.

Quý Phật tử với tinh thần Bi- Trí- Dũng hãy cố gắng đóng góp tài lực, vật lực, trí tuệ cho cuộc vận động giải trừ quốc nạn và pháp nạn này.

Năm mới, Tăng Đoàn GHPGVNTN cầu nguyện cho đất nước thái hòa, chúng sinh an lạc, thế giới hòa bình. Người dân Việt được hưởng những giá trị mà thế giới văn minh đã mang lại, trong đó có nhân quyền, luật pháp, môi trường sống tốt đẹp và một tương lai xứng đáng với phẩm giá con người.

Chùa Giác Hoa, Sài gòn, Xuân Đinh Dậu, 2017

Thay mặt Hội Đồng Điều Hành
Tăng Đoàn GHPGVNTN
Viện trưởng
(ấn ký)
Tỳ kheo Thích Viên Định

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Cac “CHA” da TAn Cong CSVN , nay den luot cac “SU” !!! Lieu co chong noi voi gan 5 trieu thang Dang Vien “Co hoc hay Vo hoc ” NHUNG , deu gian ac , vi con DANG , chung moi con AN ; AN tat ca , ngay ca Phan !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here