Dân Mỹ thể hiện quyền tự do ngôn luận với tân Tổng Thống

Buổi Women's March tại Washington DC (hình National Park Service earthcam
- Quảng Cáo -

Washington DC- (CTMM).  Một ngày sau khi tân Tổng Thống Mỹ Donald Trump tuyên thệ nhậm chức, gần nửa triệu người đã xuống đường tham gia chiến dịch Women’s March (Phụ Nữ Tuần Hành) tại thủ đô Washington, Mỹ. Không những tại thủ đô, chiến dịch xuống đường đồng loạt còn có tại nhiều thành phố trên nước Mỹ, mỗi nơi có cả nhiều ngàn người, gồm đủ thành phần không chỉ có riêng phụ nữ.

Những người biểu tình xuống đường để phản đối những lời lẽ cung cách của ông Trump thể hiện trong lúc tranh cử đã khiến người ta lo ngại ông Trump có khuynh hướng độc tài, kỳ thị, khinh phạm phụ nữ, người tàn tật, người di dân, công dân hồi giáo, giới truyền thông v.v… và như thế sẽ kéo lùi nước Mỹ vào thời kỳ của những giá trị lạc hậu phân hoá.

Những diễn giả gồm nhiều siêu sao nghệ sĩ tài tử, lên tiến phát biểu với ý chung là nhắc nhở với tân Tổng Thống rằng ông không thể muốn làm gì thì làm, mà quyền lực thực sự nằm trong tay quần chúng và họ sẽ không còn thờ ơ mà sẽ trông chừng ông và sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ những tiến bộ về nhân quyền và dân chủ mà nước Mỹ đã có được.

Các cuộc biểu tình tuy rất đông và tổ chức lỏng lẻo nhưng rất ôn hoà bất bạo động và đã giải tán trong trật tự với sự giữ gìn an ninh của các lực lượng cảnh sát, không có cảnh bắt bớ đánh đập trù dập và các thành phố Mỹ vẫn tiếp tục sinh hoạt bình thường trong ổn định

- Quảng Cáo -

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here