“Sức mạnh” tấm hộ chiếu của nước bạn nằm ở đâu?

Tấm hộ chiếu Đức có "quyền lực" nhất thế giới
- Quảng Cáo -

VFS (Visa-Free Score), một tổ chức quốc tế chuyên thống kê ghi điểm các hộ chiếu trên thế giới vừa công bố danh sách xếp hạng “sức mạnh” của những tấm hộ chiếu của từng quốc gia cho năm 2017.

VFS đánh giá sức mạnh của tấm hộ chiếu dựa vào sự ưu đãi của quốc gia mà bạn đến. Bạn được miễn thị thực hoặc đặt chân lên quốc gia đó rồi mới làm thủ tục xin thị thực hộ chiếu thay vì hộ chiếu phải được thị thực trước tại nước mình.

Theo kết quả vừa được VFS công bố thì tấm hộ chiếu Đức có sức mạnh lớn nhất thế giới. Với tấm hộ chiếu Đức thì người chủ hộ chiếu họ được miễn làm thị thực khi đi đến 124 quốc gia. Và nước Đức miễn thị thực cho công dân 34 quốc gia đến nước Đức.

Hộ chiếu có “quyền lực” thứ nhì thế giới với số điểm đạt được 157 điểm là Singapore và Thụy Điển. Quyền lực thứ ba gồm những hộ chiếu Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Na Uy, Vương Quốc Anh, Mỹ. v.v…

- Quảng Cáo -

Trong khi hộ chiếu của Việt Nam bị đánh giá hạng 79 đồng hạng với Campuchia với số điểm 48 điểm và đạt được quyền lực áp chót chỉ hơn chiếc hộ chiếu thấp nhất thế giới là Afghanistan.

Theo cách tính của VFS, quyền lực của tấm hộ chiếu được đánh giá dựa trên mức sống của người dân và năng lực của nền kinh tế nước đó.

Ai đến Việt Nam đều có thể nhìn thấy những gì Việt Nam đạt được hôm nay như kinh tế suy kiệt, nợ công chất ngất và khoảng cách giàu nghèo quá lớn. “Sức mạnh” của tấm hộ chiếu Việt Nam được VFS phản ảnh rất trung thực.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here