Bình Phước: Án mạng dã man do công an xã gây ra

Hàn Giang - Việt Nam Thời Báo

Thi thể em Phùng Viết Quân trong ngày an táng (ảnh: Facebook Mai Hong)
- Quảng Cáo -

(VNTB) –Ba cháu nó đi sinh nhật bị công xã đuổi theo, khi đuổi kịp thì một công an viên dùng gậy đánh vào người, vào tay cháu cầm lái. Các cháu té xuống và cháu Quân tử vong.”

Bức xúc trước việc công an xã gây án mạng nhưng vẫn tiếp tục làm việc mà không bị đình chỉ công việc để phục vụ công tác điều tra, mặc dù trước đó báo chí, truyền thông đã thông tin về vụ án khoảng hơn một tháng nhưng phía gia đình nạn nhân vẫn quyết tố cáo vụ việc lên công luận, nhờ công luận, trong đó có Việt Nam Thời Báo cùng lên tiếng giúp đỡ cho gia đình. Nạn nhân là các em Phùng Viết Quân (15 tuổi, tử vong), Vũ Đình Hiếu (15 tuổi) và Nguyễn Hào Quang (14 tuổi) cùng cư ngụ ở xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước…

Dã man…!

Người bác của em Phùng Viết Quân chia sẻ với Việt Nam Thời Báo thông qua những gì có được từ những lời tường trình của các em Hiếu và Quang trong cùng vụ việc và nội dung bản tường trình vụ việc của chính viên công an Nguyễn Thành Đạt, người trực tiếp gây ra cái chết của em Quân. Bác của em Quân cho biết, mặc dù vụ việc đã qua hơn một tháng nhưng phía công an vẫn chưa có một thông tin hay trả lời gì về kết quả điều tra vụ việc cho gia đình biết. Đồng thời viên công an liên quan đến cái chết của em Quân vẫn đi làm việc bình thường nên gia đình rất bức xúc.

- Quảng Cáo -

Bác của em Quân cho biết vụ án mạng bắt đầu vào khoảng 19 giờ tối ngày 25/12/2016, em Quân cùng em Vũ Đình Hiếu và em Nguyễn Hào Quang, cả ba em rủ nhau đi sinh nhật người bạn. Em Hiếu dùng xe máy chở em Quân và em Quang đi trên một xe máy, không đội mũ bảo hiểm.

Khi chiếc xe của ba em Quân, Hiếu và Quang chạy được một đoạn đường khoảng vài km thì gặp một tốp công an xã Đức Hạnh thổi còi yêu cầu dừng lại. Do sợ bị phạt nên Hiếu không cho xe dừng mà tiếp tục chạy.

Công an viên Nguyễn Thành Đạt cùng dân quân tự vệ tên Nhật lấy xe máy do Nhật cầm tay lái đuổi theo xe của ba em Quân, Hiếu và Quang. Khi đuổi kịp được xe của ba em Quân, Hiếu và Quang thì ngồi ở phía sau công an viên Đạt đã dùng gậy đánh vào đầu xe, đánh vào tay Hiếu đến mấy cái khiến Hiếu đau quá phải để xe mất tay lái, xe lao lên lề đường và ngã xuống vườn cà phê, em Quân tử vong. Còn Hiếu và Quang bị thương rất nặng, cụ thể Hiếu bị gãy tay trái, gãy xương bàn chân phải và răng phải và Quang gãy tay trái, mặt bầm và tụ máu, bất tỉnh cho đến một hồi tỉnh lại bò ra đường và được 2 người đi ngang qua nhìn thấy chở ra ngã ba xã Phú Văn ngồi chờ. Tất cả thương tích của Quân và Hiếu được xác định sau khi được đưa vào bệnh viện Đa khoa Bù Gia Mập.

2 em Hiếu và Quang. Ảnh: Phát luật Online

Bác của em Quân kể vụ án cho Việt Nam Thời Báo biết:

Ba cháu nó đi sinh nhật bị công xã đuổi theo, khi đuổi kịp thì một công an viên dùng gậy đánh vào người, vào tay cháu cầm lái. Các cháu té xuống và cháu Quân tử vong.”

Cũng theo lời kể của bác em Quân, khi thấy xe của ba em Quân, Hiếu và Quang té xuống thì công an viên Nguyễn Thành Đạt và dân quân Nhật lái xe bỏ đi thẳng, khoảng 30 phút sau quay trở lại, bế em Quân ra, nhờ người dân trở đi cấp cứu và em Quân đã tử vong.

Như đã nói trên, những thông tin mà bác của em Quân cung cấp cho Việt Nam Thời Báo là do:

Tôi có ghi âm lời của anh công an viên đánh cháu và bản tường trình của ảnh cùng với nhân chứng là các cháu đi cùng.”

Sau khi xảy ra vụ việc, đại diện chính quyền địa phương không đến thăm hỏi hay hỗ trợ gì cho gia đình 3 nạn nhân. Vì vậy sau khi an táng cho em Quân xong thì độ khoảng hơn mười mấy ngày sau, tức là vào ngày 15/1/2017 gia đình các em Quân, Hiếu và Quang có lên Ủy ban xã Đức Hạnh để yêu cầu làm rõ vụ việc công an viên Đạt và dân quân Nhật gây ra vụ án, lúc này viên công an Đạt và người nhà có đến nhà gặp gia đình em Quân để giãi bày và làm bản tường trình. Bác của em Quân lưu giữ lại những thông tin này.

Công an viên Đạt viết tường trình xác nhận có dùng gậy đánh vào tay Hiếu, gây tai nạn cho ba em Quân, Hiếu và Quang. Viên công an Đạt nói do đây là lần tiên gặp sự việc này nên tỏ hoang mang không biết xử trí như thế nào nên cùng dân quân Nhật cho xe chạy luôn. Chạy được đoạn đường thì viên công an Đạt gọi điện thoại hỏi công an viên khác tên là Thục cách xử lý. Viên công an Thục nói cứ từ từ chờ. Tiếp đó là công an viên Lê Minh Sang là công an trong tốp trực tối 25/12/2016 với công an viên Đạt chạy tới hỏi, công an viên Đạt kể vụ việc và sau đó quay trở lại nơi ba em Quân, Hiếu và Quang bị tai nạn để đưa ba em vào bệnh viện Đa khoa huyện Bù Gia Mập.

Liên quan đền vụ án, phía gia đình em Quân nhận được câu trả lời ban đầu từ phía Ủy ban xã Đức Hạnh là:

Tôi và gia đình bức xúc sự việc nên lên Ủy ban xã và nghe hai cháu đi cùng còn sống kể lại, công an viên đuổi đánh như vậy. Hỏi Ủy ban thì Ủy ban trả lời là chỉ có đuổi chứ không có đánh nhưng chính bản thân anh công an viên đánh vào tay lái của cháu và tôi ghi âm.”- lời của bác em Quân.

Bác của em Quân chia sẻ tiếp với Việt Nam Thời Báo:

Gia đình chúng tôi mai táng cho cháu Quân khoảng hơn 10 ngày mà không thấy một cơ quan chức trách nào vào làm việc với gia đình. Chúng tôi có lên Ủy ban xã để yêu cầu cơ quan pháp luật trả lời sự việc khi nghe người dân kể.

Hiện vụ việc đang còn điều tra nhưng phía gia đình em Quân có nhận được thông tin theo như lời bác của em Quân như sau:

Có nghe là bên công an trả lời báo nào đó nói là các cháu chạy nhanh quá va vào gậy. Bây giờ mình rất là bức xúc, đưa lên công luận để nhờ làm sáng tỏ sự việc. Tôi có phản hồi lại là cây gậy của công an như thế nào mà các cháu va vào đấy? Chính anh công an cũng đã thừa nhận và làm tường trình, tôi cũng đã có ghi âm rồi ghi ra đĩa. Tôi cũng có đưa đĩa ghi âm vụ việc cho phía công an huyện điều tra nhưng thật không hiểu sao phía lãnh đạo công an trả lời như vậy là người dân tôi bức xúc.”

Bác của em Quân cũng cho biết là hiện tại những người gây ra án mạng cháu Quân và thương tích của cháu Hiếu và Quang vẫn còn đi làm, đây là bức xúc của gia đình.

Đáng ra các anh công an này phải bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra, thụ ý hồ sơ thì bây giờ các anh ấy vẫn đi làm.

Gia đình em Quân có lên Ủy ban xã Đức Hạnh yêu được pho to bản quyết định đình chỉ công tác của công an viên Đạt nhằm phục vụ công tác điều tra nhưng đại diện xã nói không có. Hiện tại viên công an Đạt vẫn còn đi làm. Bên phía pháp y có đến khám nghiệm tử thi của Quân nhưng đến bây giờ vẫn chưa thấy phía pháp y trả lời với gia đình.

Từ lúc xảy ra vụ việc cho đến lúc tang lễ không có một hành động hay một lời nói gì nói về phía cơ quan đại diện pháp luật đến nói chuyện với gia đình. Ngoại trừ có ông Chủ tịch xã Đức Hạnh đến mà theo thông tin từ báo đài là ổng đến với tư cách tình nghĩa làng xóm mà thôi.”- lời của bác em Quân.

Thông qua Việt Nam Thời Báo, bác em Quân cho biết gia đình muốn trả lại công bằng cho các em Quân, Hiếu và Quang. Các em có vi phạm ở góc độ nào thì xử lý tới đó chưa nói khi vụ án xảy ra các em đang còn dưới tuổi vị thành niên. Còn những ai gây ra cái chết của các em thì phải đưa ra công luận, pháp luật phải trừng trị những kẻ lạm dụng pháp luật, gây án mạng cho người dân rồi còn bỏ đi mà không kịp thời cấp cứu là quá dã man. 

- Quảng Cáo -

16 CÁC GÓP Ý

  1. sự việc trên cho chúng ta biết đc trình độ văn hóa và hiểu biết về pháp luật công an viên cấp xã mà đc đảng giao cho một cv là giữ dìn an ninh trật xh là như vậy thì ôi thôi rồi…,dân còn phải khổ nhiều vì cái bọn vô học mà lại đc giao cho quyền lực vào tay chúng nó……….

  2. Tìm và diệt chúng đi.
    Tôi đã trải qua. .thời rừng rú. ..xhch cs. Nên hiểu chúng hơn ai hết.
    Chúng dùng vũ lực. .thì những nạn nhân hảy đáp lại. ..

  3. Mình là dân Bình Phước ko rõ vụ này nhưng c.an bảo kê trường gà đời nợ thuê.ngày 3tr là có trường gà gần đồn c.an. Và song bài cách 200m sát phạt van trên 50tr. Ng dân tố cáo thì c.an cho đàn em là giang hồ chặn đánh,c.an thì đánh bài,đá gà,đập đá….nói chung nan.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here