TNLT Trần Huỳnh Duy Thức kiên định không đi “tị nạn để được tự do”

Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Trong lần gặp gỡ thân nhân tại trại giam ở Nghệ An, nhân dịp thăm nuôi vào dịp Tết hôm 29 Tháng 1, 2017 (mùng 2 Tết), tù nhân lương tâm (TNLT) Trần Huỳnh Duy Thức tiếp tục khẳng định nhất quyết không rời Việt Nam đi nước ngoài tị nạn, và bảo gia đình đừng đề cập đến chuyện đi nữa.

Được biết, hồi tháng 5 năm 2016, ông đã bị ép buộc đi định cư ở Hoa Kỳ nếu muốn được trả tự do, nhưng ông đã từ chối.

Theo tin từ gia đình TNLT Trần Huỳnh Duy Thức, ông Thức rất vui khi được gặp những người thân thăm tại Trại số 6, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, hôm mùng 2 Tết, gồm cha, 2 chị gái, em trai cùng vợ con ông. Sức khỏe ông trông vẫn bình thường, và qua gia đình ông gửi lời chúc Tết đến mọi người. Ông tin tưởng sự thay đổi sắp tới sẽ rất là nhanh chóng mà không có gì ngăn cản được.

Cũng theo gia đình cho biết, trước đó ông đã gửi thư số 81 với những lời chúc Tết đến mọi người, nhưng tới nay gia đình chưa nhận được. Ông Thức cũng cho biết đã có gửi thư cho ông Nguyễn Phú Trọng, và cho ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tất cả thư từ, thông điệp nhắn gửi ra bên ngoài phải qua kiểm duyệt mới cho gia đình nhận.

- Quảng Cáo -

TNLT Trần Huỳnh Duy Thức bị bắt đưa ra xét xử hồi đầu năm 2010 với cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”. Cùng vụ án còn có các ông Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung và Lê Thăng Long hiện đều đã ra tù. Ông Thức nhận mức án nặng nhất là 16 năm tù cùng với 5 năm quản chế. Đến nay, ông đã trải qua hơn 7 năm rưỡi trong tù. Tuy nhiên, ông luôn khẳng định mình không có tội, và từ chối “nhận tội” để được giảm án, và dư luận quốc tế luôn áp lực đòi thả ông trong suốt thời gian hơn 7 năm ông bị giam giữ đã qua.

- Quảng Cáo -

32 CÁC GÓP Ý

  1. Moi nguoi co quan niem cuoc song khac nhau . Minh lam cai gi minh thich : Do la tu do . Minh thich nhung cai minh lam : Do la hanh phuc . Tran trong bac va mong bac co nhieu suc khoe de bac thuc hien duoc nhung gi bac muon

  2. mot che do,de hen nhu vay ma chung bay khong biet nhuc.con noi co chodi dau?tran huynh duy thuc.chinh la nhung nguoi con uu tu mau muc cua dan toc v/n hien nay.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here