Ông Trump bị chính người mình đề cử phê phán

T.T Donald Trump và Thẩm Phán Neil Gorsuch
- Quảng Cáo -

HOA KỲ (CTM Media) – Ông Neil Gorsuch, đương kim Thẩm Pháp Toà Hoà Giải Liên Bang Hoa Kỳ, người vừa được Tổng Thống Trump đề cử vào chức vụ Thẩm Phán Toà Án Tối Cao Liên Bang, vừa lên tiếng phê phán lời phát biểu của ông Trump liên quan đến Thẩm Phán James Robart là “gây nản lòng và đáng thất vọng” (disheartening and demoralizing). Lời phát biểu của Ông Neil Gorsuch như trên với Thượng Nghị Sĩ Richard Blumenthal vào ngày 9/2/2017 đã được phát ngôn viên của ông Gorsuch xác nhận với truyền thông.

Trước đó, ông Trump đã viết trên Twitter về Thẩm Phán James Robart là “Quan điểm của người được gọi là thẩm phán kia, mà về cơ bản đã tước đi quyền thực thi luật pháp của đất nước chúng ta, thật lố bịch và sẽ bị lật ngược”, sau khi Thẩm Phán Robart ra quyết định ngăn chặn pháp lệnh cấm di dân từ 7 nước Hồi Giáo của ông Trump.

Sự đề cử ông Gorsuch vào Toà Án Tối Cao của ông Trump hiện vẫn chưa được thông qua, mà một trong những cản trở là sự quan tâm của Thượng Viện Quốc Hội Mỹ về sự độc lập của ông Gorsuch đối với Tổng Thống Trump.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here