Trung Quốc : chợ gia cầm bị đóng cửa, vì tử vong H7N9 tăng vọt

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Tốc độ người chết vì cúm gà tại Trung Quốc đã tăng một cách chóng mặt. Theo thống kê của Ủy Ban Y Tế và Kế Hoạch Hóa Gia Đình của Trung Quốc, con số gần 80 người chết trong tháng Giêng 2017 vì virus cúm gia cầm cao hơn gấp bốn lần so với số ca tử vong, của một vài năm trước đây.

Điểm đáng lo ngại là tốc độ gia tăng cực kỳ nhanh chóng của số người chết vì cúm gà. Các số liệu mới nhất này đang làm dấy lên lo ngại về khả năng dịch cúm H7N9 trên người lan rộng tại Trung Quốc, với hơn 300 bệnh nhân bị nhiễm bệnh kể từ tháng 10/2016, và riêng trong tháng Giêng là gần 200 trường hợp.

Xin nhắc lại, trận dịch năm 2013, khi virus cúm gia cầm H7N9 bùng phát mạnh tại Trung Quốc, làm cho ngành chăn nuôi nước này thiệt hại hơn 6 tỷ đô la.

Giới hữu trách thành phố lớn thứ ba Trung Quốc cảnh báo khoảng 30% thị trường gà vịt sống trong thành phố bị nhiễm virút cúm gia cầm H7N9 trong khi một tỉnh ở miền Đông Trung Quốc đã ra lệnh đóng cửa các chợ.

- Quảng Cáo -

Tỉnh Chiết Giang phía đông Trung Quốc hôm thứ Bảy đã ra lệnh tất cả các chợ trên toàn tỉnh ngưng buôn bán gà vịt sống vì cúm gà.

Nhiều thành phố lớn của Trung Quốc cũng đã đóng cửa một số chợ gia cầm sống sau các ca lây nhiễm ở cả gia cầm lẫn nơi người.

Virus cúm gia cầm H7N9 thường lây lan mạnh tại Trung Quốc trong thời điểm mùa đông và mùa xuân. Điểm đáng quan tâm cho Việt Nam là hiện nay, đa số các trường hợp người bị nhiễm cúm gà tại Trung Quốc đều tập trung ở miền Nam và ở vùng duyên hải.

Ngoài ra, không chỉ Trung Quốc lo ngại về cúm gia cầm. Tại Pháp, trong những ngày qua, chuông báo động về dịch cúm do loại chim thiên di mang đến lại vang lên.

Trong một thông cáo được đăng trên Công Báo nước Pháp ngày 15/02/2017, chính quyền Pháp đã mở rộng vùng tiêu hủy vịt và ngỗng để chống dịch cúm gia cầm lây lan, từ 415 thị xã, tăng lên thành 463.

 

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Đưa gia cầm sang Việt Nam, có thằng em này nó lo cho rồi việc gì bác tập cứ lăn tăn, dân Việt Nam chơi hết håi quan vẫn để hàng lậu, hàng chứa chất độc, gia cầm nhiễm bệnh qua thoải mái mà việc gì phải sợ

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here