Tội ác và những trang sử trắng

Ls. Lê Luân - Fb. Luân Lê

- Quảng Cáo -

Tôi thì không hiểu chuyện gì đang xảy ra trên đất nước mình.

Họ có thể ngăn cản những cuộc tưởng niệm của người dân dành cho 74 chiến sỹ tử trận ở Hoàng Sa năm 1974 vì lý do lịch sử và khác ý thức hệ cũng như chế độ chính trị.

Nhưng khi họ ngăn cản, đánh đập người dân đi khởi kiện Formosa tại Toà án; họ ngăn cản người dân tưởng niệm những chiến sỹ đã hy sinh và những người dân bị cuồng sát dã man, gồm cả phụ nữ bị hiếp và phanh thây, những trẻ em không đầu, mất tay chân, bị quân xâm lược Trung Quốc tấn công và tàn sát ngay trên lãnh thổ Việt Nam (khoảng 40.000 người bị giết), mà đó là quân đội và nhân dân khi đất nước đã thống nhất về cả hai phương diện, lãnh thổ và chế độ chính trị, thì thực tôi không thể cắt nghĩa về hành động của họ – ngăn cản nhân dân tưởng nhớ chính lịch sử dân tộc và là quân nhân của chế độ cộng sản.

- Quảng Cáo -

Điều gì đã khiến họ làm vậy?

Kẻ khác sẽ coi khinh và phỉ báng chúng ta khi chúng ta không ghi nhận và trung thực với sự thật, với lịch sử, nó cho thấy rằng người ta muốn chối bỏ những giá trị quốc gia, những công lao của cha ông, của thế hệ trước, đã hy sinh vì “một cuộc chiến tranh” đúng nghĩa bảo vệ tổ quốc.

Thế nhưng họ sẵn sàng những hành vi để cấm cản không cho bất cứ tài liệu nào tồn tại được nhắc đến những dòng lịch sử đau thương ấy từ sách báo đến nhà trường, từ con người tới thơ, ca.

Hành vi chối bỏ và ngăn cản lịch sử chẳng khác gì xoá bỏ gốc rễ và cội nguồn dân tộc, phản bội lại nhân dân. Họ không tôn trọng chính sự hy sinh bảo vệ tổ quốc của dân tộc mình thì ai sẽ tôn trọng họ?

Đến giờ tôi cũng không thể tìm được lý do nào hợp lý cho những sự việc như đã thấy. Khác chế độ họ cũng muốn xoá bỏ, những hy sinh của quân nhân của chính chế độ phục vụ họ, họ cũng muốn phủ nhận.

Đó, thực là hành vi gì?

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

  1. Đây là Thời đen tối và mạt vận nhất của VN, họ là những nạn nhân mà chế độ đã huấn luyện thành công khi tẩy não, họ là nguoi VN đã bị biến dạng

  2. Tu dze cho bang than minh . Bay gio moi nguoi di dau fai co vu khi de tu dze cho minh nhe . Thang DCSVN nao dung toi minh Thi chem no . Ko de cho no long hanh . Lam vai thang thi no se ko dung toi minh . Hoc hoi tui Middle East .

  3. nói 2 từ phản động thì nó cũng khó định nghĩa nhưng minh biết đây là trang của việt tân đang chống lại đảng đương thời
    mà mình nhìn thấy cách làm của việt tân vs đảng đương thời cũng chả kak j nhau mấy

  4. dan đi tuong niem những chien sĩ đã tử tran và bi mot so nguoi quay roi,vay sao công an ko bat những người quay rối đó ,đó mơi chinh là fan đong,sao ko thay ai đanh đap nhung ke fan đong này nhỉ

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here