Công an “Ngậm máu phun người” hay “Vừa đánh trống vừa ăn cướp”

Phạm Chí Dũng - Việt Nam Thời Báo

Đại Tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám Đốc Công An Nghệ An
- Quảng Cáo -

Giám đốc Nguyễn Hữu Cầu “bị trọng thương”
hay Công an Nghệ An tạo hiện trường giả? (*)

 

(VNTB) – Cuộc xung đột giữa chính quyền với nhân dân và người Công giáo ở Việt Nam, nếu không còn lối thoát nào khác, sẽ tiến vào một chương đen tối và khôn lường biến cố.

***

Ngày lễ máu” – tuyên truyền đen

- Quảng Cáo -

14 tháng Hai năm 2017, đúng vào “ngày lễ máu” khi có đến vài chục giáo dân bị công an Nghệ An dùng dùi cui và lựu đạn cay để đàn áp cuộc tuần hành khiếu kiện Formosa, của bà con, một trang dư luận viên giật tít “Linh mục Nguyễn Đình Thục chỉ đạo giáo dân ném đá trọng thương giám đốc công an tỉnh Nghệ An”, cùng tấm hình một người không rõ mặt với vết nứt toang hoác đọng máu đen trên trán.

Ngay sau đó, hàng loạt trang dư luận viên đã lấy lại tin này và còn đòi “máu phải trả bằng máu”, “phải nghiêm trị bọn giáo dân” và “phải bắt giam ngay linh mục Nguyễn Đình Thục”… Rốt cuộc, 21 người tuần hành đã bị công an Nghệ An bắt, rất nhiều người khác bị công an đánh đập đến thảm thương. Cuộc tuần hành tạm ngừng.

Rất nhiều giáo dân bị công an Nghệ An đánh đập dã man

Nhưng chỉ ít ngày sau “ngày lễ máu”, người dân phát hiện rằng tấm hình người bị vết thương toang hoác trên trán hoàn toàn không phải là Giám đốc công an Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu, mà chính là một trong những giáo dân bị công an đánh đến bất tỉnh.

“Tuyên truyền đen” của chế độ, một lần nữa, đã đen đúa đến thế.

Cho đến nay, điều quái lạ là Giám đốc công an Nguyễn Hữu Cầu vẫn không hề xuất hiện để công luận được chứng kiến ông bị “ném đá đến trọng thương” như thế nào.

Chỉ với một bằng chứng về “tuyên truyền đen” như trên, toàn bộ tuyên giáo của bộ máy công an và chính quyền Nghệ An về “âm mưu bạo loạn của giáo dân” đã đổ sông đổ biển.

Sau cuộc đàn áp dã man giáo dân, một số nhân chứng đã đứng ra tố cáo về nhiều nhân viên an ninh đã trà trộn vào đoàn tuần hành khiếu kiện và đã ném đá vào lực lượng sắc phục, tạo cớ cho lực lượng này xông vào trấn áp đoàn tuần hành.

Nhiều giáo dân khác cũng lên tiếng tố cáo về việc công an Nghệ An đã dựng hiện trường giả với một chiếc xe bị đá ném vỡ loác choác cùng hàng trăm cục đá lổn nhổn xung quanh.

Trong khi đó, lựu đạn cay và dùi cui để dẹp biểu tình là hai chi tiết hoàn toàn không được báo Nghệ An nhắc tới trong bản tin ngày 15/2. Còn giám đốc công an Nguyễn Hữu Cầu vẫn… biến mất.

Thẳng tay đối đầu

Gần một năm đã vụt qua từ ngày đầu tiên cá chết nổi trắng biển 4 tỉnh miền Trung. Nhưng cho tới nay thì đã rõ: thay vì đối thoại và làm tối thiểu vài động tác bồi thường thỏa đáng, chính quyền trung ương và địa phương đã thẳng tay đối đầu với dân, với nạn nhân môi trường.

Và với người Công giáo.

Từ trước tết nguyên đán 2017, nhiều bài viết trên mạng xã hội (chứ không phải trên báo nhà nước bị cấm khẩu) đã trần thuật chua chát về một cái tết lạnh lẽo và hết sức thiếu thốn của các gia đình ngư dân miền Trung. Kể từ ngày xảy ra hậu quả xả thải ra biển của Formosa, nhiều gia đình ngư dân đã phải ly hương vào Nam tìm kế sinh nhai. Những người còn lại ở quê hầu như đều rơi vào cảnh thất nghiệp.

Cũng đã rõ là không thể tin lời Nguyễn Xuân Phúc – thủ tướng của một chính phủ đang được xem là “kiến tạo – liêm chính – hành động”. Tháng Tám năm ngoái, ông Phúc hứa chắc như đỉnh đóng cột rằng đến tháng Chín năm 2017 sẽ bồi thường thỏa đáng và bồi thường hết cho dân. Nhưng sang tháng Chín vẫn chẳng thấy món bồi thường nào. Mãi đến tháng Mười Một, Mười Hai, các chính quyền địa phương mới bắt đầu bồi thường nhỏ giọt.

Nhưng làm thế nào để ngư dân sống sót với giá trị bồi thường chỉ đủ cho từ 3- 6 tháng? Sau đó họ biết làm gì với biển chết và lòng người cũng dần chết? Rõ là chính quyền trung ương và địa phương đã hoàn toàn không hề đoái hoài đến cái chết ấy, nếu không nói là ngược lại.

Sự ngược ngạo bắt đầu bằng việc chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã bí mật thỏa thuận với Formosa khoản bồi thường 500 triệu USD mà chẳng nêu ra một cơ sở nào đủ thuyết phục. Sau cái chuyện đã rồi ấy mà tưởng như có thể khiến người dân thỏa mãn, đến lượt các chính quyền địa phương miền Trung lại tìm cách câu kéo tiền bồi thường, chưa kể những dấu hiệu về gạo “hỗ trợ” cho dân bị mốc xanh mà gà vịt còn không ăn được…

Bây giờ thì trái ngược với thái độ ban ơn mưa móc của giới quan chức chính phủ, con số 500 triệu USD mà Formosa “thỏa thuận ngầm” với chính phủ để bồi thường cho Việt Nam đã không thể khiến nguôi ngoai làm sóng phẫn nộ của người dân.

Sau cá chết là người chết. Bóng đen tử thần đang lảng vảng nơi vùng biển sẫm màu. Cái chết lại đang lừng lững xô tới hệt những con sóng thần bứt lên từ cơn động kinh khởi phát từ đáy sâu chế độ.

Một chương đen tối

Não trạng xem Công giáo như một loại “kẻ thù”, hoặc gần như thế, được tích tụ từ cuộc xung đột giữa Cộng sản và Công giáo hơn nửa thế kỷ trước, vẫn còn nặng nề trong đầu giới quan chức chính quyền và công an trị. Từ ngày vụ biểu tình chống Formosa nổ ra, nhiều lần giới dư luận viên của đảng lại tung ra những bài viết với những đoạn trích dẫn giống hệt văn phong báo cáo nội bộ với văn phong mạt sát người Công giáo và đánh giá Công giáo là mối họa khủng khiếp của chế độ.

Đã từ quá lâu, não trạng và lề thói hành xử phi văn hóa của nhiều quan chức công an đã biến ranh giới giữa chính quyền và cộng đồng công giáo trở thành một chiến tuyến tiệm cận với xung đột và đối kháng. Ý thức hệ chủ quan đến mức cực đoan về quyền lực càng làm các viên chức chính quyền sa đọa vào tâm thế mà người đời cho là không còn biết đến trời cao đất dày là gì nữa.

Sau sáu chục năm tạm yên ả, mồi lửa Công giáo lại có cơ rực đốt trong lòng chế độ. Thay cho cái nhìn khoan dung giữa những người cùng dòng máu Lạc Hồng và quê cha đất tổ, lại là truyền thống thâm thù “công giáo – cộng sản” có nguy cơ tái hiện, tiếng la hét bạc lòng chới với của dân tình giữa hai làn đạn…

Những phản ứng chính đáng và mãnh liệt của giáo dân Cồn Dầu ở Đà Nẵng, Cầu Rầm, Con Cuông và Mỹ Yên, Đông Yên ở Nghệ An đối với chính quyền mới chỉ là khúc dạo đầu của bản giao hưởng có tên “Định mệnh”. Với cung cách chỉ đạo đầy ác ý của giới quan chức thiếu tầm và quá thiếu tâm, chẳng mấy chốc người công giáo sẽ bị đẩy vào thế đối nghịch.

“Ngày lễ máu” 14 tháng Hai năm nay. Súng đã nổ và máu đã đổ. Thay vì bồi thường thỏa đáng ngay từ đầu và đóng cửa nhà máy Formosa, quyền lực và lợi ích chính quyền đã được đặt lên trên tất cả.

Ngư dân – giáo dân đã sắp đến đường cùng tuyệt diệt!

Cuộc xung đột giữa chính quyền với nhân dân và người Công giáo ở Việt Nam, nếu không còn lối thoát nào khác, sẽ tiến vào một chương đen tối và khôn lường biến cố.

Phạm Chí Dũng – Việt Nam Thời Báo – http://www.ijavn.org/2017/02/vntb-giam-oc-nguyen-huu-cau-bi-trong.html

(*) Tựa nguyên thủy của tác giả

- Quảng Cáo -

261 CÁC GÓP Ý

  1. Dit me may thang cho . Ko biet nhuc Nha . Tui bay tuong gio nguoi dzan ngu Chung may lam ha . Gio toan the ko con tin tui bon DCSVN nua dau , dung o do dong khich . Tui DCSVN bi len an toan the gioi roi .

  2. nói bị ném đá trọng thương, vậy có dám đưa hình mình bị chảy máu lên cho mọi người xem không, vừa ăn cướp vừa la làng, cho lính đánh dân chảy máu mà lại vu khống bị dân đánh chảy máu. đúng là bọn xảo trá

  3. Đúng ra anh Cầu nên sai một thằng lính quèn, nhập vai CSCD trong khi trấn áp đồng bào thì bị thương, và đưa lên vtv làm tấm gương điển hình dũng cảm thì chuẩn hơn.

  4. Ý Lực Sống tuần 6 thường niên : CÓ THÌ NÓI CÓ, KHÔNG THÌ NÓI KHÔNG. THÊM ĐIỀU ĐẶT CHUYỆN LÀ BỞI MA QUỸ MÀ RA. Không thề gian nói dối, nhưng chân thành với người, ta đem Chúa Ki tô, cho mọi người anh em.

  5. Muốn quản lý được đất nước thì mọi giải pháp đưa ra đều phải dựa trên cái thật của sự việc. Chúng ta không thể làm an dân theo cách cô giáo Lê Thị Bích Ngọc hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên đã làm.

  6. Bọn Áo Vàng Áo Xanh này thì DÂN ai cũng biết rồi và cũng cho 1 cái Tên rất đáng Yêu và để trong lòng mọi người khi cần là lấy Ra Xài ” Cún Yêu”. Từ bình dân và thực tế hơn là Chó Áo Vàng – Áo Xanh !!

  7. Đề nghị nhà nước mạnh tay với cái đám bát nháo , núp bóng tôn giáo phá hoại an ninh chính trị xã hội này , gông đầu mấy thằng lm côn đồ xúi giáo dân nỗi loạn trước tiên .

    • Còn biển bị ô nhiễm ng dân ko có đường sống thì sao,họ biểu tình vì cs của họ nếu đặt hoàn cảnh của mày mày có làm giống họ ko,con cái gđ mày giống họ mày có điên ko,hay mày ngồi 1 chổ,họ biểu tình đúng luật chẳng qua tụi cog an trà trộn rồi đập ngta mày đui hả

    • Dung la nhung n k nam trong hoan canh do nen k biet j hét nhung n luong dan dang cong san k lm dc j het de cho bon trung quoc qua day lm cho moi truong o nhiem roi n cong giao dung ra bao ve doi lai moi truong trong sach cho roi con k biet duong con noi nay no keu cong an di dap danh n dan roi bat dau vu khong cho cong giao

  8. Thực tế trong hàng ngũ c a không có chữ công giáo nhưng trong hoạt động của công giáo ko thiếu bóng c a ko sắc phục…tự suy nghĩ cho đến khi ngành tuyển c a mà có lý lịch công giáo thì khỏi bàn…..đó mới là tự do và bình đẳng ko phân biệt tôn giáo đúng ko nà….

  9. Mọi công dân đều có quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo. Đức tin của giáo dân là yếu tố rất được đáng kính trọng. Nhưng những kẻ lợi dụng Đức tin của giáo dân để đạt được mục đích riêng của mình thì đó mới là kẻ ác nhân. Chúa có dạy các giáo dân phải cầm đá cầm gạch để ném vào lực lượng công an đâu. Nếu như LM Thục k chỉ đạo thì sẽ chẳng có giáo dân nào ném đá vào lực lượng công an cả. Và trong trường hợp LM Thục k cho phép mà giáo dân ném đá thì đó là kẻ chống lại tôn giáo, kẻ k nghe lời cha…

    • Chao ban, toi biet rat kho ma thuyet ban. Nhung toi van muon noi voi ban rang.
      Chinh quyen da gian dung va vu khong cho linh muc Thuc va nguoi dan.
      Chi co cong an tan cong ho thoi, chu ho khong lam gi ca.
      Co may buc hinh noi la nguoi dan nem da. Do la vu khong trang tron, vi chinh ho da gian dung. Nen biet rang khong mot cong an nao bi thuong ca, chi co cha Thuc va nguoi dan bi danh tan nhan thoi

    • Riêng t thì t nghĩ bn ns rất đúng. Chúg ta phải cảnh giác mọi trường hợp. Ns vs bọn ng này chỉ tốn Kcal. Họ bị tư tưởng tôn giáo sai lệch làm cho mờ mịt rồi

    • Mày cũng đạo đức giả như cả lò nhà mày thôi. Mày thừa biết ai ném đá giấu tay, ai gấp lửa bỏ tay người mà. Mày cố mà chạy chọt để sau này có ngày cũng tới lượt mày thôi… tự hiểu ha

    • Hoàng Hà Khanh , tư tưởng tôn giáo sai lệch hay bọn ăn bám theo chế độ bán rẻ lương tâm sai lệch ? Não bạn đã thế thì làm gì có ” Kcal ” đâu mà sợ tốn ?!

    • Chúng m xem cái clip thấy bao nhiêu gạch đá ném ra đường đấy mà còn cãi cùn. Đúng như bạn Hoàng Hà Khanh bảo tư tưởng tôn giáo sai lệch thật.

    • Mày đừng ngồi đó nói nói leo như cái máy vô hồn. A hỏi chú mày, biển bị đầu độc, đất bị bán cho Tầu cộng, nước bị lâm nguy. Mày sống trên đất tổ tiên Việt, mang ơn mày đã làm được gì khi hiện thực đang như vậy? Lên tiếng đứng về phía dân mình mày đã làm lần nào chưa? Mà người ta đang làm cho mày, mà mày ngồi phán như thánh ỉa vậy? Lợi dụng cái gì, vậy yêu nước mày đã làm gì cho họ đánh đuổi ngoại bang?: Nhật lee

    • Nhật Lee nếu bạn đã xem các clip người dân đi khiếu kiện do LM Nam và LM Thục dẫn đầu, bạn có thấy người dân rất ôn hòa. Mình cũng thấy LM Nam là một người nói năng rất văn hóa.
      Trong ngày 14/2 vừa rồi, cộng đồng chỉ thấy dân dân bị thương, không thấy ông cán bộ nào bị thương cả. Cái này giải thích sao?
      Trong các buổi tuần hành ôn hòa của người dân, có một lực lượng mặc thường phục đánh dân, bắt bớ dân trước mặt những người thực thi công vụ. Nhưng chính quyền không có lời giải thích nào. Những người đánh dân cũng không bị bắt.
      Quay trở lại vấn đề bà con đi khiếu kiện. Nếu mọi người đều có công ăn việc làm ổn định, có thu nhập ổn định, chắc không ai có thể lôi kéo vào việc này được.
      Đất nước chúng ta cứ tự hào là thắng những đế quốc lớn. Vâng đúng như vậy, với Pháp, Mỹ, Trung quốc chúng ta cũng có thể ngồi thương lượng để đem lại hòa bình. Vậy tại sao giữa người Việt với nhau chúng ta lại không tìm được tiếng nói chung? Câu hỏi này xin mời những nhà lãnh đạo trả lời hộ. Khi lòng tin của người dân đã mất, đất nước này sẽ đi về đâu?

    • T k đánh đồng tất cả những ai đi biểu tình. Mà t chỉ lên án những kẻ đã ném đá. Những người bị thương hôm xảy ra sự việc xong fb Hồ Huy Khang còn đưa cả cái ảnh bị thương của em trai ông ý bị chém cách đó 1 tháng lên. Chứng tỏ có cái gì đó chưa đúng lắm

  10. Chua day giao dan lam viec thien.nay giao dan dung len gay roi trat tu cong cong.chong lai chinh quyen.danh dap.nem da luc luong thuc thi fap luat.chua co day vay dau.day chi la nhung ke fan dong muon danh chua de kich dong xui duc dan lam bay.vi dan tin chua nen dan cu nghi la loi cua chua.nhung chua chi day dan lam dieu thien.chua kg bao dan lam dieu ac

    • Dan cong giao dung len bao ve moi truong doi chinh quyen tra lai moi truong do k biet ak da k lm dc j thi im di bien vung ang thi.ngay cang o nhiem den con ca k dam co cho an con noi gay roi trat tu danh dap n thi hanh cong vu nua co ma cong an danh n dan di benh vien thi co

    • Dân đi kiện focmosa là diều ác sao là phản động sao.
      Tai sao bạn lại ko đặt tay lên trán mà suy nghĩ đi .
      Trước đây việt nam ta có câu là ” Rừng vàng biển bạc đất phì nhiêu ”
      Vậy mà giờ thì sao
      Rừng đã hết biển đã chết.
      Dân chỉ muốn đòi lai sự công bằng lẽ phải thôi và muốn một môi trường xanh sạch đẹp mà thôi.
      Vậy mà Đảng họ vẫn cứ ngăn cản và họ kêu đó là phản động .

    • Noi nhu vay kg dung.moi truong bien o nhiem thi ai cung biet.no da xay ra roi thi tat ca moi nguoi fai tim cach xu ly.viec nguoi dan dung len bieu tinh toi ung ho.nhung co mot so nguoi qua khich chui boi.nem da vao luc luong thuc thi fap luat.tham chi con danh dap nua la toi kg dong tinh voi cach hanh xu nhu vay.con C.a danh dan thi fai xem lai dan vi sao thi C.A moi danh.chang le mot nguoi hien lanh kg co hanh xu xau ma tu dung C.A lai vo co danh.minh noi cai j fai noi trung thuc dung benh vuc.dung thien vi.Toi cung la nguoi cong giao.toi cung hoc lam cha nhung toi kg dong tinh voi cach hanh xu cua nhieu nguoi trong nhung ngay bieu tinh vua qua

  11. Nhật lee tốt nhất là mầy ngậm cái miệng chó của mày lại đi. Tận mắt tao chứng kiến ngày hôm đó chính những thằng an ninh mặc thường phục sau lưng lận dùi cui và côn nhị khúc là những người ném đá vào cscđ trước để bọn chó chúng nó lấy cớ đàn áp người dân một cách giã man nha.

    • Xuyên nguyên sao mày không không trưng cái ảnh an ninh mặc thường phục ném đá để làm bằng chứng vậy? Mày tham gia biểu tình thì việc làm chứng của mày cũng là ngụy tạo thôi..!!??

    • T khong bàn tới công an nhưng cho hỏi người biểu tình có gì mà sai khi họ đòi lại công bằng cho cuộc sống của họ.và đuổi công ty trung quốc khỏi việt nam là phản động sao bạn Thao Minh

    • Dd cong an bi sut dau.chac chan co seo.neu n
      Pai dieu tri benh vien cng chup dc anh.vay sao ko chup di.vi mot komosa.ma ko bang mot dan toc vn.duong loi cua dang nhung dieu day minh ngi rat tot.doj voi dan the nao( phai hieu) doi voi ke thu pai the nao? Nhung nhung bo may nha nuoc co thuc hien ko? Chac ho dang lm ngo voi nhung j ho da hoc.vi mot cty nuoc ngoai ma san sang noi da nau thit

    • Dcm con chó thiếu nạo Thao Minh mở mắt mà nhìn những việc cộng sản làm rớt nạo ở mô thì lặt về mà nghị đi con chó.cộng sản nó nhồi vô óc của mj bao nhiêu hôi thúi rồi đồ ngu

    • Đơn đã từng nộp. Nhưng bị từ chối. Cứ im lặng mà làm sẽ k làm được cái gì.b k theo dõi thông tin cho tử tế à #vănhiên. Htinh bay giờ bị bao bọc rồi. Đứng lên lại bị đánh dân còn k dc txuc vs báo chí… K hiểu và k muốn hiểu thì đừng kiểu ta đây biết cả bạn ạ… 1 mk dân htinh lên tiếng. B nghĩ họ sẽ nghe ư… Quáng gà

    • Mọi người đừng nói Thao Minh. Ng ta bị nhồi sọ có biết gì đâu mà nói. Tôi chỉ hỏi Thao minh 1 câu thôi. Dân họ đi kiện fomosa thì ảnh hưởng gì đến đất nước? Fomosa làm biển chết, làm đất nước việt nam điêu tàn. Tại sao đảng cs lại bảo vệ fomosa đàn áp dân mình. Dân kiện kẻ làm hại đất nước việt nam. Đảng lại bảo vệ kẻ tàn phá đất nước việt nam. Đảng có xứng đáng lãnh đạo đất nước ko

  12. Chào Khanh Truong . toi đong y vs bn . Chua day nen lm đieu lành & tranh đieu ac . song hien hoa yeu thuong vv… & cung co cau : co thuc moi vuc đc đao . 1 khi nguon song bi cuop mat . đoi khat vay kin phan nguoi . thữ hoi con suc & nghi luc đe lm viec thien nhu bn ns k .

  13. chế độ thế này thì sống thế éo nào được nưa…chống đối thì bị chúng đánh.còn cứ im lăng mà sống thì cũng uốt ức mà chế…vậy thì đường nào cung chết chác rồi.vậy sao dân cả nước ko đứng lên 1 lần rồi chết nhỉ.vãi cả đái

  14. Chúng mày khác lồn gì nhau đâu bọn phản động công an nó an cướp vẫn là người việt nam còn lũ chúng mày lưu vong sủa cái đầu bòi gì óc chó định bán nước à bố ỉa nhoe nhoét vào mồn bọn phản động chúng mày

  15. Minh noi thật nhe. .minh ko chung kiến hay biết ro ve vu việc do nhung minh mong rang giua chinh quyền va dan phai tim dược tiếng noi chung de xay dung len một dắt nước tốt dẹp chu dung gay ra mau thuận va xung dot . Nếu xay ra xung dốt thi cuối cung cung kho cho nhung người dan nghèo doi thoi a

  16. Minh noi thật nhe. .minh ko chung kiến hay biết ro ve vu việc do nhung minh mong rang giua chinh quyền va dan phai tim dược tiếng noi chung de xay dung len một dắt nước tốt dẹp chu dung gay ra mau thuận va xung dot . Nếu xay ra xung dốt thi cuối cung cung kho cho nhung người dan nghèo doi thoi a

  17. Minh noi thật nhe. .minh ko chung kiến hay biết ro ve vu việc do nhung minh mong rang giua chinh quyền va dan phai tim dược tiếng noi chung de xay dung len một dắt nước tốt dẹp chu dung gay ra mau thuận va xung dot . Nếu xay ra xung dốt thi cuối cung cung kho cho nhung người dan nghèo doi thoi a

  18. Chinh quyền này mà cho nhung thang phản động này lãnh đạo.chắc dân Hết khổ nhỉ??? Thử hỏi trong quan hệ người Với người Voi xóm làng mọi đã hết lòng vì nhau chưa.hãy nhớ rằng VN la đât nước Bình an nhât.muốn dân ấm no thì đừng làm loạn nữa.

  19. Tại sao nhiều người cứ lên án người biểu tình như vậy
    Tôi nghĩ họ biểu tình đòi lại công bằng cho quê hương họ cho tương lai con em họ sau này là đúng.họ biểu tình đòi lại công lý và muốn cty trung quốc kia ra khỏi việt nam ta cũng vì con em tương lai họ sau này. Tất cả mọi chuyện trung quốc bày ra chỉ là muốn người việt ta giết hại lẫn nhau.Chắc bjo chính quyền trung quốc đã và đang rất vui khi đã thực hiện được nhiều ý tưởng mà nó muốn. Không có cty trung quốc chúng ta sẽ tốt hơn khi có những cty nước ngoài như Nhật sẵn sàng vào vietnam. Tại sao dân ta lại đánh dân mình. Tại sao không bênh vực lên tiếng bảo vệ quê hương mình đuổi trung quốc cút xéo khỏi vietnam lại đi mạt sát nhau như thế.
    Nếu tự dưng các bạn mất hết nghề nghiệp con cái rồi gia đình các bạn đều trông vào bạn thì bạn sẽ ra sao. Hãy đặt hoàn cảnh các bạn vào những người dân đó. Đừng nghĩ họ theo đạo công giáo là phản động vì họ là dân tộc việt nam. Họ cũng muốn hạnh phúc ấm no thưa các bạn .!!!

    • Xin trả lời với bạn là không ai lên án. Mà toàn là ủng hộ. Đạo Công Giáo họ sống tốt lắm, tôi không phải dân Công Giáo và tôi cũng chẳng bị ai kích động hay nhận tiền của ai. Và tôi ủng hộ những người biểu tình đòi lại quyền lợi hợp pháp của họ. Chỉ có bọn dư luận viên và báo lo z đẻng mới lên án thôi

    • Bạn Văn Hiến rất nhiều người dân hà tĩnh và nghệ an đi kiện thưa bạn .chính tôi đã đi qua hà tĩnh và nghệ an những ngày biểu tình đó .người dân biểu tình rất đông chứ k riêng j công giáo. Nhưng cộng sản vốn ghét bỏ công giáo nên chụp mũ z thôi. Thân ái vs bạn là nếu như bạn đặt hoàn cảnh vào họ bạn sẽ hiểu được ai cái từ ” rạch mặt ăn vạ” nó bị xúc phạm như thế nào…!!!

    • Một là họ ngu thật.2 là họ muốn ngu dù biết. 3. Là họ azua theo kẻ ác để được an toàn( vì họ rất nhát rất sợ, đó là tâm lí) 4. Là để có lợi ích nên ko theo cái tốt đẹp, theo xấu để thuận lợi trong công việc.

    • Văn Văn Hiến: ông nghĩ chỉ Hà Tĩnh mới bị ảnh hưởng bởi biển độc à? Ông nghĩ chỉ dân Hà Tĩnh là người Việt Nam à? Còn ông là người Trung Quốc nên họ kiện fomosa là ông tức tối à? Ông mặc kệ à? Ông sống trên đất tổ tiên Việt mà đất nước lâm nguy chẳng làm được đếch gì ngồi đó mà nói xấu những người yêu nước. Coi chừng con cháu sau hấn phỉ nhổ vào mặt đó! Phản quốc theo Tàu hại dân hại nước chết không toàn thây.Hiểu ko?

    • Trần Nguyên Cường thế ông làm được những gi cho tổ quốc chưa hay la chỉ theo mấy thằng cha đạo vì mục dích ca nhân trục lợi kiếm tiền từ Việt tân ? Tôi thấy nhưng người giáo dân ngu muội theo bọn đó ? Bỏ bê cong việc ? Bị bọn nó lừa đảo cũng tin ? Tốt nhất là bỏ luôn cái đạo thiên chúa luôn đi ? Chúa co cho các ông 1 ngày được mấy cân gạo? Ông bà cha mẹ không tôn thờ lại đi tôn thờ 1 thằng chả ra gì va gọi là chúa

    • Mà c.ty đó là của Đài Loan dâm chủ mà .có phải tàu cộng éo đâu mà cs nó bênh .đây kg chừng là c.ty của việt tân ở đài loan cũng lên .nếu nói Đài Loan là tq .vậy là theo ôg trump ,ủng hộ 1 tq rùi .tới đây anh Tập sẽ mời chiêu đãi .

    • Thực ra ngày 14/2 vừa rồi mọi người nhớ cho, dân song ngọc họ ko phải đi biểu tình mà họ đi nạp đơn kiện. Họ đã thuê xe đi nhưng chính quyền lại cấm các nhà xe, kể cả xe bus. Buộc họ phải đi xe máy, xe máy chính quyền cũng gây cản trở. Buộc họ phải đi bộ. Đi bộ cũng bị chính quyền dồn ép đàn áp. Vô hình chung mọi người nhìn vào thì giống như một cuộc biểu tình khi bị chính quyền đàn áp.
      Còn nữa nhiều người bên lương dân ( không theo đạo). Kể cả những người theo đảng họ rất ủng hộ việc người công giáo đi khởi kiện quyền lợi cả nhân nói riêng, quyền lợi cho toàn xã hội nói chung và về môi trường sống. Nhưng tại sao họ lại không dám làm như người dân song ngọc. Thứ nhất cũng vì sợ mất số gạo, thứ 2 họ sợ bị quy chụp( họ sợ bị cái gạt tay, họ sợ thắt cổ bằng dây dày…) và cũng không có người đứng mũi chịu sào hướng dẫn họ….

  20. Chết không cho kêu than,đúng là cộng sản chỉ biết có tiền,giữ một con ác quỷ bao nhiêu nước tống cổ để hận thù cả một dân tộc. Có lẽ lãnh đạo ta mắc muu giặc để sa vào tình thế này. Lãnh đạo chỉ vì tiền thiếu tầm nhìn ,không vì lợi ích bền của dân tộc, không vì dân thì cái gì sẽ phải đến

  21. Ối giời ơi , dựng chuyện nói láo cũng phải có ( chình độ ) xíu đi . Giám đốc ca nào mà trực tiếp ra đàn áp biểu tình để bị ném đá hỉ ?! Bốc phét , láo toét …!

  22. Noi that chu cang cai bon co chuc co quyen cang ngu nhu cho y .viet nam minh ko bao ve nhau di bao ve bon giac vi sao dan phai bieu tinh dan bieu tinh vi ho qua buc suc vi ho lo cho the he sau nay thu hoi nhung thang co chuc co quyen tung ngay cam nhung dong tien luong do suong mau cua dan lam ra nuoi bon no co nghi cho dan ko .hay thay loi truoc mat no tong cho vai usd la quen mat minh la nguoi viet nam day phai goi la bon tham quan ban nuoc cho giac .tu thang to den thang be chung may ko biet nhuc nha hay sao ma luc nao cung bao ve bon tau khua .chung may chi dang goi la 1 lu cho thoi

  23. Đường đường một gd ca tỉnh mà sao lại dụng mưu hèn kế bẩn của Chí Phèo thế. Nếu dùng mưu này, thì phải đủ dũng khí đưa tay ra đập gãy rồi bó bột chứ Cầu. Chú còn tệ hơn một con đĩ Cầu ơi.

  24. Theo mình nghĩ các bạn cứ mang đảng vào chửi là ko nên . Việc ai người đấy chịu ko nên vì 1 người mà nôi cả đảng vào chửi như vậy . VIỆT NAM có dk ngày hôm nay cũng phải đổi bằng máu sương của cha ông tất cả chúng ta !

  25. 4 tỉnh ven biển miền trung bị ảnh hưởng nước xả thái formosa, tại sao nhân dân Hà tĩnh, Quảng bình, Thừa thiên Huế ko biểu tình, mà chỉ một bộ phận giáo dân Nghệ an nghe linh mục Thục theo Việt tân biển tình, gây rối. ?

    • #haidangvo đó là k phải biểu tình bác nhé họ chỉ đi bộ vào hà tĩnh nạp đơn kiện thôi nhưng bị chính quyền ngăn cản đó..với ai bảo bác là hà tĩnh quảng bình k biểu tình bác xem thời sự đọc báo đến jo đã lúc nào thấy họ đưa tin ng dân bằng 2 chữ (biểu tình) nhé bác

    • Cháu Hòe Jos : luật pháp qui đinh rồi kiểu kiện cùng một nội dung thị cứ đại diện. Cớ sao đức cha cầm loa đi trước, con chiên theo sau, bọn phản động Việt tân ngôi trên xe ô tô, xuyên tạc sự thật phát cho cả thế giới biết. !

    • Nếu biết bọn Việt Tân ngồi trên Ô tô, có chứng cứ thì vô hốt… CS toàn dối trá, vì bảo vệ chế độ sẵn sàng đổ máu dân hiền… Trên thê giới, chính trị là quyền của nhân dân, nó ảnh hưởng trực tiếp tới miếng cơm manh áo, và biểu tình là cách làm chính trị văn minh nhất để tìm kiếm sự công bằng. Tại sao VN ko dc hưởng cái nhân quyền này???

    • ngày xưa mình đi học cô giao từng nói nhân dân ta đã biểu tình đòi chính quyền và bị đàn áp dã man ; và mình đã đả kích rất mạnh chuyện đàn áp biểu tình và đòi tự do ngôn luận ; sao mình bây giờ lại đàn áp người biểu tình vậy ; so với trước có khác gì nhau đâu

    • Biểu tình là phương tiện tốt nhất để gây sức ép và thay đổi 1 điều gì đó tệ hại! Chỉ khi chính quyền ko tốt mới sợ biểu tình. Nếu có luật biểu tình như các quốc gia tiến bộ thì tôi tin chính quyền sẽ ko nhơn nhơn, vô trách nhiệm, tác oai tác quái,,,,nữa.

    • Quang Thai Ma nói rất đúng… xin hỏi chỗ nào “chính quyền vì dân”??? Có thấy dân chúng khổ sở đi tìm công bằng sau khi mất đường mưu sinh vì những sai lầm của mấy người… trách nhiệm mấy người ở đâu để xứng với chữ “vì dân”. Làm ko dc thì dẹp đi, để người khác làm…

  26. bản chất của nhà cầm quyền là vậy rồi.vừa ăn cướp vừa la làng.kiện formosa là quyền của người dân.họ đấu tranh cho bản thân họ nhưng cũng là đấu tranh cho mọi người dân .nhà cầm quyền thay vì bảo vệ họ thì nhà cầm quyền bảo vệ cho kẻ thù.báo chí không hề nói tới việc họ đi kiện.có chăng nói họ kết bè phái phản động.

  27. Đây là lợi ích nhóm của CÁ NHÂN vài tỉnh lẻ k đáng ngại, kiện fomosa là việc làm của mỗi cá nhân k liên quan gì đến toàn thể dân tộc ? k nên hình sự hóa chuyện này ? chính quyền các tỉnh này chỉ biết ăn hối lộ là giỏi có mấy thằng giặc cỏ mà dẹp k xong, k biết lấy gì mà ăn !!/??

  28. Phải có 1 bàn tay mạnh về khí tài và chính trị quốc tế đứng ra giúp nhân dân Việt Nam lật đổ chính quyền độc tài, hèn với giặc ác với dân, tham nhũng độc tài. Chắc chắn nhân dân sẽ đứng lên lật đổ, thời thế sẽ thay đổi. Sở dĩ dân không dám nói là bởi gì không có 1 tổ chức đủ mạnh chống lưng. Lòng dân bây giờ không còn tôn trọng cái bọn chính quyền thối nữa. Mà khinh bỉ từ lâu, sâu trong đáy lòng.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here