Sông Vàm Thuật ô nhiễm ảnh hưởng đến đời sống người dân quanh vùng

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Hôm 20 tháng Hai 2017, theo báo Thanh Niên thì trong những ngày qua, nước sông Vàm Thuật đoạn chảy qua các quận Gò Vấp và quận 12 đen ngòm và bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Những con rạch trong khu vực cũng nhuộm một màu đen đặc quánh ngày càng trầm trọng.

Được biết, người dân tại khu vực thường xuyên vớt rác, khơi thông lòng rạch nhưng khi trời mưa to hay nước lớn thì rác không rõ từ đâu lại trôi về. Dòng nước càng bị đen và hôi do từ phía thượng nguồn cũng như nước đen từ sông Vàm Thuật chảy ngược vào.

Ông Phan Kim Khôi, phó chủ tịch phường Thạnh Xuân quận 12 cho biết, nước sông bị ô nhiễm nặng bắt nguồn từ tuyến kênh Tham Lương-Bến Cát-rạch Nước Lên chảy về. Con kênh hứng tất cả nước thải từ các khu công nghiệp như : Vĩnh Lộc, Tân Bình và rất nhiều cơ sở sản xuất, dệt nhuộm dọc bờ kênh tại các quận Tân Phú, Tân Bình, 12… Ði dọc theo bờ kênh, có thể dễ dàng nhận thấy rất nhiều miệng cống đổ trực tiếp ra kênh.

Điều đáng lo lắng khác là dù nước sông ô nhiễm nặng rất đen và hôi thối nhưng nhiều nông dân hai bên bờ sông Vàm Thuật chảy qua quận 12 và Gò Vấp vẫn đưa nước vào ruộng để trồng rau đem bán. Theo người dân thì dù biết là nước ô nhiễm nặng nhưng không dùng nước ở sông này thì lấy nước ở đâu ?

- Quảng Cáo -

Tình trạng sông Vàm Thuật bị ô nhiễm ảnh hưởng rất lớn đến việc trồng trọt, canh tác của người dân và cả người tiêu thụ.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here