Võ Kim Cự, Nguyễn Thái Lai chỉ là …tép riu! (*)

FB Châu Đoàn

- Quảng Cáo -
Rồi đây Võ Kim Cự, cựu chủ tịch UBND tỉnh, cựu bí thư tỉnh uỷ Hà Tĩnh và nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Nguyễn Thái Lai, người kí giấy cho phép Formosa xả thải ra biển sẽ phải chịu tội nhưng tôi nghĩ người dân không quan tâm mấy việc ấy. Trừng phạt thế nào cũng không làm bớt đi sự mất mát của họ.
Vấn đề đáng nói là tại sao cả bộ máy bị cuốn theo khi Võ Kim Cự báo cáo láo Formosa là tập đoàn có kinh nghiệm về luyện thép trong khi Formosa Hà Tĩnh là dự án thép đầu tiên của họ? Rồi tốc độ phê duyệt kinh hồn, sự cấp phép vượt quyền hạn, những sai phạm trong giải phóng mặt bằng? Mấy trò kiểm điểm, chịu trách nhiệm, thậm chí là ngồi từ hay tử hình một vài con mọt nói thật ra là không có ý nghĩa với nhân dân. Nói vậy thì cứ lãnh đạo tỉnh báo cáo, đề xuất gì lên là cấp bộ đương nhiên tin tưởng mà phê duyệt sao?
Tôi làm báo, viết xong một bài báo, biên tập còn hành chán, soi mói mọi góc cạnh để đảm bảo thông tin chính xác trước khi xuất bản. Đây là một dự án khủng mà các ông coi như một trò đùa. Chẳng lẽ không nhìn thấy ngày tháng xin cấp về phê duyệt để thấy sự “háo hức” hay lòng “nhiệt tình” quá mức của cán bộ tỉnh?
Thôi, mà cũng không nên nói vòng vèo làm gì cho mệt. Võ Kim Cự và Nguyễn Thái Lai không ăn tiền thì làm sao có thể nhắm mắt làm sai trái như vậy? Mà đâu phải chỉ có 2 cá nhân này phải chịu trách nhiệm.
Những quyết định tày trời cần cả một tá chữ kí. Xin thưa cho nhanh là không ai bị mù để không nhìn thấy sự vô lý của dự án này nhưng đồng tiền quá lớn đã khiến các vị mờ hết mẹ nó cả mắt rồi. Thằng cấp tỉnh nói mỗi một câu là tin ngay sao? Chuyên viên cấp bộ không biết dùng internet để tra cứu thông tin xem thằng Formosa đã tập làm thép ở nơi nào khác sao? Thằng trẻ con lớp 5 cũng biết làm điều ấy, tại sao chuyên viên, cán bộ cấp cao không biết? Nói vậy mới biết đồng tiền nó khiến chuyên viên hay quan chức bỗng biến thành trẻ con mẫu giáo là vậy. Mà cái sự trẻ con này còn thể hiện trong thứ gọi là nỗ lực khắc phục hậu quả của các ông khi đòi được 500 triệu đô tiền bồi thường. Thử hỏi số tiền ấy nếu đến được dân thì có đền bù được 1/1000 tổn thất của họ không? Thế rồi, các ông lại báo cáo, lại trình bày như thể đấy là một thành tựu gì đáng tự hào lắm. Rồi nữa, khi người dân lên đường khiếu kiện vì sự mất mát rành rành của họ thì lại xuống tay đàn áp không thương tiếc.
Các ông đang làm trò gì ở đất nước này vậy? Vài kẻ như Võ Kim Cự và Nguyễn Thái Lai không thể gây ra một thảm họa kinh hoàng như vậy được. Để lấy lại lòng tin của dân, các ông cần phải lôi cổ cả một bầy sâu mọt dính máu ăn phần. Nếu không, người dân sẽ cười cay đắng và coi tất cả là một trò hề, lòng tin vào các ông sẽ chỉ là một miếng rẻ rách bươm mà thôi.
 (*) CTMM đề tựa
FB Châu Đoàn
https://www.facebook.com/DoanBaoChau65/posts/10155003322858965

- Quảng Cáo -

31 CÁC GÓP Ý

  1. Ko có thằng nào mà ko ăn cả, thằng to ăn to, thằng bé ăn bé. Bây giờ đem mấy thằng về hưu ra xử để trấn an lòng dân mấy thằng đương chức thì nghiêm khằc phê bình …. hihi

  2. Vấn đề cơ bản của xhcn là độc tài về hành quyền mà các thành phần lãnh đạo lại thiếu trình độ và khả năng. Trong một xã hội “tốt mạnh” thì tất cả mọi thành phần trong xã hội đều được hay đều phải được tham gia đóng góp ý kiến và khả năng của mình vào việc chung xây dựng xã hội, trong xhcn thì chỉ một nhóm người độc đoán định hướng bí mật về đường hướng phát triển của cả đất nước theo một cái giả thuyết vô tưởng, một giấc mơ đầy mâu thuẫn.
    Qua cái chuyên chính nó đưa đến lạm quyền vô trách nhiệm và tham nhũng thậm tệ, từ một thư ký quèn trong xã qua công an xã lên đến trung ương. Là đảng viên mà lại nắm chức quyền trong tay thì không khác gì là đang làm vua con ! Cũng chính những sự tự tiện vô luật pháp chung này rồi nó sẽ chôn vùi cái giấc mơ xhcn đầu mâu thuẫn này.
    Còn đảng còn ta mà quý vị ! Chính là còn ta, đất nước chỉ là việc phụ thôi !

  3. Sao nước mình 4 chụ triều đình được miễn chuy tố nhỉ đã là dân chủ thì ai làm sai cũng phải chuy tố đằng này có sai đến đau các ông ý cũng không ai động vào ,,,, bó tay

  4. Làm thép để cung cấp cho t+ xây đảo..
    Ông ấy cũng biết quan chức chỉ cần xoè tiền là có sự duyệt ngay tức khắc..
    Chẳng phải ông phú trọng nhận ngay bức tượng bác hồ bằng vàng đó sao???
    Bây giờ ôm tượng bác mà cứu dân..!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here