Cá lại chết hàng loạt trên sông Âm

- Quảng Cáo -

THANH HÓA (CTM Media) – Tin từ các trang mạng, thì khoảng 8 giờ sáng ngày 22 tháng Hai 2017 người dân xã Vân Am, huyện Ngọc Lặc lại phát hiện tình trạng cá chết nổi khá nhiều trên mặt sông Âm đoạn chảy qua xã, kéo dài khoảng 10 cây số.

Chỉ trong một buổi sáng, người dân xã Vân Am, huyện Ngọc Lặc đã vớt được hơn 400 kg cá chết để đưa đi tiêu hủy.

Được biết, người dân phát hiện cá chết nổi bắt đầu từ làng Tró, giáp với xã Giao An, huyện Lang Chánh, sau đó cá chết dần xuống đoạn sông qua các làng Giỏi Hạ, Giỏi Thượng và làng Ðắm. Người dân còn cho biết thêm là khi phát hiện tình trạng cá chết nổi trên sông cũng là lúc người dân thấy nước sông chuyển qua màu hồng đục và có mùi hôi.

Hiện nay, ủy ban xã thông báo cho người dân không vớt cá chết về ăn hoặc cho gia súc, gia cầm ăn. Ðồng thời yêu cầu mọi người không được dùng nước sông để sử dụng trong sinh hoạt.

- Quảng Cáo -

Sự kiện cá chết hàng loạt ngày càng xảy ra càng nhiều, bắt đầu tháng Tư 2016, tính đến nay đã gần 10 tháng, nhưng cho đến nay nhà cầm quyền Việt Nam vẫn chưa có biện pháp cứng rắn nào với những công ty cố tình xả chất thải gây ô nhiễm môi trường, (như trường hợp Formosa), đã vậy họ còn đàn áp dã man những người đi khởi kiện, để bảo vệ môi trường.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here