Cái luật và cái lệ

Fb. Le Nguyen Duy Hau

Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ huy một cuộc giải tỏa vỉa hè.
Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ huy một cuộc giải tỏa vỉa hè.
- Quảng Cáo -

Khi những hành động Lương Sơn Bạc của ông phó chủ tịch Quận tại TPHCM (Đoàn Ngọc Hải) được tung hô và học hỏi thì đồng nghĩa với việc sự vô nguyên tắc, tùy tiện và độc đoán đang được tung hô. Ông Hải là một người kiên quyết, đúng. Ông đang có tâm rất tốt với chiến dịch của mình, không sai. Nhưng cách làm của ông thì thật sự không văn minh. Nó không văn minh vì nó sử dụng biện pháp thời chiến để áp dụng cho thời bình. Ông Hải từ chối mọi đối thoại, sẵn sàng dùng công an trấn áp những người phản đối ông, bất chấp lý lẽ họ là gì. Và miệng ông thì luôn nhắc đến Singapore, Singapore như một cái viễn cảnh đẹp để thu phục lòng người dân, mặc dù không ai biết cái Singapore của ông nó sẽ trông như thế nào.

Mình thắc mắc rằng những người đang tung hô ông Hải là vì lý do gì? Vì họ tin những gì ông làm là đúng hay đơn giản vì họ thích thú khi thấy ông bật lại cả với các cơ quan Nhà nước, những thiết chế quyền lực họ không thể với tay đến? Có ai để ý rằng chiến dịch của ông Hải không cho người dân một cơ hội sửa sai nào nhưng lại là dịp để những kẻ đã dung túng cho cái sai bấy lâu nay “đoái công chuộc tội” bằng cách quyết liệt làm theo mệnh lệnh của ông?

Có một điều ông Hải làm đúng đó là khi một chủ nhà hàng ở Quận 1 nói với ông rằng không ai cho phép họ cả, ông đã không tin. Ông không tin cũng phải vì người dân Sài Gòn không đủ sự tự trị để làm những gì họ muốn. Vậy tại sao những người dân họ biết sai mà vẫn làm? Thiết nghĩ phải đặt câu hỏi đó là họ sai với cái gì? Họ sai với luật ư? Có thể, cái này còn phải bàn sau vì chưa chắc lề đường là phải dành riêng cho người đi bộ. Nhưng cái họ không sai đó là cái lệ. Họ hành xử theo lệ và cái lệ đó được dung túng một bởi một bộ máy mà ông Hải là một phần của nó. Cái lệ đó nói rằng anh có thể lấn chiếm lòng đường và chúng tôi sẽ báo cho anh mỗi khi có chiến dịch, đổi lại là gì thì hai bên tự hiểu. Cái lệ đó cũng nói rằng cái luật của quốc gia nó chỉ có tính tương đối thôi và chính chúng tôi, những người quản lý địa phương mới quyết định đâu là đúng đâu là sai. Sống cả mấy chục năm trong cái lệ đó khiến họ tin rằng đó mới là cái luật họ phải tuân khi. Và khi một ông Hải nào đó xuống làm khác cái lệ, họ bất ngờ, họ phẫn nộ, và họ phản kháng. Âu đó cũng là tự nhiên khi một ai đó quyết định phá bỏ luật chơi.

Vậy thì, cuộc cách mạng của ông Hải muốn triệt để thì không thể chỉ nhắm vào những người dân được. Nó phải nhắm vào những kẻ đã dung túng và tạo ra cái lệ kia. Và nó cũng phải nhắm vào sự vô nguyên tắc, tùy tiện, độc đoán của cán bộ mà tiếc thay đó cũng chính là điều mà ông Hải đang thực hành. Bứng đi cái chốt bảo vệ của Ngân hàng Nhà nước vào ban ngày xong rồi đến đêm lại lặng lẽ gắn lại chốt với tinh thần “tôi du di cho anh vì là trường hợp đặc biệt” thế khác gì chính ông coi bản thân là người quyết định đâu là đúng, đâu là sai?

Chốt bảo vệ ngân hàng nhà nước bị “hùng hổ bứng đi – âm thầm gắn lại”
- Quảng Cáo -

Cuộc cách mạng của ông Hải mà do những người như ông lãnh đạo e nó rất nửa vời và hình thức, dù không ai phủ nhận ông có tâm thật. Nó một lần nữa khiến mình phải nói rằng, Singapore giàu và mạnh đâu phải chỉ nhờ một lãnh đạo hét ra lửa và “kiên quyết” mà còn nhờ một bộ máy Nhà nước hành xử có nguyên tắc và sẵn sàng tự trừng trị bản thân trước trước khi chĩa mũi dùi vào người dân.

P/S: những quận khác cũng đang ra quân nhưng cách làm của họ văn minh hơn. Họ cho người dân cơ hội để tự sửa sai trước khi họ hành động. Thông điệp của họ vẫn đủ kiên quyết nhưng hành động thì mềm mỏng và lịch sự hơn. Đáng tiếc thay, chính sự lịch sự đó đang bị chỉ trích vì không “máu lửa” như quận 1.

P/S2: Công văn của một phường ghi rõ là ngày 20/2 có kết luận của ông Hải và phường ra công văn ngày 22/2 yêu cầu hộ dân trong 10 ngày tự xử lý. Theo báo chí, chúng ta được biết chiều ngày 20/2 ông Hải đã xuống đường và tới ngày 27/2 thì ông đã bứng được khoảng 6-7 phường

- Quảng Cáo -

149 CÁC GÓP Ý

  1. Chỉ trích thì quá dễ vì ai cũng làm được. Công việc ông Hải này đang làm từ trước giờ có ai làm được không? Hãy nhìn xa hơn việc mấy hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè bị dẹp một chút thì sẽ hiểu. Họ kinh doanh trái phép do lấn chiếm vỉa hè bao năm nay mà vẫn ngang nhiên tồn tại thách thức dư luận là sao vậy? Có phải là có người bảo kê cho họ không? Vậy ai là kẻ bảo kê? Và nếu được bảo kê thì họ phải trả bằng gì? Họ cũng là nạn nhân nhưng thà một lần chịu đau, đừng để cho người khác trấn lột mình nữa, hãy kinh doanh hợp pháp thì sợ gì bố con thằng nào.

    • Tôi rất hoan nghinh việc lập lại trật tự của ông Hải nhưng phải trên tinh thần thượng tôn pháp luật ! Ông Hải không có quyền ngồi xổm lên pháp luật để xử lý vi phạm của người khác ! Như bạn nói đó : có bảo kê trong việc lấn chiếm vỉa hè , nhiệm vụ của phó chủ tịch quận là phải làm rõ và xử lý vụ tiêu cực này chứ không phải làm công việc của anh trật tự ! Mỗi người mỗi quan điểm , theo tôi ông Hải là anh hề !

    • nhưng có một sự thật là ở cái xh nó lộn xộn bát nháo từ luật pháp đến người thi hành luật và ý thức toàn xh đều kém thì hỏi người kd hợp pháp có làm đc ko ?

    • Bạn cũng biết nói người dân lấn chiếm là do có bảo kê. Vấn đề cốt lõi nó nằm chổ đó, thì giờ ông Hải hãy xử lý mấy thằng bảo kê ấy đi (nói thẳng chúng nó ăn cho ngập họng, làm mất lòng tin dẫn đến nguy cơ sắp sụp đỗ nên mới bày trò lừa bịp lũ ngu dốt hèn hạ thôi.)
      Một khi mà ông Hải vẫn chưa xử bọn bảo kê, mà suốt ngày đi phá hoại tài sản công dân như một thằng điên thì tôi thách cho 10 ông Hải thì chuyện đâu lại vào đấy thôi. Luật pháp do lũ ăn cướp đặt ra thì chỉ có vận dụng để cướp phá chứ không thể làm cho ngta sợ.

    • Caroom Quang việc truy ra người bảo kê là cơ quan khác bạn àh. Nhưng từ việc làm của ông này bọn họ sẽ nổi lên thôi. Nồi cơm của họ mà. Theo quan điểm của tôi, việc đòi lại vỉa hè chỉ là một gốc của vấn đề, quan trong hơn là việc triệt tiêu môi trường tham nhũng. Một mũi tên đạt nhiều mục đích và việc này có thể xảy ra ngoài ý đồ của ông Hải. Chúng ta vui là vì điều đó

  2. Bác ơi con lạy bác đây là ở việt nam chứ không phải singapore bác làm ơn đem người của bác đi dẹp thằng formosa trước đi cho dân nhờ, chuyện đáng làm sao bác không làm vậy, mà sao bác đi dẹp chỗ không đáng vậy bác, toàn dẹp mấy chỗ làm ăn của người dân không, bác hãy tha cho dân con đường sống đi bác, có giỏi thì bác dẹp luôn thằng formosa kìa, thằng đó mới là đáng dẹp đó, vậy người dân mới nê bác chứ

  3. Ong Hai ong nghi ong dzon dzep giua he la guip cho dat nuoc sach ha . Sao ong an cai gi ma ngu qua vay . Ong muon nuoc sach va giau co . Truoc ong fai lo bo may chinh phu , hai fai lo du formosa vo thay chat doc , 3 phai kiem sot chan che ve TQ dem hang qua doc vo vn . Ong lam dc 3 dieu do thi nuoc vn se manh va sach se . Con gio chuyen ong lam thi moi nguoi nhin ong ma lac dau va cuoi ong nhu tro he .

  4. éo hiểu đc cái xứ thiên đường này như nào nữa hễ thằng nào có một tí chức gọi là quan thì hầu như nó cũng éo hiểu như nào là luật nữa và cũng éo cần biết luật là gì nữa và thường tự cho mình cái quyền là thích làm gì thì làm nhiều khi như một tên hề khùng điên nhưng lại nghĩ là mình làm đc việc..

  5. Những nhóm lợi ích, là những con sâu, con bọ tham lam của xã hội, của tổ quốc. Làm cho xh càng ngày càng tệ hơn

    Đồng chí nào có tài, đức, bản lỉnh như đồng chí Hải, thật là xứng đáng để làm lãnh đạo. Nếu không, cho về hưu làm dân thường. Bao nhiêu con sâu, con mọt, con đĩa, đã và đang bám vào để ăn hại đất nước.

    Đất nước ta chỉ cần 100 người đủ bản lĩnh như đồng chí Hải để lãnh đạo. Em đảm bảo rằng, trong vòng 3 năm, nước VN ta sẽ trở thành con rồng VÀNG của Đông Nam Á.

    Không biết rằng những cán bộ cao cấp, đang tham nhũng, vô tài, bất dụng, nhìn vào đồng chí Hải đang làm, có nhục không nhỉ? Hay là chả biết nhục là gì?

    • Haizzz đúng một phần mà cũng sai một phần, ông này chỉ là bứt rụng một cộng lông cỉa cs thui, 100 người như ông này thì cũng bức đk 100 cộng thui, vấn đề là cs phải chết thì cái 3 năm của bạn may ra mới đk

    • Đầu tiên, ta phải phân tích vấn đề nó như này : Tại sao ng dân, các hộ kinh doanh, doanh nghiệp lấn chiếm vỉa hè lề dg bao nhiêu năm nay mà ko ai xử lý để đến giờ mới dẹp?? Xin thưa là phường đã thu tiền “luật” theo tháng, quý…. còn số tiền bao nhiêu là phụ thuộc vào quy mô kinh doanh. Thu tiền của dân như thế thì tiền đó để làm gì? xin thưa là họ gom thành cái quỹ, đến cuối tháng, quý thì nội bộ chia nhau…. Với số tiền thu dc mỗi tháng như thế thì các xếp bên trên có dc hưởng ko?? xin thưa là từ chủ tịch, trưởng công an…. nôm na là xếp, thì sẽ dc chia phần nhiều, lính thì ít hơn…. đại khái là làm to thì dc phần to, chức nhỏ thì phần nhỏ. Và rồi các ông xếp sẽ làm gì vs số tiền ý??? Tiêu pha, biếu xếp, bao bồ…….. Với hành động của ông Hải thì sẽ có 2 tác dụng : 1 là làm hè phố thông thoáng hơn (còn sạch đẹp hay ko là do ý thức của ng dân), với ý thức của ng dân hiện nay thì có thể sạch đẹp như Singapore như ông Hải hướng tới hay ko?? Với ý thức vứt rác, đái bậy…… thuộc dạng “có truyền thống” ở Vn thì điều đó là rất khó. 2 : Nếu với mục đích trong sáng & chính đáng thì việc làm của ông Hải sẽ là “đá nồi cơm” của cấp phường, tránh dc tình trạng thu tiền ngoài quy định. Nhưng với lực lượng hành pháp, cán bộ nhà nước hiện nay thì liệu có làm dc điều đó ko khi mà biếu xén, hối lộ, tham nhũng…. nó cũng đã trở thành quan niệm trong đầu mỗi ng dân, mỗi cán bộ?? Điều thứ 3 : Sau chiến dịch này tôi đoán 1 time sau mọi thứ lại như cũ nhưng mức phí mà người dân phải đóng “luật” hàng tháng sẽ cao hơn, lý do là vì “bây giờ khó hơn trước”. Nói chung là ông Hải hiện giờ đang giống như 1 anh nhân viên mới dc thăng chức, làm việc nghiêm túc, nhiệt tình…. nhưng rồi mọi thứ nó sẽ lại đi theo con đường mà nó vốn đã tồn tại bao năm nay mà thôi.

  6. Tại sao chúng ta sống từ trước tới nay cứ coi của công thành của ông , và tìm mọi cách để biện minh cho việc làm sai của mình . Tôi nghĩ nếu muốn Việt Nam phát triển thì tất cả mọi người phải loại bỏ suy nghĩ chiếm đoạt của công thì đất nước mới phát triển được .

  7. Cái gì tốt cho dân, cho số đông thì nên ủng hộ chứ đừng khích bác kiểu vậy anh hùng bàn phím ạ! Mà không ủng hộ được thì im cái miệng lại đi!

  8. Sao các bạn lại lôi cái thằng Formosa vô đây. chuyện nào ra chuyện đó. Thẩm quyền của ông phó chủ tịch quận chỉ cho phép ông Hải xử lý công việc trong thẩm quyền của mình thui. Nếu các quan chức lớn nhỏ của VN đều có ý thức với trách nhiệm của mình và thực hiện cho tốt là dân cũng được nhớ lắm rồi. Có vẻ như đa phần các bạn tham gia ý kiến trên trang này đều đang ở ngoại quốc nhỉ. Rất khó để cảm nhận được mọi vấn đề trong nước nếu không hàng ngày nghe, thầy, thở hít không khí trong cái môi trường này. Người dân VN vẫn mong mỏi có những sự thay đổi mà trước tiền là chính từ các vị quan lớn nhỏ này đó. Không có cách nào khác đâu

    • em ủng hộ suy nghĩ của bác. có nhũng kẻ đang ở đậu 1 nơi nào đó nhờ bàn phím mà cào mà gào. rằng việt nam thế này. việt nam thế kia. mong các anh đừng gào nữa. về mà xd đất nước đi.

    • Nhiều đồng bào của ta ở nước ngoài cũng rất mong cho đất nước tiến bộ và dân ta được hưởng cuộc sống tự do hạnh phúc và anh em cũng có rất nhiều đóng góp bằng tiề của cũng như những góp ý rất các thực. Điều này rất đáng trân trọng nhưng cũng có nhiều vị hình như chỉ nhăm nhăm chọc ngoáy cho hả dạ chứ không có những ý nguyện như nêu trên. Nếu là chỉ vui đùa thì ko nói làm gì nhưng nếu đó là những ý kiến nghiêm túc thì quả là rất mệt khi đọc

  9. Có vẻ là cuối chân trời hầy,tốt bị ghét ,làm điều hay lẽ phải,lấy cai thuộc về xã hội cho nhân dân cũng bị ghét.làm thế nao cho các cụ hài lòng đây? Tôi nghĩ các cụ giống như đâm bị thóc chọc bị gạo hầy.yêu nước chân trời mới như thế này là lý tưởng của các bạn ah,hãy nhớ rằng: cái thuộc về xã hội là do nhân dân quản lý.hãy ủng hộ ông hải hết sức mình đúng hơn

  10. Thời chiến và thời bình cũng vậy thôi
    Với dân việt thì phải cứng rắn chứ xử lý tình cảm chẳng giải quyết cái j , mai lại đâu vào đó

  11. Đã đến lúc phải ra tay làm rồi chớ không còn gì để nói nữa.(vì đã có nhiều người nói dai, nói nhiều quá rồi nhưng dân vẫn không ý thức)

  12. Xứ Mỹ ngay cả tổng thống cũng không được quyền tự tung tự tác như thế huống gì ông này chỉ là phó một quận mà đã lạm quyền vô pháp thấy ớn. Đúng là xứ thiên đường nó có khác.

  13. Ông dẹp thế đa ̃ có chỗ đâu ̣ xe chưa nhỉ.hay là Giờ xuống sài gòn là phải di bộ .nếu đi xe thì kèm thêm phí phạt đâu ̣ đô ̃ .Dân tỉnh lẻ chắc không dám đến rồi.

  14. Tất cả những ai lấn chiếm vỉ hè đều vi phạm pháp luật và coi thường pháp luật,và phải tháo dỡ vô điều kiện ,và trước đó quận đã thông báo trước hai tuần,những hô kinh doanh cơ quan công sở đã vì phạm nhiều năm rồi biên bản nhiều rồi ,ko chấp hành giờ còn lấy lý do phải lập biên bản phạt hành chính rồi mới tháo dỡ nghe ko hợp lý một chút nào,những những địa phương nào đến giờ này chưa dẹp được nạn lân chiếm vỉ hè thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm chứ ko phải giờ ngồi đó mà phân tích này nọ

    • Chú nó ra lệnh tháo cả chốt bảo vệ ngân hàng chú nó có gan ra lệnh đập luôn cái chốt to đùng ở đường Lê duẩn trước cửa đại sứ quán Mỹ đi

    • Dạ anh Thach Nguyen Van.
      Em quán triệt rồi ạh.
      Có cái công sở sau lưng tượng đài Bác Hồ ở Nguyễn Huệ.
      Chỗ ấy có cần đập mấy bậc tam cấp. Tháo dỡ mấy chậu kiểng và dây xích hàng rào không anh cho em ý kiến với ạh.
      Em thấy chỗ ấy vi phạm hơi lâu anh nhờ.

    • Làm thì phải biết tính toán… có giải pháp hẳn hoi. Chứ trên kêu làm là cứ thế cắm đầu làm… làm vậy người dân ko phản ứng mới lạ…

  15. Đệch mẹ làm manh tay cũng bị nói không làm cũng bị nói đời đúng thật là trò hề bởi vậy vn không bao giờ phát triển mạnh đc là do mấy thằng dám nói mà ko dám làm khi ng ta làm thì châm chọc vì ganh ăn tức ở chán cái xh này j đâu

  16. Lấn chiếm vỉa hè là vi phạm pháp luật, thì tuần tra và xử lý thôi chứ sao nữa, sai mà còn đòi quyền lợi đúng là trò hề, làm đĩ ngoa mồm. Đúng là vừa ăn cướp vừa la làng.

  17. Nếu bạn là một người có trách nhiệm với xã hội và đất nước thì đừng vào hùa với bọn tham lam phạm Pháp hãy động viên mọi người làm việc chính nghĩa.

  18. Đừng quanh co cải lý nữa, cái tư tưởng như các ông thì xã hội loạn hết. Người ta làm việc có lợi cho dân cho nước, còn các anh thì chỉ có phá và lợi cá nhân là chính.

  19. Vỉa hè là tài sản công, theo quy định tại Khoản 1 Điều 36 Luật giao thông đường bộ 2008 thì vỉa hè chỉ được sử dụng vào mục đích giao thông. Bản thân việc sử dụng vỉa hè cho mục đích khác thì đã là vi phạm pháp luật. Dân chúng đã bức xúc suốt nhiều năm nay rồi. Chưa kể trước khi tiến hành lấy lại vỉa hè, Ủy ban Quận đã ra thông báo trước hẳn 2 tuần (mà thật ra thì bấy nhiêu lâu nay chính quyền vẫn ra rả việc trả lại vỉa hè cho người đi bộ). Chính quyền đã nhân nhượng cho hành vi vi phạm pháp luật rõ ràng đến như vậy thì còn cần đến trình tự như thế nào nữa.
    Rằng theo thông tư 04/TT/BXD/2008 Hướng dẫn quản lý đường đô thị thì Khái niệm Vỉa hè: là bộ phận của đường đô thị, phục vụ chủ yếu cho người đi bộ và kết hợp là nơi bố trí hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị dọc tuyến. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị dọc tuyến bao gồm các đường dây, đường ống và tuynen, hào kỹ thuật đặt dọc các tuyến đường đô thị.
    Đọc kĩ quy định này đi cùng với điều 35, 36 trong Luật giao thông đường bộ 2008 thì chắc các anh cũng đã nhận ra rằng chẳng có cái gì được đặt lên trên cái vỉa hè mà không phải xin phép của chính quyền địa phương cả. Luật đã quy định vỉa hè là dùng để cho người đi bộ và các cơ sở hạ tầng khác. Đường ở quận 1, trung tâm của 1 thành phố lớn nhất nước chứ có phải đường ở các khu vực nông thôn đâu thưa các anh.

    Về việc mấy cái bốt ng h
    Trao đổi với báo chí tối 27/2, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) cho biết đã yêu cầu lực lượng đô thị trả lại các vọng gác cho Ngân hàng Nhà nước trên đường Võ Văn Kiệt. Những chốt công an này, cùng hàng rào dây xích bằng thép, vài giờ trước bị ông Hải ra lệnh cho đoàn liên ngành phá dỡ vì cho là chiếm vỉa hè.
    “Tôi khẳng định mình làm không sai, sự việc cũng đã được báo cáo với lãnh đạo thành phố. Tôi cho trả vọng gác là linh động, lấy chỗ làm việc cho các anh em cảnh sát bảo vệ nơi trọng yếu”, ông Hải nói.
    Dẫn chứng Nghị định 371, ông Hải khẳng định việc lập chốt bảo vệ các cơ quan trung ương tại địa phương “phải có sự đồng ý, giấy phép của địa phương”. Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước chưa hoàn thành các thủ tục này với thành phố. Mặt khác, mỗi trụ sở chỉ cần 2 vọng gác nhưng ngân hàng lại làm đến 6 cái là không đúng.
    “Chẳng lẽ anh muốn xây 20 vọng gác cũng được à? Một lần nữa tôi khẳng định mình không sai, nếu làm sai tôi sẵn sàng từ chức”, ông Hải nhấn mạnh.

  20. Lan chiếm vỉa he la vi pham pháp luật .ong Hai dep bo la dung tai sao chung ta khong ung ho ong con noi nay kia . Co nguoi con noi ong khong biet luật khỏi hai qua , co nguoi con noi den luật cuong che nua moi buon cuoi , lan chiếm vỉa he la vi pham pháp luật davi pham thi dep khong noi nhieu .

  21. Cai ma toi rat thich o can bo nay la “dam lam va dam chiu” di nhien phai co mot nguoi di truoc thi nhieu dieu tot dep se dan dan lo ra. Khong trach nhieu nhung oan tan cua doi tuong trong viec nay.

  22. Tôi đã dành thời gian xem hết 87 bình luận . Nhiều ý kiến ủng hộ , có tình ,có lý . Tôi ủng hộ phải dẹp bằng được vỉa hè . Không thể nhân nhượng ,lùi bước ! Đây là cuộc chiến còn gay go quyết liệt hơn chống tham nhũng .!!!

  23. Tài sản công cũng theo luật mà thu hồi, làm như Lương Sơn Bạc thế này dân muốn cộng tác cũng không kịp, ông Hải đi đến đâu phố phường tan hoang như bão qua, ông ta tự cho mình quyền cưỡng chế không theo luật định, công an, dân phòng đi theo như sai nha lao vào phá dỡ lấy được ko kể lý, ko kể tình. Chẳng qua đánh bóng thương hiệu để chạy đua chính trị. Nước ngoài dân ko lấn vỉa hè là vì cơ sở vật chất họ đồng bộ, nước mình đường sá, nhà cửa chắp vá cả trăm năm nay theo thế nào được. Mai mốt các địa phương bắt chước, lúc đó cả triệu xe ôtô không biết đậu đâu, mái hiên di động dỡ sạch thì các bác tha hồ mà ủng hộ nhé. Dân ở mặt đường thử nhìn lại xem các ông đang để xe ở đâu, trời nắng có lắp mái hiên không, khách đến mua hàng nhà các ông để xe chỗ nào?… giờ vừa về đến nhà xuống xe phát dân phòng cẩu mất xe, khách đến mua hàng chỉ có cách đi bộ thì có cửa làm ăn nữa không? Ngồi xa ủng hộcho giống người văn minh thì dễ, lúc nào trong cuộc mới biết khổ. Lâu lâu phường sở tại ra quân lấy số liệu báo cáo tí thôi đã không biết để xe của khách hàng vào đâu rồi giờ làm kiểu đàn áp này dân rên xiết

    • Quảng trường cũng như vỉa hè không phải nơi đỗ xe. Còn vạch đỗ xe không phải tuyến nào cũng có, nếu có cũng được 1 xe là hết, cửa hàng lớn như nhà ông lúc đông khách có 5 – 7 xe thì chắc kiểu gì cũng có xe ghé lên hè. Nói lý thì dễ, dùng cái lý để đánh bóng thương hiệu kiểu ông Hải cũng dễ được dư luận ủng hộ, vấn đề là đẩy dân vào thế cùng đường

    • Thế mới bảo nói lý thì dễ, cứ thực tế đi vòng quanh thành phố xem bao nhiêu phố đủ chỗ đỗ xe. Đấy là chưa kể ủy ban, trường học, Quảng trường…. chỗ công cộng (giống như vỉa hè) cũng là nơi để xe cả. Vẫn đề là phải đồng bộ. Làm thực sự đồng bộ, ít nhất như Đà Nẵng í, còn ông Hải làm kiểu này là sống chết mặc bay, cốt đạt mục đích của ông đã. Thời buổi này nghe cán bộ có tâm vì nước vì dân lạ tai lắm, tay cầm vertu, tay đeo đồng hồ mấy chục ngàn đô chỉ trỏ quát tháo cũng chẳng qua là hành dân để chạy đua chính trị

    • Cần có sự quá độ để đi lên – cái gì ko phù hợp tất yếu sẽ bị quy luật đào thải.
      Đi bộ cho văn minh, đi gần xe đạp, xe buýt, đi xa thì xe khách, tàu hoả tàu thuỷ, máy bay.
      Các nước phát triển đều như thế cả.

  24. Ông ấy nên đi thị sát và nhắc nhỡ người ta rồi hảy dùng biện pháp mạnh thì dân sẻ nể phục ông hơn chứ kiểu ông ấy đang làm là đàn áp . Áp bức dân

  25. Tao có 1 thằng anh. Nó chạy xe ngoài đường. Vô tình có bà già bước xuống xử lý không kịp va phải. Anh tao phải lo thuốc men mất 50tr. Lý do là vỉa hè đã bị chiếm. Thằng chiếm vỉa hè có đền cho anh tao không.

  26. Cứ hùa theo là ta thức kém! Thử hỏi đặt địa vị các bạn có nhà trong khu ấy xem! Cửa hàng bán hàng ko có chỗ để xe vào mua hàng thì mang lên thiên đình bán hàng à! Làm cái gì cũng phải có lý có tình! Làm cho vỉa hè Thông thoáng sạch đẹp chứ ko phải cứ hễ ra quân là Dẹp nhé

  27. Noi cho cung la nhu the nay nhung don vi ca nhan vi pham hanh lang via he thi bat binh vi ko phai cua minh ma van ngang nhien huong loi nho kinh doanh vvvnen muon cong bang cho tat ca moi nguoi thi dep via he la cong bang nhat .noi dc lam dc ne phuc ong hai.

  28. Làm thì phải mạnh tay , cuộc chiến nào cũng có hi sinh, nhưng vấn đề này chẳng chết ai , trăm người ngàn ý nhất là đụng đến quyền lọi họ , làm thì phải mạnh tay , chứ ểnh ểnh thua

  29. Không làm tụi mày chửi , Làm thì tụi mày cũng chửi ….!cái lũ VT chúng mày muốn gì vậy… Theo tôi cứ làm mạnh tay chả có gì sai cứ lấn chiếm là phá hết,lúc lấn chiếm có xin phép không mà đòi khi người ta giải tỏa phải thông báo..? Cứ làm như cách cũ không bao giờ đường thông hè thoáng được nhất là khi ý thức người dân còn thấp và cán bô địa phương tiếp tay bảo kê cho người dân làm sai luật.

  30. Này ad. Có cần tro để lấp lại ko ? Bịt ngay cái nắp bể phốt lại. Và về suy ngẫm lại ngôn từ của bản thân đi. Ko xứng tầm với nhận thức của bản thân đâu

  31. 0 dẹp đựoc đâu rồi đâu cũng vào đó thôi. Mà Có dẹp được via he thi cũng 0 là Singapore đựoc vì họ có chínhbquyền trong sạch, dân trí cao… còn ta thì sao ?

  32. Xã hội hỗn quân hỗn quan lưới luật thủ tục hành chính để ra vô tội vạ thi nhau tung vét đến từng giấc ngủ bữa cơm người dân có tý quyền lực chính trị là ta kiếm tiền dễ hơn

  33. 40 năm rồi còn gì nữa, ông Hải cũng vì dân thôi, chả lẻ 40 nhết nhác như vậy chưa đủ sao ? Làm đúng cũng nói, làm sai cũng nói, 1 người lấn vỉa hè được thic ngàn người vẫn lấn được . Tôi luôn ủng hộ ông Hải

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here