Dân Biên Hòa chặn đường xe ben gây ô nhiễm

- Quảng Cáo -

ĐỒNG NAI (CTM Media) – Tin từ báo Thanh Niên thì  từ ngày 25 đến 27 Tháng Hai, hàng chục người dân sống trên đường Ðinh Quang Ân, xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa, đã đem ống cống, vỏ xe, đá tảng ra giữa đường và canh cả ngày lẫn đêm để chặn xe ben vào mỏ đá Tân Cang chở đá.

Được biết, ngày 24 Tháng Hai, người dân lại phát hiện các xe ben chở đá chạy hai chiều trên tuyến đường này vốn chỉ có một chiều, gây nên tình trạng kẹt xe và nguy hiểm cho người tham gia giao thông lẫn dân cư sống hai bên đường.

Tình trạng xe ben chạy ẩu, gây tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường đã diễn ra từ nhiều năm nay. Dù người dân ở ấp Hương Phước (xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã nhiều lần gửi đơn khiếu kiện lên chính quyền, nhưng quyền lợi của họ vẫn không được giải quyết thỏa đáng.

Để bảo vệ tính mạng cho người thân, sức khỏe của trẻ con, nên hàng chục người dân dân đã phải dùng đến biện pháp rào chắn để không cho xe ben chở đá qua.

- Quảng Cáo -

Theo những người dân cho biết, đây không phải là lần đầu tiên họ dùng đến biện pháp chặn đường, mà đã là lần thứ 4. Trong những lần trước, khi người dân làm căng quá, chính quyền mới xuống địa phương, yêu cầu các công ty khai thác đá thương lượng, thỏa thuận với người dân. Nhưng sau đó lại tái diễn.

Các loại xe chở đá không chỉ hoạt động vào ban ngày, mà ngay cả đêm tối chúng cũng rầm rộ chạy trên con đường nhỏ hẹp. Bụi bặm bay đầy đường, vào tận những bữa ăn của người dân.

Người dân vẫn phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ, không biết khi nào thì tai họa giáng xuống đầu mình.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here