Dân Biểu Hoa Kỳ muốn áp lực Việt Nam tôn trọng nhân quyền

Dân biểu Alan Lowenthal đang phát biểu cùng cử tọa.
Dân biểu Alan Lowenthal đang phát biểu cùng cử tọa.
- Quảng Cáo -

WASHINGTON, Hoa Kỳ (CTM Media) – Hôm 1 tháng Ba 2017, sáu dân biểu Hoa Kỳ cùng ký vào bức thư gửi cho bộ trưởng Ngoại giao Rex Tillerson, thúc giục Mỹ gây sức ép buộc Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền.

Điều đáng nói là trong hơn 4 thập niên qua kể từ khi cuộc chiến Việt Nam kết thúc và gần 22 năm bình thường hóa quan hệ giữa hai nước, Việt Nam vẫn là một nước do một đảng cộng sản lãnh đạo và gần như không chấp nhận những ý kiến trái chiều.

Các dân biểu yêu cầu ngoại trưởng Rex Tillerson phải thúc giục Việt Nam tôn trọng các quyền tự do tôn giáo, tự do báo chí, biểu đạt ý kiến và tự do lập hội. Đặc biệt, nhà cầm quyền Việt Nam phải ngay lập tức thả các tù nhân lương tâm, như trường hợp của 3 nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng của Việt Nam đang bị cầm tù và quản chế là mục sư Lutheran Nguyễn Công Chính, Hòa Thượng Thích Quảng Độ thuộc Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất và luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài.

Theo các dân biểu Hoa Kỳ, đây là những bước cần thiết để Việt Nam có thể tìm kiếm mối quan hệ kinh tế và chiến lược tốt hơn với Hoa Kỳ

- Quảng Cáo -

Ngoài ra, bức thư cũng nhắc đến thảm họa ô nhiễm môi trường do công ty Formosa gây nên kể từ tháng tư năm ngoái ở Việt Nam và sự chậm trễ của chính phủ Hà Nội trong ứng phó, giải quyết thảm họa. Trong khi đó nhà nước lại ra tay đàn áp những cuộc biểu tình ôn hòa phản đối Formosa.

Sáu dân biểu ký tên gồm Alan Lowenthal, Zoe Lofgren, Christopher Smith, Gerald Connolly, Ro Khanna, và Lou Correa.

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Nhìn cái trang …MeDia… Là hiểu rồi.. trang tin vịt của bọn khủng bố Việt Tân đó. Nghe theo nó có ngày ở tù không ngày về..cho mà dai. Nó chỉ ngồi gõ bàn phím chu có thấy người đau? Ảo fb mà.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here