Phóng sự: Thăm Bia Thuyền Nhân ở Thụy Sĩ

- Quảng Cáo -

Kết thúc chuyến vận động nhân quyền dân chủ Geneva Summit 2017
Thăm Bia Thuyền Nhân ở Thụy Sĩ

Sau khi chia tay cùng 2 dân cử bà Dân Biểu Anne Marie Von Arx và ông Michel Rosetti đi đưa kiến nghị tại Toà Tổng Lãnh sự về, phái đoàn Paris đã được hướng dẫn đến viếng thăm Bia Thuyền Nhân ở Thụy Sĩ.

Tưởng cũng nên nhắc lại sự kiện 2 bia Thuyền Nhân Tỵ nạn tại đảo Pulau Bidong và Galang đã bị nhà cầm quyền CSVN yêu cầu đục bỏ, để xoá đi sự kiện lịch sử hàng triệu người Việt Nam đã bỏ mình trên biển cả vì không sống nổi dưới chế độ độc tài hà khắc của đảng CSVN nên đã bỏ nước đi tìm tự do.

Vì vậy, tấm Bia Thuyền Nhân tại Thụy Sĩ đã được xây dựng và khánh thành vào năm 2005, trong khuôn viên của thành phố Grand Saconnex, toạ lạc ngay trung tâm các cơ quan hành chánh quan trọng của LHQ và Toà Đại Sứ các nước, trong đó có Việt Nam.

Ông Nguyễn Tăng Lũy đã cho mọi người biết về sự hình thành bia tưởng niệm Thuyền Nhân đầu tiên tại Thụy Sĩ.

- Quảng Cáo -

Bên cạnh đó, một con đường trong khuôn viên mang tên Tự Do “Promenade des Libertés” dẫn tới Bia Thuyền Nhân cũng được khánh thành vào năm 2010, và con đường này cũng dẫn đến bức tường Bá Linh, một phần của bức tường được mang về đặt tại đây.

Thành phố Grand Saconnex là nơi có những di tích lịch sử về chế độ độc tài cộng sản như Bức Tường Bá Linh bị phá sập vào năm 89 và Bia Thuyền Nhân đầu tiên được xây tại hải ngoại.

Phái đoàn cựu TNLT Đặng Xuân Diệu rời Grand Saconnex, chấm dứt 2 ngày tham dự Hội Nghị Thượng Đinh về Nhân Quyền và Dân Chủ lần thứ 9 tại Geneva.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here