5 THÁNG 3: San Jose và San Francisco hiệp thông với Quốc Nội

Huỳnh Danh - Web Việt Tân

- Quảng Cáo -

Cho đến khoảng giữa trưa, mưa vẫn nặng hột, gió thổi như chẳng muốn ngừng, thiên hạ vây quanh bốn người trẻ, 3 gái, 1 trai, và thay nhau che dù, cầm micro cho các em phát biểu. Họ, các du học sinh Việt Nam tuổi trên dưới 20, lưu loát tiếng mẹ đẻ và chững chạc trong ngôn từ, lên tiếng rằng sự bưng bít và dối trá của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã trở nên quá xấu xa và khó mà che đậy được. Người dân trong nước cần được hỗ trợ và hiệp thông nhiều vạn lần hơn nữa, từ những chiếc nôi đối kháng trong nước, cũng như những tổ chức đấu tranh tại hải ngoại, liên tục, dày dạn và quyết liệt.

Những người bạn trẻ tuổi này, nhìn về hoàn cảnh tại Việt Nam qua lăng kính tự do của miền Tây Hoa Kỳ, nơi các em đang đeo đuổi học trình của mình đã nói rằng: “Chúng em không còn biết sợ! Nhất là những nỗi sợ ích kỷ vì an ổn bản thân mình.”
Các du sinh, trong khoảnh khắc, thu mình vào đám đông biểu tình trên con dốc California, kẹp giữa đại lộ Franklin và Vanness, như thể các em đã từng ở đây từ lâu và từng đi biểu tình tự bao giờ. Đoàn biểu tình như muốn ôm các em vào lòng, mưa ướt hay gió lộng. Khó mà những du sinh này, đến từ nhiều địa phương khác nhau ở vùng Bắc Cali, có thể tưởng tượng nổi, từ 16 thành phố khác nhau, chính những người tham dự cuộc biểu tình cũng đã đến đây, hiệp thông với nhau, trước cao ốc số 1700, nơi tọa lạc Lãnh Sự Quán Cộng Sản Việt Nam, tại Miền Tây Hoa Kỳ, từ một ngày khai trương, Halloween, tháng 10, hai mươi năm trước.

Một cơn mưa đá qua vội, lúc 11 giờ, mặt đường và nóc mui những chiếc xe đậu trên con dốc, thêm rộn ràng những âm thanh là lạ. Ban tổ chức cho thắp ngọn đuốc lớn, đuốc thiêng sưởi ấm lòng người. Rồi sau đó là nghi thức chào kính Quốc kỳ Mỹ Việt, cầu nguyện và mặc niệm.

- Quảng Cáo -

Bên cạnh những nhạc bản đấu tranh của Việt Khang vang trên đầu dốc cuối dốc là những phần phát biểu ngắn gọn và chan hoà chủ điểm biểu tình của nhiều đại diện tham dự, cộng đồng người Việt quốc gia Bắc Cali, cộng đồng Sacramento, Khối 8406, giới phụ nữ, anh chị em thiện chí, hậu duệ thanh niên đa hiệu, Đảng bộ Việt Tân, những cơ quan truyền thông, các nam nữ du sinh, những đại diện hội đoàn tổ chức, v.v.

Khoảng một phần ba đoàn biểu tình trưa nay, Chủ nhật 5 tháng 3 năm 2017, cũng đã tham dự cuộc biểu tình được tổ chức trong khu thương xá Lyon’s Plaza ở San Joze, từ 2 giờ chiều đến 5 giờ tối ngày hôm trước, thứ Bảy 4 tháng 3 năm 2017 cho đồng nhịp thời gian với các cuộc biểu tình tại quốc nội.

Đại diện Ban Tổ Chức đã tuyên đọc lời kêu gọi của Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội – Hải Ngoại trong đó chuyển chở lập trường 4 điểm cùng với những lời tâm huyết hiệp thông đấu tranh cho hạnh phúc dân tộc. Các đoàn thể tham dự được ghi nhận như sau: Lương Tâm Công Giáo, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Cali, anh chị em Thiện Chí San Jose, Việt Nam Quốc Dân Đảng, Đảng Việt Tân, các tổ chức quân đội, Ban văn nghệ Mê Linh, cơ quan truyền thanh Tiếng Nước Tôi, Chân Trời Mới Media, truyền hình Việt Vùng Vịnh, Thằng Mõ Tuần Báo và Calitoday.

Trưa biểu tình hiệp thông với đồng bào quốc nội tại địa điểm Lãnh Sự Quán CSVN được tiếp tục với phần tuần hành quanh con dốc. Hình ảnh đập vào mắt du khách, cư dân địa phương và ngay cả hàng trăm người biểu tình: lồng lộng bay cao cùng với cờ hiệp chủng quốc Hoa Kỳ, cờ Vàng ba sọc đỏ, là hình ảnh tươi mát, đằm thắm của 4 lá Linh kỳ Dân tộc, biểu tượng quen thuộc của những cuộc biểu tình tại các giáo xứ Nghệ An, Hà Tĩnh đòi Formosa cút khỏi Việt Nam.

Linh kỳ Dân tộc ngũ sắc đuôi nheo, rẽ dốc, tủa bốn phương trời, bay xa. Trời vẫn mưa nặng hột, gió vẫn thổi có lúc như thôi như thúc. Sau một bài hát hợp ca đầy đấu tranh tính, buổi biểu tình chấm dứt vào lúc xế trưa cùng ngày.

Huỳnh Danh tường trình từ Bắc California

Web Việt Tân

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here