Bản phúc trình nhân quyền Việt Nam 2016

- Quảng Cáo -

WASHINGTON, Hoa Kỳ (CTM Media) – Như hàng năm, trang mạng Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ công bố phúc trình về tình hình nhân quyền các nước trên thế giới trong năm 2016.

Riêng về phần Việt Nam, bản phúc trình nhận định rằng, Cộng Hòa XHCN Việt Nam là một nước chuyên chế do một đảng cai trị là đảng cộng sản Việt Nam. Tại đây, cuộc bầu cử Quốc Hội là không tự do và cũng không công bằng.

Những vấn đề đáng kể nhất về nhân quyền tại nước này là những sự hạn chế gắt gao của chính quyền đối với các quyền chính trị, đặc biệt quyền thay đổi chính quyền qua các cuộc bầu cử tự do và công bằng; những giới hạn đối với các quyền tự do dân sự của công dân, bao gồm tự do tụ họp, lập hội và biểu đạt; và sự thiếu bảo vệ các quyền của công dân được hưởng các tiến trình cần có, bao gồm bảo vệ chống lại sự giam giữ tùy tiện. Những vi phạm nhân quyền khác bao gồm việc công an tấn công, đánh đập người dân và việc bắt bớ, giam cầm các nhà hoạt động chính trị.

Hệ thống tư pháp của Việt Nam được mô tả là mù mờ và thiếu độc lập, trong khi các thế lực chính trị và kinh tế thường xuyên ảnh hưởng kết quả các vụ xử.

- Quảng Cáo -

Bản phúc trình nhận định rằng nhà cầm quyền CSVN vẫn giới hạn tự do internet và tự do tôn giáo, trong khi tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc thành lập những tổ chức phi chính phủ, bao gồm những tổ chức nhân quyền.

Nhà cầm quyền tiếp tục hạn chế quyền của công nhân thành lập và tham gia nghiệp đoàn độc lập trong khi không bảo đảm đủ những điều kiện làm việc an toàn và lành mạnh. Lao động trẻ em vẫn tồn tại, đặc biệt trong lãnh vực nông nghiệp. Nhà cầm quyền đôi khi có hành động sửa chữa, bao gồm truy tố những giới chức phạm luật, nhưng nhiều công an vẫn thường hành động mà không hề phải chịu hậu quả.

- Quảng Cáo -

97 CÁC GÓP Ý

  1. Nước mỹ cứ ra rả nhân quỳên thử ,ai đã trống lưng sâm lược giết hại hàng trăm nghìn người libia,irac ,sary,ai đã góp phần lấy đi quỳên cơ bản được sông của họ

  2. chiến thuật này cũ quá rồi. không tác dụng
    chỉ cho 1 cách mới
    giờ kêu lão quân đưa toàn bộ con cháu đệ tử ra trước cổng nhà trâng quỳ xin chủ nhân sang Việt Nam cho bọn mày làm người. quỳ cho tới khi chủ nhân chịu mới thôi
    chứ tao chờ bọn mày lâu lắm rồi. tao không còn sự kiên nhẫn để chờ thêm
    vừa quỳ vừa khóc nhé

  3. Thằng Mĩ không có tư cách nói về nhân quyền với VN,chúng nó và lũ ngụy quyền đã gieo rắc biết bao tội ác. Còn lũ phản động thì chỉ nghĩ ra cách chống phá, làm hại nước hại dân. Từ trước tới giờ có thấy thằng nào bỏ tiền ra giúp dân đâu mà chỉ xúi giục dân làm bậy. Đeo chân ngoại bang mà không biết nhục là gì?!Khinh bỉ

    • Nếu anh dựa vào sách lịch sử để đánh giá thì chịu hẳn. Thời phong kiến, vua không xem chính sử, để đảm bảo chút khách quan. Thời nay nội dung sgk lịch sử là do Đảng sáng tác. Có những chuyện rất gần, rất thật như việc đánh Tàu năm 79 thì không dám nói. Toàn sáng tác, biên soạn một chiều, phiến diện.

    • Tụi mày là những thứ cặn bã của xã hội , biếng làm việc chỉ chìa tay xin tiền mấy đứa phản động để lũ nó sai khiến. Nói là yêu nước thì tao hỏi :Trước giờ lũ chúng mày có làm gì cho dân chưa? Nếu chưa thì câm mồm lại nhé. Coi chừng bữa nào vào nhà tù nhé mấy thằng nhóc con.

    • nguyễn triều súc sinh câm mồm tao thấy Hoa kỳ hoàn toàn có quyền giaḿ sát nhân quyền ở Vn ́và họ có quyền can thiệp khi cần thiết đó là điều ngươi dân mong muôń.Mày thích kệ mẹ mày,không thích cung̃ kệ mẹ mày không anh̉ hưởng gì tới hòa bình thế giới hết.

    • nguyễn triều súc sinh câm mồm tao thấy Hoa kỳ hoàn toàn có quyền giaḿ sát nhân quyền ở Vn ́và họ có quyền can thiệp khi cần thiết đó là điều ngươi dân mong muôń.Mày thích kệ mẹ mày,không thích cung̃ kệ mẹ mày không anh̉ hưởng gì tới hòa bình thế giới hết.

    • Vào cc. NGUyễn Triều là thằng nào.tự hỏi làm gì cho dân ak. Tụi tao đang làm nề.một xã hội văn minh có nhân quyền.có quyền tự do ngôn luận nói lên mà ở vn đay những thằng cộng sản như m hở ra là bắt đánh người thì hỏi có tự do. Có nhân quyền k.k nghe ý kiến người dân nói lên mà đi đánh đập bỏ tù thì xã hội mãi k phát triển, thụt lùi lại.

    • Mày nói ra ko biết nhục à?Tuy là 1 lũ phản động nhưng trong máu mày là người VN đó. Thằng Hoa kì thì kệ mẹ nó, đãng và dân VN đủ bản lĩnh và tinh thần “đánh cho Mĩ cứt, đánh choNguy nhào ” và treo cổ mấy đứa phản động ngốc.

    • Đầu thằng nguyễn triều bị cộng sản nó nhồi sọ rồi , nhồi tư tưởng cũng đỡ đằng này đảng cs của nó nhồi cứt vào đầu nó ! Mày ngu quá Triều , ăn mấy đồng lương mà lu mờ lý trí ! Dân chủ chỗ nào ? Tự do chỗ nào ? Mày chỉ tao xem

    • Nước VN có 1 đáng dut nhứt được cả thế giới công nhận, còn cái đảng giẻ rách Vịt Tân gì đó giống như mấy con vòi rúc trong đống phân.Ở nhờ nước ngoài mà sửa. Thằng nội cha thằng nào dám về nước đứng ra xưng là Vịt Tân hong? Khỏi cần công an còng đầu lai mà mấy đứa học trò tiểu học nó ném đá vỡ đầu cho chừa cai ngu, ha ha

    • Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào :v Mỹ đã cút, Ngụy đã nhào (y) tiếp theo đó tầng lớp thái tử, công chúa của tổ quốc thân yêu tiếp tục phát huy tinh thần quyết tử cho tổ quốc quyết sinh, lũ lượt kéo sang xâm lược lại Mỹ, Mỹ chưa sụp thì bố chưa về, đã có hậu phương là nhân dân Việt Nam hậu thuẫn, đóng thuế trên từng tờ giấy chùi đít cho sự nghiệp cao cả này cùng với khúc ruột ngàn dặm là các công nhân tại Nhật, Hàn,…, nông dân tại các nước bạn Lào, Campuchia,… ủng hộ hết mình qua từng đồng kiều hối gửi về. Hoan hô thời đại rực rỡ! Đề nghị các phản động viên không chống phá công cuộc đổi mới này nhé :))

  4. VN là của người VN. bọn mỹ chẳng có tư cách gì áp đặt theo tiêu chuẩn mỹ vào đây .nỗi nhục thua trận chúng mày cùng lũ 3/// cccd 44 năm qua vẫn chiêu trò này để chống phá VN quá hèn

  5. Đề nghị mỹ học nga hay ukaina hay nhật bản xoá bỏ chế độ 2 đảng hiện tại mà phải có đa đảng, lập đảng phái tự do. Chứ 2 đảng mà gọi là đa đảng cho sướng mồm chứ có mỗi 2 đảng thì đa cái nỗi gì? Đa là số nhiều nhưng không biết rõ là bao nhiêu, có thể là 3 là 4 là 5. Chứ đa mà có 2 thì gọi là chế độ 2 đảng cho nhanh.

  6. Co thằng nào bỏ tiền giúp dân ngèo làm đường xây cầu gì hok mà tối ngày kích động cho dân làm bậy ko vậy . Chúng mày làm trước rồi nói sau hay hơn . Còn ko thì thì để cho dân yen ổn làm ăn

  7. Nhân quyền là quyền của tôi còn là quyền của ai chứ.ai mà chẳng có nhân quyền,tại lũ phản động chúng mày bị tù đầy nên chúng mày mới bị mất nhân quyền đấy thôi trách ai được.

  8. Một dang cs còn nhiều phuc tap da dang có mà loạn dau da nhau ban giết nhau tranh giành quyền lực xã hội càng bất ổn cu duy trì dang mà bác hồ thành lập còn những quan lại tham nhũng dan dan sẽ bị loại bỏ

  9. Nhân quyền hiểu nôm na là quyền con người , vậy các anh là ai , mà đi đánh giá chính cái quyền của tôi , các anh đánh giá tôi , bạn bè tôi , con người đất nước tôi , khi chưa được cho phép , chúng tôi củng không tham gia , ko được thông báo về nội dung , ko được biết , ko được có ý kiến trước khi đánh giá được khẳng định và đánh giá …. Mấy anh nói cái này là bản báo cáo nhân quyền , thưa các anh , các anh đang vi phạm nghiêm trọng quyền của chúng toi , dùng hành vi , vi phạm nhân quyền để đánh giá nhân quyền , tôi tự hỏi , bản báo cáo nhân quyền này muốn thể hiện điều gì …. Thật sự hết sức vớ vẩn ….

  10. Chuyen qua khu ta k nen baj caj lm j. Ta k dc sjh ra thoi do, ta cug chj nge laj thoi. Vj co the do chua han la su that. Nhug ta dag sog cs hjen tai. Nen tot nhat chug ta chj bn luan ve hjen taj va tuog laj thi tot hon

  11. Hoa kỳ là quốc gia vi phạm nhân quyền đứng đầu thế giới , tư cách đâu mà phê phán nhân quyền người khác !! Nực cười gái điếm nói chuyện tiết trinh !!!

  12. Hoa kỳ có quyền giaḿ sát nhân quyền khăṕ nơi cs vietnam là cc gì mà sủa ?không giaḿ sát bầy con hoang tụi bây để bâỳ súc sinh tụi bây muốn lam̀ gì người dân là lam̀ à?

  13. Sao bọn phản động nói tin chi cũng nhiều người tin thế nhỡ nếu chúng nó giỏi thì về lật chế độ đi chứ sao cứ ngồi nữa vòng trái đất đăng ba cái tin xàm mà nếu có lật đổ được chế độ thì tưởng tượng thử đất nước sẽ như thế nào , bọn phản động nhiều là vượt biên nhiều đứa nói thật nhá trình độ học vấn kém thì xây dựng đất nước kiểu gì , còn nhiều bạn comment phản động các kiểu thôi đừng nói xàm nữa hay tận hưởng cuộc sống đi dù sao xã hội cũng ko thay đổi đâu

  14. Mỹ không có tư cách nói đến nhân quyền, vì đã đi xâm lược nhiều nước trong đó có vietnam. Nên cái lũ chân trời tối đừng có vin vào nói bậy nhé .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here