Nổ lớn tại nhà máy điện than Vĩnh Tân 4

- Quảng Cáo -

BÌNH THUẬN (CTM Media) – Vào khoảng 11 giờ ngày 7 tháng Ba 2017, một tại nhà máy điện than Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đã xảy ra một vụ nổ lớn. Theo tuyên bố của Tập đoàn điện lực Việt Nam thì nguyên nhân của vụ nổ là do trong quá trình vận hành thử hệ thống đã xảy ra trục trặc kỹ thuật gây ra tiếng nổ.

Được biết, tại thời điểm xảy ra vụ nổ, hàng chục công nhân đang làm việc tại nhà máy đã hốt hoảng bỏ chạy tán loạn. Cột ống khói từ nhá máy phun lên trời, đi cùng với đó là ngọn lửa lớn. Phía lãnh đạo nhà máy cho hay, vụ nổ không gây thiệt hại gì lớn, chỉ có hai công nhân bị bỏng nhưng đã kịp thời đưa đi cấp cứu.

Xin nhắc lại, hiện tại Bình Thuận có đến 5 nhà máy điện than vốn gây ô nhiễm môi trường rất nặng, trong đó nhà máy điện than Vĩnh Tân 4 với 95% vốn là của Trung Cộng.

Cách đây vài ngày, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã phát đi bản phóng sự báo động về việc ô nhiễm nguồn nước tại xã Vĩnh Tân. Theo bản phóng sự này, dù là địa phương hạn hán từ lâu nay, nhưng kể từ khi có nhà máy điện than Vĩnh Tân, hàng ngày thải ra đến hơn 4 000 tấn bụi xỉ.

- Quảng Cáo -

Để chống lại việc bụi xỉ phát tán ra môi trường, lãnh đạo nhà máy đã dùng nước để tưới lên đống bụi xỉ rộng đến 40 hecta. Có thể, nguồn nước dùng để tưới bụi xỉ đã tràn ra, thấm vào trong đất gây ra cảnh ngập úng, ngập mặn ngay tại vùng đất hạn hán.

Một hiện tượng mà từ đó đến giờ người dân Vĩnh Tân chưa bao giờ thấy, đó là chỉ vài nhát cuốc họ đã có thể thấy nước xuất hiện. Hàng chục hecta cây trồng của người dân ở đây bị ngập úng rồi chết đi. Sự việc này kéo dài cả năm nay nhưng người dân không biết kiện ở đâu.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Phải ngay nhà máy điện hạt nhân là hết phim coi rồi. Trước sau nước Việt sẽ thành bình địa củng từ những tên lảnh đạo tham nhũng này gây ra mà thôi. Khỏi cần chiến tranh đẩm máu.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here