Quảng Cáo

Nhân dân Nghệ An không quên 64 tử sĩ

Chiều 14/3/2017, một nhóm người Nghệ An đưa thuyền ra biển tưởng niệm 64 tử sĩ trận Gạc Ma 1988.

Quảng Cáo

Vào lúc 14:30 giờ chiều ngày 14/3/2017, khoảng 50 người đã tham gia tri ân, tưởng nhớ 64 tử sỹ Gạc Ma năm 1988 tại Quỳnh Lưu.
Một sáng kiến hay và độc đáo với gần 11 chiếc đò đã cùng nhau diễu hành trên con sông quen thuộc, bến tàu thuyền An Hoà. Mỗi thuyền, đo mang theo một lá cờ “Ngũ Sắc Tinh Kỳ” tung bay phấp phới trên dòng sông.

Theo như một số đài báo lý do 64 tử sỹ phải ngã xuống tại Gạc Ma vì lệnh của cấp trên không cho nổ súng.

Người dân mang theo băng rôn: Nhân Dân Không Quên và giải băng trên đầu HS-TS-VN.

Sau khi đoàn thuyền, đò đã đến địa điểm thích hợp thì một người đại diện phát biểu nhấn mạnh. “Cách đây đúng 29 năm, ngày 14/3/1988 – sau một thời gian gây hấn, lấn chiếm – chính quyền Trung Cộng đã chính thức nổ súng xâm lược quần đảo Trường Sa, giết hại 64 chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam, phá huỷ 3 tàu vận tải và chiếm đóng đảo Gạc Ma – Việt Nam. Tuy nhiên trận chiến bi tráng này đã bị lãng quên. Chính vì thế không chỉ với những người trẻ mà những người lớn tuổi cũng không hề nghe đến trận chiến Gạc Ma 14/3/1988.”

“Chúng ta có mặt ở đây hôm nay để ghi nhớ và biết ơn những con người đã hi sinh vì Tổ quốc, vì biển đảo thân yêu, đồng thời là để nhắc nhở người dân Việt Nam về sự kiện bi thương này.”

Bạn Hải chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em tham gia, em thấy không khí rất trang nghiêm. Em hạnh phúc khi được tham gia vào buổi tưởng niệm này và em thấy rất đau lòng vì những hi sinh của các tử sĩ đã nằm xuống dưới tay súng của Trung Cộng để bảo vệ đất nước Việt Nam.

Bạn Đức tiếp lời: Đây là lần thứ 2 mình tham gia, nhưng lần tổ chức nào cũng bị nhà cầm quyền theo dõi, ngăn cản. Điều này khẳng định nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã hoàn toàn quy phục Trung Cộng, muốn xóa bỏ lịch sử và coi người dân là kẻ thù. Nhưng lịch sử đã chứng minh không một thế lực nào thay đổi được sự thật, các chiến sĩ đã ngã xuống để bảo vệ biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. Cảm ơn những con người dũng cảm hôm nay đã bất chấp sự đe dọa, đàn áp để gióng lên tiếng nói của lương tâm.

Cuộc tưởng niệm ở Nghệ An diễn ra tốt đẹp, nhưng ở Sài Gòn và Hà Nội thì máu đã đổ, máu đổ vì những tử sỹ bị lãng quên.

P.s: Các bạn hãy ghé thăm trang facebook #Thanhnienconggiao để thêm một kênh thông tin và thấy được tấm lòng khao khát tự do, công lý và sự thật của thanh niên, tuổi trẻ Công Giáo Việt Nam.

FB Sơn văn Lê

 

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux