Đảng của giai cấp không ưa công nông

Vũ Thạch - Web Việt Tân

Một cảnh cưỡng chế đất tại Nam Định. Ảnh: Blog Nguyễn Xuân Diện
- Quảng Cáo -

Nếu thêm được một ý vào bài thơ “Đất nước mình ngộ quá phải không anh?” của cô giáo Trần Thị Lam, chắc điều “ngộ” mới đó phải là: Đảng Công Nông không còn ưa cả công lẫn nông chút nào!

Cho đến tận hôm nay, cương lĩnh đảng vẫn đậm nét chữ và cờ đảng vẫn lồng lộng biểu tượng công nông. Đảng CSVN từ ngày ra đời luôn khẳng định là đại diện duy nhất của giới công nông Việt Nam và vì lợi ích của họ mà đảng phải cáng đáng việc cai trị đất nước.

(Dĩ nhiên còn chuyện đảng ôm ấp cả giai cấp trí thức thì khỏi cần bàn đến nữa. Cái bánh mới vẽ đó đã cháy rụi từ ngày có lệnh “cấm trí thức phản biện tập thể” rồi).

Điểm đáng chú ý đầu tiên: tuyệt đại đa số cán bộ nắm quyền hiện nay đã ngưng làm công nhân hay nông dân từ 2 hay 3 đời nay rồi, kể cả đại khối cán bộ có thực quyền tại nông thôn. Ngoài các phát biểu theo công thức trong những bài diễn văn, chắc chắn đại khối cán bộ đảng không còn cảm được chút gì về đời sống của cả công lẫn nông. Một dẫn chứng khác, trong thành phần đối tượng đang được cho phép phấn đấu vào đảng hiện nay khó kiếm nổi ai từ giới công nông lam lũ, ít học, và nhất là nghèo đói. Vì nghèo thì khó có “phong bì” để được kết nạp.

- Quảng Cáo -

Đời sống nông dân, vốn xa thành thị, nên lại càng không còn là mối quan tâm của đảng. Chỉ cần nhìn vào vùng đông nông dân nhất là Đồng Bằng Sông Cửu Long là đủ thấy thân phận nhà nông trong mắt đảng. Vô số chuyên gia Việt Nam và thế giới liên tục báo động về nguy cơ cạn nước, nhiễm mặn ĐBSCL suốt HƠN 20 NĂM QUA, tức từ lúc các nước thượng nguồn chưa xây hàng loạt các đập thủy điện, nhưng đảng không tiến hành biện pháp nào, đặc biệt là các phương án đề nghị dự trữ nước ở tầm vóc lớn theo kiểu Biển Hồ Tonlé Sap. Tiếc thay, mọi nguồn tiền viện trợ, đầu tư chỉ được ưu tiên đổ vào hệ thống tổng công ty và tập đoàn kinh tế.

Và khi hệ quả tai hại đã ập xuống rồi thì giải pháp của đảng cũng không nhằm để cứu nông dân. Thí dụ cụ thể như để đối phó với tình trạng nguồn gạo và trái cây xuất cảng bị nhiễm hóa chất độc hại và bị nhiều nước trả về, thì giải pháp của đảng là cho nhập gạo, nhập trái cây ngoại quốc vào. Ai có khả năng mua nông phẩm nhập cảng đó? Chắc chắn không phải đại khối nông dân Việt Nam!

Cùng lúc nông dân không phải là mối quan tâm vĩ mô của lãnh đạo đảng trung ương, thì họ lại là mối khó chịu rất lớn đối với giới lãnh đạo địa phương. Ngày càng nhiều nông dân cùng nhau chống đối những quyết định cưỡng chế đất đai, ruộng đồng. Ngày càng nhiều quan chức địa phương sử dụng công cụ bạo lực công an, và dùng luôn những thủ thuật như bịt mương cho hư lúa,… Chưa kể những vụ đáng ngờ như cả xóm sắp bị cưỡng chế bỗng phát cháy từ nhiều góc giữa đêm khuya,…

Ngư dân, tức những “nông dân trên biển”, cũng làm khó chịu lãnh đạo không kém, ở cả trung ương và địa phương. Sau hàng chục năm tàu cá Việt cứ đưa tin vào đất liền bị quân Tàu đâm, đánh, cướp, bắn, bắt, giết,… rồi loang tin lên cả mạng xã hội, nay cả hàng mấy trăm ngàn gia đình ngư dân lại liên tục phản đối thủ phạm thảm hoạ môi trường Formosa, một đối tác kinh tế nặng ký của đảng. Kết quả là quân đội được kéo vào phụ công an đối phó với ngư dân.

Quan hệ giữa đảng và công nhân cũng mang màu sắc tương tự. Gần cả triệu công nhân Việt Nam lao động chân tay tại mấy chục nước trên thế giới, cứ làm phiền đảng với những tin, những đoạn phim phóng về nước ghi lại những cảnh bị tai nạn, bị bỏ rơi, bị đày đọa, bị đánh đập, và ngay cả bị bức tử bởi các chủ thuê, các nhóm môi giới gốc Việt, và các sứ quán Việt Nam. Cùng lúc, công nhân trong nước cũng làm phiền đảng với các vụ bị trúng độc thức ăn hàng loạt, bị tai nạn vì phải làm việc nguy hiểm mà không đủ trang bị. Nhiều hãng còn rủ nhau đình công cùng lúc vì bị chủ hãng hà hiếp, quịt lương, ngay cả đánh đập.

Trong lúc chỉ những vụ bạo loạn lớn như ở Bình Dương năm 2014 mới làm lãnh đạo trung ương quan tâm, thì tất cả những vụ “rắc rối” cỡ trung và nhỏ đều làm các quan chức địa phương rất bực mình. Thật vậy, công nhân không đem lại lợi lộc gì cho cán bộ địa phương mà chỉ các chủ doanh nghiệp mới làm được điều đó – từng chiếc phong bì nhỏ đến từng chiếc Lexus to. Vì vậy, đã từ lâu chủ hãng thất thu là quan chức thiệt thòi; sự bực mình của chủ hãng và quan chức địa phương đã hòa nhập. Rồi từ đó, mức độ bực mình được biểu hiện bằng số công an đến nơi đình công để bắt nóng, bắt nguội những “phần tử gây rối”.

Trong thời gian gần đây, sự bực mình đã trở thành mối lo âu khi lãnh đạo đảng biết làn sóng bất mãn đang gia tăng trong cả công và nông; và cũng biết làn sóng ấy sẽ chỉ càng dâng cao hơn nữa khi các vụ đánh thêm thuế, tăng thêm các loại lệ phí, phá sản thêm bảo hiểm xã hội, và có thể cả 1 đợt đổi tiền sẽ phải tung ra trong năm 2017 này. Trong mắt lãnh đạo, giai cấp công nông đã trở thành những “kẻ thù tiềm ẩn”. Đơn giản vì họ có thể bùng lên bất kỳ lúc nào khi mức uất ức vượt quá sức chịu đựng. Và giải pháp của đảng đối với “kẻ thù” vẫn không có gì khác ngoài gia tăng hơn nữa các công cụ và thủ thuật bạo lực.

Vậy nếu đảng CSVN đã ngấy công nông, ngoại trừ trên lý thuyết, thì trong thực tế đảng phục vụ cho giai cấp nào?

Có lẽ câu trả lời mới nhất và rõ nhất đến từ bài nói chuyện của Thiếu tướng Huỳnh Giang Long, Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Chính trị Công an, Giám đốc Học viện Chính trị Công an, trong buổi họp với cán bộ cấp cao vào gần cuối năm 2016. Ông nhiều lần thừa nhận:

– “Trung Quốc không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính chủ quyền của chúng ta ở Biển Đông.”

– “Bây giờ, (TQ) nó đã có con số đến hàng trăm (nội gián tại VN), mà hàng trăm không chỉ là con số dừng lại ở hàng trăm, mà trăm này có thể cộng với trăm kia nữa.”

– “Đến đại hội 12 đảng ta mới bừng tỉnh,… Bây giờ các bố mới té ngửa ra, chết cha chúng mình mấy đời, mà cái này thì cũng không trách ai được.”

-…

Khi đã khẳng định ý đồ của Bắc Kinh như thế nhưng lãnh đạo đảng CSVN vẫn tiếp tục đẩy nền kinh tế Việt Nam lệ thuộc nhiều hơn nữa vào TQ, vẫn mời mỗi lần hàng sư đoàn “công nhân” TQ vào mở các khu biệt lập mới trên khắp lãnh thổ, đặc biệt tại các khu vực cực hiểm yếu của Việt Nam, vẫn ký một lần 15 văn kiện “hợp tác” từ kiểm soát biên giới đến an ninh nội địa,… THÌ RÕ RÀNG TRUNG QUỐC KHÔNG CÒN LÀ QUÂN XÂM LƯỢC NỮA. HỌ CHỈ LÀ NHỮNG KHÁCH HÀNG TIỀN TRAO CHÁO MÚC.

Phải chăng đó mới là giai cấp mà đảng CSVN phục vụ hôm nay??

Bất cứ khách hàng nào đem theo tiền đều được đón rước trọng thị??

Bất cứ món hàng Việt nào đều có thể thương lượng giá cả??

- Quảng Cáo -

123 CÁC GÓP Ý

  1. Cái loại cứ mở miệng là nói cs thế này thế nọ sao năm 75 lại cắm đầu chạy hết kg ở lại chiến đấu, bây giờ đất nước bình yên phát triển thì muốn lật đổ để hưởng thụ, hay là đang sống quá nghèo hèn bên mỹ giờ nhìn về việt nam thì ghanh tỵ, lũ tự kiêu, ích kỷ, hèn nhát thì sống ở đất nước nào cũng chỉ là gánh nặng cho đất nước đó mà thôi.

    • Nguời chết nếu không đuợc chôn cất xác lâu ngày nó thành ma xó, làm ác qủy làm âm binh cho các thầy bùa thầy ngải rất là linh nghiệm.
      Nghe đâu có một Thầy Pháp Sư cao tay ấn biết dùng bùa biết điều khiển ma xó âm binh để trù ếm rất giỏi, Vị Pháp Sư này bị Trung Quốc sai qua VN để điều khiển ma xó trong Lăng Ba Đình để ếm làm hại VN trên đất nước VN.
      Dân Nghệ An và Hà Tỉnh họ tôn vinh (bác) xác trong Lăng Ba Đình rất là cuồng nhiệt họ tôn vinh là cha già dân tộc là vầng thái dương của riêng họ, và rồi qủa báo đến với họ dồn dập, nay họ phải chịu khổ sở, phân tán, tang tác bỏ xứ đi mọi miền.
      Tôn thờ tôn vinh (bác) ma xó âm binh ác qủy trong Lăng Ba Đình trên khắp phố phường VN rỏ là nghiệt ngã, qủa báo nhản tiền. Không biết rồi đây Trung Quốc sẽ sử dụng những âm binh ma xó đó để quậy phá thêm gì trên đất nước VN hay không.

      Có một vài vị nói rằng – bị hãm hại bằng “bùa ngải, thư ếm” thì có cách giải, chẵng hạn như là đuổi Formosa ra khỏi VN vì long mạch Hà Tỉnh đang bị ếm, Formosa đang phá hoại môi truờng VN, làm dân đói khổ.
      Kế tiếp là đem xác trong Lăng Ba đình đi chôn thì vận nước may ra thoát khỏi sự gian tà và ngăn chặn được âm mưu của Trung Quốc vì họ đang dùng xác trong Lăng Ba Đình là ma xó để trù ếm làm hại VN trên mọi vùng mọi nẻo đuờng của đất nước.
      TBT Nguyễn Phú Trọng và đảng phải ngăn chặn việc này thế mà chưa thấy hành động chưa thấy làm gì cả.
      Hơn nửa hãy mau thay đổi điều lệ của Đảng về việc cấm đa nguyên đa đảng do đảng tự đặt ra, nó không còn phù hợp với thời bình thời xây dựng đất nuớc. Điều lệ đó đúng cho thời chiến tranh thời cách mạng, nhưng chiến tranh đã hết hơn 40 năm rồi , thù địch Việt-Mỹ đã hết , nước nào cũng lo xây dựng phát triển thế mà có ai dè – vì đảng – mà VN nay thua luôn cả Campuchia và Lào trên việc tái thiết xây dựng đất nuớc. Rỏ là đảng có cái sai sao đảng không tìm cách sử đổi, mà lại cứ tiếp tục sai hoài.
      Đảng nay lại ruớc Trung Quốc vào VN, làm ngơ cho TQ thực hiện ý đồ gian tà trên đất nước mình là sao ?
      Đời bạn đang vô tư sống vô cảm, nhưng chẳng lẻ đời con đời cháu để cho sự độc quyền của đảng bắt chúng làm nộ lệ cho Trung Quốc trong tuơng lai hay sao ? Biết đâu một khi bọn Trung Quốc tràn vào rồi lúc đó dân VN sẽ bị TQ giết dần để lấy nội tạng không chừng . Bạn hảy tỉnh lại, làm một việc gì đó buộc đảng chế độ CS phải thay đổi truớc khi bạn qua đời , đừng vô cảm nữa.
      Hãy gởi chia sẽ bài này với bạn bè – share- biết đâu họ có diệu kế !.

    • Sống ở Việt nam bây giờ sung sướng hơn nên tụi nó ganh tị sủa đó. Ca sĩ, nghệ sĩ trốn sang nước ngoài hô hào chống cộng giờ lết măt về kiếm sống cả lũ.

    • Lũ phản bội TQ , khi TQ cần thì bỏ chạy , bội vong , giờ quay lại chửi chính cái đất nước mà nòi giống tổ tiên chúng sinh ra ở đó … thì cái đất nước mà hiện giờ chúng đang ở làm sao mà coi trọng được hạng người như thế hả các bạn ?

    • Tuan Nguyen mù à kg chiến tranh không khủng bố, cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang, nông dân bèo cũng có tiền trăm triệu lận lưng thì kg phát triển là gì. Chỉ những đứa lười biếng không chịu lao động thích ngồi không hưởng lộc thì mối thấy kg phát triển thôi. Đồ ngu

    • nếu ss về tiền bạc thì người việt k giàu có bằng người mỹ gốc việt nhưng xét về tính sinh hoạt cộng đồng thì chắt bên mỹ k qua bên này rồi. bạn tôi ở bên đó nói với tôi 1 câu rằng : Được cái này mất cái nọ.

    • Son Truong Ah, mày học toán lớp mấy rùi mà mày tính như vậy mà mày nói họ ngu vậy???.
      mày phải tính thu nhập ngày công nhá, sau đó chừ chi phí sinh hoạt, dự phòng đau ốm, thảm họa nhân tai, người lđ còn lại cái gì, hay còn lại cái zái khô.
      mày chống mắt lên người dân, và môi trường đi, rùi vận dụng vào những biểu đồ nhân tai gieo rắc cho người dân. 100tr của mày đc mấy toa chữa bệnh, hay mày lại bảo bệnh do người họ thì họ phải chịu.
      bao nhiêu tệ nạn sảy ra hàng ngày với xh, các cơ quan ql sanh ra để làm gì???.
      hay mày chỉ coi báo đảng rùi vào đây thấy khác nên mày mở mồm như vậy đấy???.

    • Ờ nhờ. Cái lũ ngày trc chạy như chó giờ lại muốn quay về lật đổ. Chạy như chó chạy rông, giờ éo kiếm đc shit ăn nên muốn quay về. Nói chung là tao éo ưa cộng sản, những vẫn ghét cái bọn VNCH hơn, hèn như chó vậy. Tao xem chúng mày có lật đổ đc Cộng Sản ko, hay nó dí cho phát lại chết cả lũ.

    • Mấy người biết người việt ở mỹ thu nhạp bình quân bai nhiêu kg mà nói, nhưng phải chịu bao nhiêu là phí thậm chí có nhiều tiền gởi bank vòn phải đóng phí, mua ổ bánh mì cũng đóng thuế kg dám ăn nhà hàng, làm dành dụm cả năm mới dám về việt nam 1 lần, còn ở việt nam thì sao tự hiểu. Hay chỉ nghe mấy thằng việt kiều về nói láo. Ở mỹ cứ vô bệnh viện rồi thays kg có tiền trả nó kéo xe, kéo nhà hết. Nước mỹ kg phải là thiên đường đâu mà ham

  2. Năm 1954 đói quá bỏ cha theo chúa vào nam. 1975 nhục như chó tìm đường sang mỹ. nhưng với bản chất hay ăn lười làm sang bên đó giờ thành ăn bám người ta. Thành gánh nặng cho đất nước họ. Giờ vin vào mấy đồng tiền thất nghiệp họ bố thí cho về VN kích động đòi làm tổng thống. Đúng cái lũ cô hồn

  3. Hồi tui học ở trường Nam tiểu học Hội an, lúc Thầy Lê Khuê là Hiệu Trưởng, trước khi vào lớp thì nhạc trường mở ” Học sinh là Người Tổ Quốc mong cho mai sau…”, giờ ra chơi thì nghe ” Không phải là lúc ta ngồi mà nói suông, không tin nơi nhau thế ta thì tương ái bắt đầu… Thần tượng tan rồi…”

    • Hồi đó chú học lớp mấy thầy hay cô nào, mình học cũng trường đó mà lúc thầy Tố làm hiệu trưởng và thầy Hoạt làm hiệu phó.Vô tình bạn nhắc đến làm mình quá buồn và nhớ trở về tuổi thơ thật là đẹp.

    • Rứa thì Anh là sư huynh rồi! Tui vở lòng chổ miếu thầy Cần, vô lớp năm cô Đào, thầy Tẫn, Thức, cô Ái Hoa(vợ thầy Do hiệu trưởng Cao bá Quát) đến nhứt ba là cô Dần. Lên T.h. Trần quý Cáp chưa hết đệ thất thì Nam Tiểu học biến thành Kim Đồng

  4. Đây là một bài viết rất hay, các bạn nên đọc. Trong đó tôi thấy chính xác nhất là đoạn này:

    “Trong thành phần đối tượng đang được cho phép phấn đấu vào đảng hiện nay khó kiếm nổi ai từ giới công nông lam lũ, ít học, và nhất là nghèo đói. Vì nghèo thì khó có “phong bì” để được kết nạp.”” – FBer Thach Vu

    Thế mà hơn nửa thế kỷ trước, trong trận Cải Cách Ruộng Đất bứng rễ đạo lý nông thôn miền Bắc, đảng đã ưu tiên chọn những bần cố nông dễ (được đảng) dạy để kết nạp và ban quyền sinh sát – thậm chí cho ngồi ghế thẩm phán “tòa án nhân dân” nữa.

  5. Xin phép dm thằng ad cái. Đảng k phải của công nông mà công nông ai cũng ăn ngon mặc đẹp. Ai cũng có tiền gửi vào ngân hàng . Ad nói ngu vl

  6. Đảng CSVN bây giờ không còn là Đảng CSVN của thế kỷ trước , vì khi đã có quyền lực trong tay và lòng ham muốn quyền lực nên bản thân nó đã thoái hóa và biến chất song ban lãnh đạo Đảng hiện nay vẫn ngộ tưởng và vẫn tự lừa dối và ru ngủ bản thân mình .̀

  7. Đàng cộng sản đã biến đổi chất, từ chăn trâu thành ông trọc phú giàu có. Do dân ngu, ku đen không theo kịp bước đại nhảy vọt của các quan thôi.

  8. Tổecha cái thứ chuyên bôi nhọ, thử hỏi đâu kg có bất công, ông cha bay chỉ giỏi chém gió và xách quần chạy. Ngày trước VNCH có Mẽo hậu thuẫn có mọi thứ mà xách đít chạy dài thử hỉi bay có mấy mống trốn chui nhủi làm được gì. Mẹ, mấy thắng bỏ nấu chưa được nồi canh mà láo, ai tin bây.

    • Chỉ nói về quá khứ hiện tại xh đang và đã như thế nào
      Quên chữi VNCH đi nhìn thực tế công nông đân đang sống ra sao
      Đất đai đang bị tư bản đỏ chiếm
      Khi nào NTSơn hiểu được ?
      Mơ về quá khứ có làm đất nước giàu mạnh?
      Hãy tự xem cuộc sống hôm nay như thế nào khi tham nhũng ,nhà máy đắp chiếu,đất lấy xây nhà lầu mà o nhà máy.Dân tố tham nhũng bị trù dập.Ấu dâm tràn lan.
      Đừng kết án chuyện xưa nữa hãy nhìn vào hiện tại đi
      Chỉ học theo con đường vạch sẳn o tư duy thì đất nước còn nghèo mãi

    • Bất công ở các làng giáo ấy, dân tình bt éo có bất cc gi đâu nha.
      Chỉ có bỏn ăn k ngồi rồi ms mở miệng bất công này nọ, éo chịu lếck mông đi làm

  9. Được sống trong hòa bình mà không biết hạnh phúc, tôi thấy nhân dân ngày càng giàu có, ấm no. Chẳng qua có một bộ phận ghen ăn tức ở với phồn vinh của đất nước mới xuyên tạc nói xấu mà thôi.

  10. Thằng nào chạy dc là thằng khôn .vi dụ như tao ko chạy dc ở Vn nhục như cún đây còn thằng nào noi o vn sướng thì chỉ có con quan moi sướng thôi

  11. Thế nên đừng chửi cộng sản nữa các bác nhá. Lực lượng thống trị ở VN hiện nay là lực lượng tư bản đỏ, hay gọi theo cách khác chính là giai cấp tư sản, gốc gác cộng sản.

    Chế độ xh ở VN hiện nay không phải là VN xã hội chủ nghĩa, mà là VN tư bản chủ nghĩa độc tài, thời kỳ sơ khai, cái thời kỳ mà “vì lợi nhuận, khi cần cắt cổ bố nó, chúng nó cũng làm”, thì chúng nó quan tâm gì đến môi trường, quan tâm gì đến an sinh xã hội cho người dân.

  12. Xin ns lại một câu đm bọn ba que nó cứ kêu sài gòn giàu có đm k có thằng mỹ nó cũng cho thì có cứt mà ăn khoe mãi mỹ dút quân thì nheo nhóc thiếu thốn đủ thứ
    Và bh lại thêm một trang phản động mới chân trời cái con mẹ bọn ba que cứ ở mỹ đi đừng bh về cho bẩn đất

  13. Một thức tế là giai cấp Công, Nông hiện tại là nghèo nhất. Đã nghèo thì ắt là khổ, nhiều lúc còn tủi, nhục nữa là khác. Thảo nào, Dân bảo chả thích làm gốc vì khi chặt nó cứ nhè gốc mà phang !

  14. Chỉ tiếc một điều, hổng bít sao, chính quyền VNCH lại chấp nhận để ngừi Mỹ rải chất độc da cam dioxin zô dồng bào ta ở miền nam VN, để bản thân con cháu lính VNCH giờ cũng bị ảnh hưởng nặng nề

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here