Bọn xấu

Luật sư Lê Luân - Fb. Luân Lê

- Quảng Cáo -

Vừa rồi Liên Hiệp Quốc nói xấu Việt Nam là quốc gia đứng thứ 94/155 về chỉ số hạnh phúc. Trước đó LHQ cũng đã có báo cáo về vi phạm nhân quyền của Việt Nam, và phía Chính phủ đã có thông cáo chính thức bày tỏ quan điểm không đồng tình về bản báo cáo vi phạm nhân quyền này của LHQ.

Nay Forbes lại tiếp tục nói xấu Việt Nam khi thống kê được chúng ta đứng thứ 2 châu Á về mức độ tham nhũng với tỷ lệ 65% – chỉ sau India (Ấn Độ) với 69%.

Trong khi Nhật là 0.2%, Hàn Quốc là 3% và Đài Loan là 6%.

- Quảng Cáo -

Hơn nữa, gần đây, hàng loạt lãnh đạo cao cấp của nhà nước đã phát biểu và thừa nhận:

1. Nợ công tăng chóng mặt và đã vượt trần. Và cứ chi tiêu thế này thì chết (Bộ trưởng Bộ Tài chính);

2. Nếu không thay đổi thì sẽ chết (Thủ tướng);

3. Rừng đã bị tàn phá không còn gì;

4. Cả một vùng biển từ đảo Bạch Long Vĩ đến Phú Quốc đã không còn cá. Và cả dải biển miền Trung dài hơn 250km tính từ Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình đến Quảng Trị cũng bị Formosa đầu độc gây ra thảm hoạ lớn nhất từ trước cho tới nay, mà vừa mới đây có đại biểu quốc hội đã thừa nhận: “để làm sạch biển miền Trung cần một số tiền khổng lồ”.

Dù với nhiều động từ “chết” được nhắc đến liên tiếp. Nhưng người ta vẫn tiếp tục cấm lưu hành 05 ca khúc mà họ cho là chống lại lợi ích dân tộc, trong đó có “Con đường xưa em đi”. Tuy nhiên, con đường phát triển đất nước để tiến lên xã hội chủ nghĩa với nhiều đe doạ bằng từ “chết” như nêu trên vẫn được kiên định định hướng mà không hề hấn gì.

Chính phủ Việt Nam nên khởi tố Liên Hiệp Quốc và Forbes và bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự hiện hành của Việt Nam. Đề nghị sự vào cuộc của Interpol nhằm điều tra xem tên miền “forbes.com” là sở hữu của ai và có trụ sở tại đâu nhằm phục vụ cho việc xét xử các phần tử xuyên tạc chống lại nhà nước Việt Nam!

Không biết LHQ và Forbes thuộc ban tuyên giáo của bọn nào mà làm ăn rất bát nháo và thường xuyên xuyên tạc sự thật.

Thế lực thù địch xuất hiện ở khắp nơi. Như thập diện mai phục vậy.

Nguồn: FB. Luân Lê

- Quảng Cáo -

43 CÁC GÓP Ý

  1. Sao không có chỉ số người dân bị cảnh sát bắn. Chỉ số người dân bị khủng bố/ 1 năm nhỉ. Có chỉ số này thĩ Pháp, Mỹ, Anh top đầu thế giới – những quốc gia này vốn được ca ngợi nào là Thiên đường tự do, nào là Kinh đô thời trang, nào xứ sở sương mù. Đúng ra người dân ở những quốc gia này phải được bảo vệ tốt nhất, nhưng thực tế cho thấy người dân có thể bị chết tức tưởi bất kỳ lúc nào, bất kỳ chỗ nào: từ trường học, tu viện, sở cảnh sát, nhà hát, bến xe, tòa nghị viện, máy bay, tàu hỏa. Tại sao lại ngược đời thế? Vì súng đạn được sử dụng, mua bán tự do miễn là đủ tuổi và có đăng ký như kiểu đăng ký xe máy ở Việt Nam? Vì sướng quá hóa rồ? Vì xã hội quá say sưa lăn vào kiếm tiền mà quên đi những góc khuất đời thường? Vì cái gì nữa nhỉ? Thống kê những tên giết người hàng loạt, có tên là khủng bố, nhiều tên bị mắc chứng ám ảnh bạo lực, nhiều tên đơn giản là thích giết người vì muốn bắt chước trong phim, trong truyện… Chứ đa số không phải vì nghèo túng mà bắn giết cướp bóc. Những kẻ này mọc ở đâu ra? Nó hệ quả của thể chế luật pháp hay hệ quả của lối sống thực dụng? Một quốc gia mà trong đó người dân luôn bị động với tính mạng của mình từ em bé đến trường cho đến cả những nghị sĩ ngồi trong nhà nghị viện thì chỉ số hạnh phúc lớn đến bao nhiêu có ý nghĩa gì?

    • Thống kê về mức độ tham nhũng thì VN tham nhũng đứng hạng 2 , thua Ấn Độ , nhưng nếu so tỷ lệ dân số thì VN đứng đầu , chỉ số người dân bị côn an đánh và giết rồi nói tự tử trong tù thì VN cũng đứng đầu , chỉ số người dân bị khủng bố và bị giết hàng loạt thì VN cũng đứng đầu điển hình như vụ thảm sát Mậu Thân , thảm sát vụ Cải Cách Ruộng Đất , Nhân Văn Giai Phẩm , thảm sát trường tiểu học Cai Lạy v.v.v….. chắc lúc đó bạn chưa sinh ra hoặc bạn là đứa trẻ trâu nên bị CS nhồi sọ nên không biết .

    • Thưa bạn Phúc Trần, Khánh Ngo các bạn đưa giúp số liệu người dân bị công an đánh và giết hàng loạt? Hay cũng chỉ nói dựa nói leo, không đưa được số liệu thì mắc tội lớn đấy. Còn các bạn đừng đánh đồng, và đánh tráo khái niệm thời bình và thời chiến. Các bạn nghĩ đến thảm sát Mậu Thân.? Cộng Sản mà thảm sát được thì VNCH liệu còn tồn tại thêm được vài năm nữa không? Hơn nữa dân mà không ủng hộ thì CS có vào thành phố được không? Trong khi VNCH mạnh hơn bao giờ hết thời điểm năm 1968? Cộng Sản lo đánh nhau cầm cự với quân VNCH trong thời gian ít ỏi ở Thành Phố còn chưa xong, thời gian đâu mà thảm sát? Hơn nữa chiến tranh xảy ra, bom rơi đạn lạc khó tránh khỏi tai họa đổ xuống dân thường. Đấy là chưa nói đến chuyện cố tình thảm sát dân rồi đổ tội cho đối phương. Đấy là chuyện liên quan đến Cai Lạy, bạn Phuc Tran đọc được ở đâu mà phiến diện một chiều thế? Ăn nói võ đoán, bã đâu nói đấy, ăn theo nói leo mà chả có quan điểm chính kiến khách quan gì mới là đứa bé ít được dạy, được như trẻ trâu á, nằm mơ, gần trâu đã có trí khôn. Biết sự thật lịch sử không cứ gì phải sinh ra lúc đó, có kẻ đương thời bị lừa dối, lúc chăng chối vẫn còn ngáp ngáp chưa biết đứa nào bán mình, vì sao mình phải đu càng chạy kìa. Biết ai không thưa bạn? Nếu bạn có được cha mẹ hạ sinh thời đó thì nói giúp? Vụ cải cách ruộng đất, Nhân văn giai phẩm cái đó rõ mồn một cả thế giới biết, chính quyền bằng cách này cách khác cũng đã sửa sai, sửa đến đâu đấy là cái tầm của người cầm quyền. Bạn nhắc đến Thảm sát Mậu Thân sao bạn không nhắc đến Mỹ Lai, Khâm Thiên và nhiều nhiều làng mạc, thành phố bị bom Mỹ các kiểu, chưa kể Dioxin….?Điều tôi phản biện không phải là phủ nhận những việc như tham nhũng. Nhưng nói cũng động não nhé. Tham nhũng nhiều nghĩa là sẽ chết yểu, có độc quyền cũng chết đúng không? Thế sao Ấn Độ ngày càng mạnh? Tham nhũng nhiều thế sao mấy anh phục quốc ở Việt Nam không làm được gì cho ra hồn? Cộng sản vẫn vững tay chèo đấy thôi, họ có yếu đi tí nào? Đổ cho độc Đảng ư? Cái tư duy hiềm tị, hậm hực, cay cú, chất chứa hận thù thì càng rối trí. Độc Đảng mà dân không ủng hộ thì Đảng ấy sẽ bị diệt vong không thể tồn tại, không thể ngóc đầu lên được. Còn một khi dân ủng hộ, tất nhiên không phải là tất cả thì Đảng đó sẽ chiếm vị trí độc tôn và duy nhất. Đó là đương nhiên. Vì đơn giản thôi, một Đảng mà làm được thì cần chi nhiều Đảng. Các cụ chả dạy: Lắm thầy nhiều ma, lắm cha con khó lấy chồng. Không trách ỏ Châu Âu giờ nhiều thây ma, cô hồn lai vãng ôm bom, ôm mìn liều chết thế.

    • Lại Minh Ánh Ngân gái ơi e cho a hỏi trên thế giới bây giờ ngoài 4 cái qgia què quặt, đói nghèo 1 đảng ra thì hơn 230 nc còn lại đều theo đa đảng. Vậy theo e thì nc nào cũng đánh bom, cũng loạn, cũng liều chết nhỉ?

      Còn 1 đảng như e nói thì ko có biểu tình đâu, yên bình nhỉ? Cái sự kiện thiên an môn bên tàu cũng chỉ là chuyện bịa thôi nhỉ, việt nam ko có ng biểu tình, bạo động và cũng ko có trấn áp đâu nhỉ? Vn ko bom đạn chiến tranh như lybia, syria chỉ có số ng chết vì ung thư, TNGT, ô nhiễm môi trg…cao gấp mấy chục lần thôi e nhỉ? Nói chung e đã thuyết phục đc a là 1 đảng đnc bình yên, hơn đa đảng thật!

    • Này Duy Khương Nguyễn, thêm một kẻ tự kỷ ám thị. Tự kỷ ám thị thì nguy hiểm, vì nhìn đâu cũng thấy DLV, nhìn lại qua vai xem vợ mới cưới cẩn thận cũng là DLV đấy, rồi bố, rồi mẹ, rồi bạn bè thân thích. Ôi Tự kỷ ám thị thế mà trao súng cho bạn, cũng như nhiều người kiểu như bạn thì họa trút xuống gia đình các bạn đầu tiên đấy. Còn dân Việt Nam mà trao súng á, xin lỗi bạn nhé, tôi thì không nghĩ bạn là phản động, nhưng chắc chắn những tên phản động mang bom đạn về Tổ quốc sẽ bị dân xử đầu tiên mà không cần phải đến công an đâu. Tôi đảm báo đấy. Động não tí đi. Công an tự trên trời rơi xuống à.?

    • Vâng thưa anh Ngọc Barrack, không phải nước nào cũng đánh bom loạn lạc, nhưng giàu có trên xương máu của nhân loại trên nỗi thống khổ của người dân Lyby, siri, irak thì khác gì lũ quỷ. Anh cũng trả lời giúp tôi. Ai tạo ra trùm khủng bố Binladen, ai tạo ra IS, ai tạo ra Taliban? Ai bóc lột dìm người Việt nam trong các hầm mỏ, đồn điền để mang về mẫu quốc làm giàu.? Ai làm cho nhiều nơi ở Việt nam giờ nhiều nơi đất có nước mà không thể uống vì nhiễm chất độc hóa học, ai làm cho dân tộc Việt Nam ngu dốt, thất học gần 100 năm? Nếu anh là người có học mà không trả lời được câu đó thì làm Chủ tích chém gió xuyên quốc gia làm đệ tử của Đào Minh Quân là chuẩn rồi. Thêm nữa, nếu Việt Nam không yên bình mà như Ucrn, Irak, Syry thì anh có được khoác nổi cái tấm áo chiếc mũ mà tươi cười nhận bằng cử nhân ngày tốt nghiệp? Khinh khi yên bình vốn được đổi lại bằng bao xương máu của cha anh, của bao chiến sĩ đang hy sinh thầm lặng thì sớm muộn cũng trở thành kẻ vong quốc vong thân. Hiểu thế nào là vong quốc vong thân không thưa anh cử nhân? Anh giỏi hả? Anh coi thường chế độ này đã đào tạo anh hả? Giỏi đốt tấm bằng cử nhân đi, thế tôi còn thấy có tí trân trọng. Cơ mà mất tấm bằng ấy thêm tâm lý và ý nghĩ bại hoại thì làm móc cống cũng không có mà làm đâu. Mà nhé móc cống ở bên Mỹ cũng phải móc cống giỏi mới có tiền đấy anh cử nhân ạ.

    • Ô gái ơi e chửi tư bản nó làm giàu trên xg màu của ng khác e nhìn lại mấy thằng cs của e đi nó có đẹp đẽ hơn gì? Tư bản có thể bóc lột nhưng nó xây nên những nền kinh tế phồn hoa. Còn thằng cs vĩ đại của e nó ăn hàng trăm hàng nghìn tỷ của dân mà kt vẫn ko giàu sang lên nổi trong khi biệt thự nhà cửa chúng nó đầy và chúng nó gửi con cái sang xứ dãy chết du học hết. e tự hào lắm sao???

      Còn e đang ở cái thời đại nào mà e còn lôi cái chuyện đô hộ ra đây hả e? Những quốc gia dù tư bản hay cs gì trong q khứ cũng đều là những kẻ xâm lc đô hộ nc khác mà? Thậm chí những thằng sau này đi đô hộ các nc trc đó cũng đã từng là nạn nhân của vấn nạn thuộc địa (VD đế quốc mỹ từng là nạn nhân đế quốc anh, đế quốc trung hoa cũng từng là nạn nhân của mông cổ…) và sau cttg 2 các nc đế quốc đó cũng phải trả giá đắt. Thế nên chủ nghĩa đế quốc nó ko liên quan gì đến tư bản e nhé, ngay cả các nc tư bản cũng là nạn nhân của các nc đế quốc tư bản khác thôi e ạ. Và giờ thì chủ nghĩa đế quốc đã tan rã nên đừng hòng dùng nó để đổ vấy tội ác, bao che cho cs. Ko đánh lạc hướng đc dư luận đâu e nhé!

    • He he tính ko vô bình nhưng thôi nói tí,thực như thế nào ai cũng rõ rồi,ko nên cố biên minh cái lý của mình đúng,cái gì sai thì mình nên nhận,ko có cái gì là tốt hết ko có cái gì là xấu hết,cái gì tốt thì mình học cái gì xấu thì mình ko học,ko nên bảo thủ cố chấp cái gì cũng cho là mình tốt còn người ta cái gì cũng xấu ..quan trọng là biết cái sai để sửa

    • Có câu thế này nhé Ngọc Barrach anh…nhé thấy bị thuyết phục là bị thuyết phục, thấy bị đánh lạc hướng là đã bị lạc hướng. Nói mà chỉ biết nhìn hiện tại để trách móc thì luôn là kẻ phản trắc dù ở thể chế nào cũng thế thôi. Coi khinh chế độ này thì cởi chuồng đi Ngọc Barrackn ạ. Tất cả từ chân đến tóc là của chế độ này cho anh đấy. Giờ cái tấm bằng lên chụp hình làm gì cho thêm nhục? Lý luận què cụt gì mà què cụt thế. Chủ nghĩa đế quốc không liên quan gì đến tư bản thế thẳng nào nặn ra chủ nghĩa đế quốc. Tư bản phát triển cần môi trường rộng lớn, cần nên mới phải đi xâm lược tạo ra các thuộc địa. Từ đó mà có chiến tranh, bắn giết, từ đó mà có súng đạn hủy diệt. Chủ nghĩa đế quốc nảy nòi từ đó. Còn giờ là gì, nó vẫn là nó đấy thôi, nó gây chiến tranh bằng gì. Biết không.?Bảo tư bản có thể bóc lột nhưng nó xây lên kinh tế phồn hoa, phồn hoa bằng máu và nước mắt của nhân loại đau khổ mà là phồn hoa à. Tuy nhiên, không thể phủ định những tiến bộ về khoa học, kỹ thuật mà nhờ tư bản phát triển mới có. Học lại lịch sử lơp 8 đi cử nhân của nhà trường xã hội chủ nghĩa. Cố thoát ra, cố từ bỏ thì nó thiết vào cổ đấy chàng cử nhân ạ.

    • Những kẻ mang tư tưởng nhỏ nhặt thấy ai làm lãnh đạo cũng bảo tham ô, ăn này ăn kia. Chỉ e thế này nhé. Biết tên tham quan nào tham ô sao không dám đứng lên mà tố cáo viết đơn ký tên đàng hoàng đi hay lại phải mạo danh, hay lại phải mang cái tên nửa vời Việt không ra Việt, tây không ra tây. Hèn nhát, cúi đầu rồi chỉ biết chửi đổng, trách móc. Lý luận cùn chấp nhận cho bóc lột, hiểu bóc lột là gì không? Bóc lột khác với làm thuê nhé. Nhưng làm thuê mà để nó bóc lột thì có phải là người đâu hả a Ngọc Barra? Mà đã không phải cái giống người mà đòi hưởng cái phồn hoa kinh tế nó xây nên cho à? Chấp nhận bóc lột tức thừa nhận thân làm nô lệ. Không chấp nhận bị bóc lột, người làm thuê mới đứng lên đấu tranh. Nguồn gốc của ngày 1.5 là gì biết không a Ngọc Ba rách. Bố mẹ anh cũng là người làm thuê đấy, nhưng nếu bị bóc lột thì giờ không có anh Ngọc Ba rách ở cõi đời này đâu. Còn cái chuyện ông này tham ô, ông kia tham ô có tiền cho con du học. Ai làm nguời ấy chịu, xã hội họ lên án bao nhiêu rồi. Còn không xử được cũng đừng mà đổ hết cho luật pháp không nghiêm mà người dân cũng có phần trách nhiệm. Sợ liên lụy, sợ trù dập, sợ ăn đòn, bản thân còn sợ khống dám tố cáo, bản thân mình còn cho mình vi phạm pháp luật đi xe không đội mũ bảo hiểm, đường xá công cộng mà ôm nhau giữa đường hôn hít cản trở giao thông. Việc nhỏ chưa làm được nói chi việc lớn. A Ngọc Ba rách bảo mấy ông quan tham ô, đất nọ đất kia. Biết chỉ ra đi có đầy đủ chứng cứ đi. Dám không? Chứ đừng ăn khói tào lao, chửi đổng. Mà theo kiểu lý luận của a Ngọc Ba rách, con cái họ có đi du học mà trở thành người giỏi về giúp đất nước thì càng tốt chứ sao, dẫu là tiền ăn học là từ tiền mà mấy ông quan to bóc lột.

    • Ngọc Ba rách hỏi câu ngớ ngẩn là thời này là cái thời nào mà con lôi chyện đô hộ ra đây? Thưa với anh, anh đang với ma túy đá hay say tình, hay bị lú lẫn mà bảo cái thời nay không lôi chuyện này? Biển đảo, biên giới đang bị đe dọa mà không ý thức về sự đô hộ thì ý thức cái gì? Hay chính anh đang góp phần cho bọn đô hộ ru ngủ bằng sự mơ hồ, lú lẫn.? Tốt nhất là lo học hành tử tế đi, kiếm tiền chân chính có đủ tiền kiếm lấy cái thẻ xanh mà sang Mỹ. À mà a Ngọc Ba rách chấp nhận bị bóc lột cơ mà. Thế thì còn nói làm gì?

    • Lại Minh Ánh Ngân nghe phát ngôn của e là biết e còn ngây thơ chưa từng bước chân trải nghiệm thực tế xh nên thương e lắm cưng ạ. Ồ vâng e nghĩ tố cáo dễ lắm ư, tố cáo đc thì giờ làm gì còn thằng nào dám tham nhũng. A đố cô e dám lên tiếng tố cáo 1 thằng..tổ trưởng tổ dân phố dù e có đầy đủ bằng chứng trong tay. Để xem gia đình e có sống yên và e có toàn mạng ko nhé. Đây là mới nói thằng tổ trưởng dân phố thôi chứ chưa nói đến những thằng bí thư, chủ tịch cao cấp hơn đâu e ạ. Ở VN luật pháp là công cụ chỉ áp dụng cho dân đen thôi, e hiểu rồi chứ?

    • a ko say ma túy đá hay say tình mà cô e bị phê cần hay ngáo lá đu đủ đấy? Chính cô e cũng thừa nhận biển đảo biên giới đang bị đe dọa, vậy cô e hãy nhìn xem cái chính quyền e đang ra sức bào chữa bênh vực đó đã làm những gì, hay chỉ mở rộng cửa hơn cho giặc tàu vào cướp phá?

    • Ngọc Barrack học sử lại đi. Học chưa? Anh không nhớ nổi nhà vua Trần Nhân Tông nói gì dặn lại con cháu a? Trung Quốc chả bao giờ thôi từ bỏ dã tâm xâm thôn tính. Vậy thì cái họa bị đô hộ thời nào chả có. Giờ cũng vậy thôi. Nhưng đây việc đại sự quốc gia, việc đó chính phủ, quân đội và người dân đồng lòng chung tay bình tĩnh khôn khéo. Thời phong kiến các triều đại còn phảin cống người, cống của. Hỏi ai dám phản đối cách làm đó của nhà vua thì chắc lad đầu rơi xuống đất. Thế cùng không nhịn được thì vua tôi, con dân mới vùng lên đánh lại. Chứ có đâu cái thể loại văng tục, chửi thề, chửi đổng, góp một tin nhắn góp đá xây đảo còn không làm nổi. Tổ quốc trông chờ vào mấy kẻ mở miệng ra là đày rãy cái bẩn thỉu, cứt dái chó má thế sao? Đơn giản là trị mấy tên lưu manh, đua xe nhà nước công an còn chưa phải dùng đến súng, còn phải tính. Nhiều kẻ nhìn thấy cướp còn run sợ, nhìn thấy xe hàng đổ còn lao vào cướp. Nói chi đến việc đối ngoại, đấu trí với kẻ thù. Đánh kẻ thù lớn mạnh hơn mà chỉ trương sức ra thì khác gì thất phu. Lấy yếu chống mạnh, lấy ít địch nhiều. Thắng nó còn phải cấp chiến thuyền, xe ngựa mời nó về kìa kìa. Thời nào cha ông ta làm việc đó biết không anh Ngọc Ba rách.? Tôi là chỉ người dân bình thường sao tôi có thể bào chữa che đậy cho chính phủ.?

    • Tố cáo cái kiểu nửa vời, viết không nổi đơn kiện. Tên không dám ký. Biểu tình hay đi kiện chỉ nhăm nhăm mục đích, không đặt ra mục tiêu. Không thông hiểu luật pháp, không nhờ đến những hội đoàn luật sư giúp đỡ thì không kiện được là phải. Đứng trước quỷ mà bị quỷ ăn thịt thì trước tiên hãy sỉ nhục bản thân mình hèn nhát. Hiểu chưa Ngọc ba rách.? Bảo ở Việt Nam luật pháp chỉ áp dụng cho dân đen thì tốt quá còn gì. Áp dụng là bảo vệ quyền lợi cho dân đen quá tốt chứ sao.? Chỉ sợ pháp luật ko áp dụng cho dân đen tức là loại dân đen ra khỏi vòng pháp luật, tức là chỉ có luật rừng. Học hành mà nói năng lộm cộm thế.? Hay là mượn cái tấm áo, tấm bằng từ luật rừng nào lên chụp thế anh Ngọc ba rách.?

    • Cháu Rio Huỳnh cháu hỏi cụ Mỹ của cháu, cụ Mỹ của cháu cất giữ nhiều đĩa bay lắm, bảo cụ Mỹ của cháu cho vài cái mà tự sướng bay về phục quốc với ĐÀO minh Quân làm thuyền trưởng nhé. Chứ sứ CS không có đĩa bay để mà hoang tưởng nhé.

    • Lại Minh Ánh Ngân e viết cái khỉ gì dài dòng a hoa mắt ko đọc nổi nhưng a hỏi e 1 câu thôi: bộ e tin rằng tòa án địa phương thậm chí là tòa án tố cao sẽ bảo vệ e chứ quyết ko bao h nhận lối lộ mấy thằng tham nhũng đúng ko?

    • Này a Ngọc Barrck. Không trả lời nổi thì đánh trống lảng à? Hỏi bao nhiêu câu cũng trả lời. Nhưng hỏi khó hơn trả lời đấy. Hỏi mà ngô nghê, ngọng ngựu thì phải học hỏi trước khi hỏi nhé. Trước hết, sống ở một đất nước mà không tin vào hiến pháp thì không bao giờ biết đến hiến pháp, không hiểu luật thì oan sai cũng khó mà giải. Luật sư họ giỏi luật có thể giúp thân chủ thoát tội. Cũng có thể giúp thân chủ mình thắng kiện. Người dân đến tòa án mà không tin tòa án, không tin vào thượng tôn pháp luật lo sợ mấy thằng tham nhũng nó đút tiền nên thoái chí, buông xuông, hoặc gào thét chửi bới. Nhớ nhá chàng cử nhân nhút nhát, người ngồn ngộn những hoài nghi nếu có vướng mắc gì đến pháp luật dù chưa biết đúng sai thế nào mà mình không tự cứu mình thì chả tòa án nào cứu nổi. Còn tôi sống thượng tôn pháp luật, có chi đâu mà sợ ông quan tòa, sợ chi mấy thằng tham nhũng. Chỉ có những kẻ ấm ớ u ơ, học hành chả lo học, lo công việc không lo, mua bông hoa tặng người yêu cũng còn phải đi vay, nghiệm sống thì nhạt tếch, hỏi cũng không ra hồn, học đòi chửi bới, làm việc khuất tất thấy công an thì mặt cắt không còn giọt máu, đi sai luật nhìn cảnh sát ú ơ, tay rút ví thì hãi quan tòa, sợ thằng tham nhũng là đương nhiên rồi. Nhiều người kêu oan, họ vẫn đi kiện từ địa phương đến TW, từ Nam ra Bắc đấy thôi. Thử hỏi Ngọc Ba rách, họ không tin vào toà án, họ khộng sợ bọn tham nhũng mà họ lại mất công đi kiện thế à. Người dân bình thường mà họ còn tin vào thượng tôn pháp luật như thế dẫu biết việc kiện để thắng kiện không phải một sớm một chiều. Ngọc ba rách à, điều đơn giản suy luận tí ra mà cũng cần phải hỏi sao.?
      Ngọc Ba rách à. Trả lời cho một câu đơn giản nữa nhẽ. Sở dĩ tôi trả lời dài a Ngọc Ba rách dài hơn người khác vì thấy anh ngây thơ, lơ mơ, thiếu hụt quá nhiều những kiến thức đơn giản, cả những nhân sinh quan chỉ đáy giếng. Đơn giản vậy thôi, anh Ngọc Ba rách nửa Việt, nửa Tây chả trách cư ngây ngô cấp tiến chả ra cấp tiến, bảo thủ chả ra bảo thủ.

    • An Tây, chửi tục nữa đi cho đúng bản chất, chửi con điên hay thằng điên thì độ tục chưa đủ tầm làm tù nhân lương tâm, hay nhà đấu tranh dân chủ đâu. Thấy từ sáng giờ gặp hai con người đều sính Tây kiểu mấy tay trọc phú mấy ả đào thưở Pháp mới đặt ách đô hộ Việt Nam, cái gì cũng muốn dính đến anh Tây một tí, không dính thì không chịu nổi: nào là cái tên cứ phải vừa Việt vừa Anh, biệt danh thì cũng phải có dáng Tây tí cho thêm phần quyến rũ sang trọng, nhưng ở trong thì rộng tuếch. Này An Tây, nói con điên, có tức con điên quá cứ lẩm bẩm thì nó treo ngay ở miệng đấy, rồi đặt cả con điên lên môi, lên mắt chồng vợ đấy. Khi ấy á Con điên nó buồn quá nó sả thải vào mặt còn hơn cả Fmosa sả thải đấy.

  2. Tối ngày chỉ biết nghĩ trò kích động gây mất đoàn kết dân tộc, không làm gì cho ích nước lợi dân thì lo làm ăn đi để pt k tế gđ , nghĩ trò này trò kia cho đau đầu vậy???

    • Và kích động gây mất đoàn kết d tộc: thời gian gần đây số ng chửi chế độ bất mãn chính phủ tăng cao? M nghĩ đó là do bọn việt tân kích động à? Việt tân đéo đau lắm tiền thuê thế? Động não đi đnc đang lâm nguy m còn ko xác định đc ai là bạn ai là thù à?

    • Này Ngọc Barrak, sống ở đời mà cái đạo làm người chưa có, đơn giản là cách xưng hô mang tính xã giao, phản biện thì nói chi đến lo việc đại sự quốc gia. Học hành kém cỏi, kiến thức cuộc sống không có, thất nghiệp là cái chắc chắn. Mà giờ tìm một xuất tị nạn không dễ như trước đâu, liệu cái thần hồn đấy nghe chưa Ngọc Barrak.

  3. Địt mẹ chúng mày bảo cứ biểu tình là có tiền bố huy động cả giáo xứ đi hò khản cả giọng mà tiền chúng nó gửi về tòa giám muc vinh bọn chó đấy chia nhau hết rồi. Rí buồi vào biểu tình nữa

  4. Cuong Nguyen, Quang Long, hỏi các bạn? Liên hợp quốc cũng chỉ là tổ chức quốc tế mang tính tượng trưng là chủ yếu. Nhưng lại bị thao túng bởi một số nước lớn, trong đó Mỹ là nước bảo trợ tiền nhiều nhất, nhiều nhất thì thao túng nhiều. Cứ bảo dân chủ? Dân chủ chỉ là củ ra rốt là cái gậy để các nước lớn áp đặt. Dân chủ sao cả thế giới này chỉ có mấy nước như Mỹ, Nga, Trung quốc, Pháp, Mỹ có quyền quyết định.? Dân chủ bảo vệ tự do sao Liên Hợp quốc công nhận và yêu cầu Isaren trao trả đất cho Syry nhưng Isaren không trả từ 1960? Ai bảo trợ cho việc này của Isaren? Mỹ đấy. Báo cáo nhân quyền của Mỹ sao không lên án về nhân quyền ở Philipin? À mà những nhà đấu tranh dân chủ nhân quyền sao cũng không lên tiếng mạnh mẽ ở Philipin nhỉ? Lên án mạnh á, nó cắt, nó cấm vận, nó bỏ đói nếu nó không nghe. Nó tôn trọng nhân quyền đến mức những người da màu phải nổi điên khi bị phân biệt đối xử. Nó tôn trọng nhân quyền đến mức cấm vận, bao vây nước nào nếu chúng ghét. Nó nhân quyền đến mức đào tạo ra khủng bố, nó nhân quyền đến mức đào tạo ra mạng lưới tình báo trải khắp địa cầu với các nhiệm vụ cơ bản chống phá, kích động bạo loạn, lật đổ, ám sát, tạo ra xung đột, đói nghèo, mua chuộc đào tạo tay sai, khủng bốvà trơ trẽn lên máy tính thống kê tỷ lệ chết chóc, đói nghèo để áp đặt một phía dán mác nhân quyền và nhân danh tổ chức này kia, để công bố. Như thế là lừa bịp, giả nhân giả nghĩa là gì? Các bạn bảo các nước có đa đảng phát triển, tiền nhiều. Nhìn lại đi xem, cả châu âu có bao nhiêu nước mà bố Mỹ vừa dọa cắt giảm bảo trợ đã cuống cuống lo lắng sụp đổ, khủng hoảng. Cả châu âu hèn nhát, yếu đuối nếu bố Mỹ ít hà hơi tiếp sức. Vậy đa đảng mà không làm chủ được thì đa đảng cũng chi là số nhiều, hổ lốn . Đa đảng trí tuệ nhiều thế sao không tự chủ được mà cứ phải dựa dẫm vào Mỹ. Cả châu âu không đấu nổi Nga mà ở Nga cũng từ lâu về thực tế mà nói chỉ có mình Putin với Đảng của mình lãnh đạo. Để so sánh thì khập khiễng. Vấn đề là so sánh để làm gì. Nó chả là gì cả nếu như không có những toán tỉnh bẩn thỉu, tàn độc của kẻ muốn thống trị cả thế giới. Mấy người hô hào dân chủ, nhưng lại quên đi một điều Mỹ có bao giờ muốn cục diện thế giới đa cực. Mỹ chỉ muốn một cực độc tôn thống trị cả thế giới, Mỹ khác Hitle là giết người khéo hơn, nhanh hơn, nhẹ nhàng hơn, giỏi hơn. Chỉ có bò đội nón, rắn bị quăng sả mới không hiểu được điều ấy.
    Còn việc học đi du học nước này nước kia có gì là lạ. Thắc mắc kiểu em bé thế sao lớn nổi về suy nghĩ cả khi mái đầu đã bac.? Này Cuong Nguyen, giả sử thôi nhé. Con bạn học chưa giỏi, nhà bạn vì việc này việc kia chưa có điều kiện dạy dỗ. Nhưng con bạn bảo con muốn sang học thêm bạn nhà bên cạnh, bạn giỏi hơn, sẽ giúp được con. Là bố mẹ bạn có cho con đi không.? Hay vì tự ái cá nhân bạn không cho con đi. Chắc là bạn sẽ đồng ý vớincon đúng không.? Một gia đình còn như thế huống chi là một quốc gia có bao nhiêu con người muốn tung cánh, muốn học hỏi. Một dân tộc ham học, thông minh như dân tộc Việt Nam việc đi du học trong lúc đất nước hòa bình và trong bối cảnh quốc tế VN đã bình thường hóa quan hệ với nhiều nước trước đây vốn không bình thường vì quan điểm chính trị.

    • Dạ, cháu thưa chú. Đúng là Việt Nam chưa có trường tầm cỡ quốc tế có du học sinh nước ngoài đến học. Nhưng không phải là không có, song chủ yếu là chuyên ngành xã hội học, khoa học xã hội. Số lượng này cũng rất ít. Nhưng là người Việt Nam mình cũng tự hào có nhiều người Việt Nam là giáo sư, Tiến sĩ giảng dạy tại các trường danh giá ở Mỹ, Singapo, Pháp, Anh. Dù bất kể có quan điểm khác biệt về chính trị là người Việt Nam mình vẫn tự hào.

  5. Việt nam ta ráng phấn đấu ẳm trọn giải nhất về chỉ số tham nhũng trên toàn thế giới, các cán bộ tai to mặt lớn hảy vơ vét thật nhiều vào,hảy ăn mập như heo,còn dân đen sống chết mặc bây!??

  6. Thưa cụ Sven Nguyen cụ có tuổi rồi mà cụ vẫn thích DMCS. Cụ quá khỏe đấy. Cụ gắng DMCS nhiều vào rồi sau này khi nào phục quốc được ông Đào Minh Quân treo trên nơi cụ an nghỉ huân chương có gắn chữ DMCS và mở ngoặc đơn ( thành tích lớn nhất). Cơ mà cẩn thận cụ nhé, nhỡ có đứa nào nó ghen ghét với chiến tích của cụ nó phiên phịa ra là Đang Mong Cộng Sản cả khi về với Chúa như thế thì e lành ít dữ nhiều đấy cụ ạ. Nên có muốn DMCS thì giờ vẫn còn sớm cụ cứ viết hẳn ra cho rõ ràng. Hay cụ vẫn còn sợ Cộng Sản đến mức chỉ dám ấy bằng ký tự tắt thế cụ.?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here