Nước biển vàng rồi lại cá chết hàng loạt tại cảng Chân Mây

- Quảng Cáo -

HUẾ (CTM Media) – Sự kiện nước biển tại cảng Chân Mây (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) có màu vàng vừa xảy ra vào ngày 23 tháng Ba, thì đến sáng sớm ngày 24 tháng Ba lại xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt tại những bờ kè cảng biển.

Các loại cá chết chủ yếu là: cá đục, cá hồng, cá dìa, tôm… Những loại cá này chết nổi lềnh bềnh trên mặt nước và được sóng đánh vào bờ. Ngoài ra, có rất nhiều con cá sắp chết, nổi lờ đờ trên mặt nước.

Không chỉ cá chết ở trên biển, mà ngay cả những con lạch, con sông thuộc khu vực xã Lộc Vĩnh cũng đã xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt.

Với người dân vùng biển, hiện tượng nước biển có màu vàng, đặc quánh và bốc mùi tanh chưa bao giờ thấy. Nay lại có hiện tượng cá chết khiến họ hết sức hoang mang, nhất là khi thảm họa môi trường do Tập đoàn Gang thép Hưng Nghiệp Formosa gây ra vẫn chưa được khắc phục.

- Quảng Cáo -

Rất nhiều người đã không dám mua cá về ăn. Ngay cả những người hành nghề đánh bắt cũng không dám ra khơi bủa lưới. Vì họ biết rằng, dù có đánh bắt về cũng chẳng có ai dám mua.

Trước tình cảnh đó, người dân mong muốn chính quyền sớm vào cuộc để điều tra nguyên nhân, vì tâm lý lo sợ sẽ khiến cho đời sống ngư dân khốn đốn. Điều này đã từng xảy ra sau khi Formosa xả thải vào hồi tháng Tư 2016.

Thảm hoạ môi trường ở Việt Nam vẫn tiếp tục lan rộng và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hàng ngày, trong khi đó thì nhà cầm quyền vẫn chưa có giải pháp cụ thể nào hòng hỗ trợ người dân nghèo.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Thag tau cong cug cap tien cho viet tan de kich dong chog pha dag, nha nuoc. Con thag viet tan cho may con cho may dong tien le kich dog phan dong, con may con cho chug may an theo eo biet kit gi tiep tay cho viet tan ban nuoc. Dat VN that nhuc nha khi co nhug cog dan nhu chug ma, og ba to tien chug may chac chet cug ko nham mat suy nghi dau dau khi sjh ra nhug thag nghiep chuong nhu chug may va hoi hoi vi ko bop chet chug may khi moi sjh. Tao toi nghiep cho lu cho chuc may bi loi dug cug eo biet. Dug la ngu

  2. CÁC BẠN ƠI, dân mình còn rụt rè sợ sệt nên ko dám đứng lên đi biểu tình, nhưng nếu tình trạng như vậy hoài thì mình đã làm ngơ cho bọn cs bán NƯỚC VIỆT NAM của mình rồi. Sau này con cháu mình sẽ sống đời nô lệ của bọn giặc tàu thì chúng sẽ oán trách chúng ta đó.

  3. Giặc tàu cộng đã tràn lan khắp nơi trên đất nước VN mình rồi , nước VN đã mất rồi, nay mai bọn tay sai cho tàu cộng cũng như người dân đều là như nhau cả, nô lệ của tàu cộng, lúc đó bọn chó tay sai như con chó ghẻ mà thôi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here