Tây Úc: Noi gương Hai Bà Trưng, con Lạc cháu Hồng cùng chống ‘giặc phương Bắc’

- Quảng Cáo -

PERTH (CTM Media) – Nhân Lễ Tưởng Niệm Hai Bà Trưng được tổ chức vào Chủ Nhật ngày 26 tháng Ba, 2017, Cộng đồng người Việt tự do Tây Úc, Cơ sở đảng Việt Tân tại Perth, Khối 8406 và nhiều hội đoàn ở tiểu bang Tây Úc đã đồng hành cùng đồng bào quốc nội tố cáo tội ác hủy hoại môi trường Việt Nam của tập đoàn gang thép Formosa, cũng như hành vi thẳng tay đàn áp dã man của CSVN đối với dân chúng và các nhà hoạt động nhân quyền.

Trong khán phòng chật kín đồng hương và các chính giới, ban tổ chức đã khéo léo bày trí trên tường nhiều hình ảnh truyền tải rõ thực trạng môi trường Việt Nam, đặc biệt là khu vực biển Miền Trung bị hủy hoại nghiêm trọng bởi hành vi xả thải độc hại của tập đoàn Formosa. Bên cạnh đó là những biểu ngữ chứa các thông điệp phản đối Formosa và nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, với hành vi ngăn chặn, đánh đập người dân biểu tình ôn hòa và bắt bớ tùy tiện các nhà hoạt động nhân quyền.

Chương trình được mở đầu với nghi lễ dâng hương tưởng niệm chị em Trưng Nữ Vương do Hội Phụ Nữ tiểu bang Tây Úc đảm trách.

Theo sau các đại diện hội đoàn và chức sắc tôn giáo, hàng trăm đồng hương lần lượt cùng nhau thắp hương dâng lời cảm tạ công đức dựng nước và chống giặc ngoại xâm của Tổ tiên, đồng thời khấn nguyện 2 Liệt Nữ Anh Hùng Dân Tộc phù hộ sao cho đất nước Việt Nam sớm thoát khỏi thảm nạn cộng sản cai trị và tránh được nguy cơ tái Bắc thuộc.

- Quảng Cáo -

Nối tiếp chương trình, đại diện các hội đoàn lần lượt chia sẻ, thông báo cập nhật đến đồng hương tại tiểu bang Tây Úc những tin tức về thực trạng đau lòng đang xảy ra ở quốc nội, nguy cơ cộng sản Việt Nam dâng đất nước cho quan thầy Trung Cộng, cũng như tình hình đấu tranh sôi nổi và ngày càng mạnh mẽ của đồng bào trong nước.

Hoạt động tưởng niệm Hai Bà Trưng và đồng hành cùng đồng bào quốc nội ở tiểu bang Tây Úc kết thúc trong tinh thần gắn kết đồng hương với nhau chặt hơn; để cùng hướng tới mục tiêu gia tăng đóng góp cả vật chất lẫn tinh thần, nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa cho hoạt động đấu tranh của đồng bào trong nước đang ngày càng lớn mạnh, cho tự do, dân chủ, và nhân quyền sớm được khôi phục trên toàn cõi Việt Nam.

Ngọc Phước tường trình từ Perth

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here