Lại tàu lạ!

Hoàng Trường - CTM Media

Thuyền Trưởng Hải Thành 26 Nguyễn Viết Thắng
- Quảng Cáo -

Tin vừa được loan cho hay một chiếc tàu chở hàng của Việt Nam, tàu Hải Thành 26, khi đang chở 3 ngàn tấn hàng ngoài khơi trên đường chở hàng từ Hải Phòng đi Cần Thơ, đã bị một “tàu lạ” đâm chìm, vào khoảng 0 giờ ngày 28 Tháng 3, 2017, khiến 11 thuyền viên bị rơi xuống biển, 2 người sau đó được cứu vớt và 9 người bị mất tích. Vị trí nơi tàu Hải Thành bị đâm cách mũi Vũng Tàu khoảng 43 hải lý về phía Đông. Văn Phòng Ủy Ban Quốc Gia Tìm Kiếm – Cứu Nạn cho biết Việt Nam đã huy động Cảnh Sát Biển, tàu Biên Phòng, tàu của Petrolimex và tàu Hàng Hải đến hiện trường để làm công tác cứu hộ và tìm kiếm người mất tích.

Được đưa vào bờ Vũng Tàu tối 28/3, thuyền trưởng tàu Hải Thành 26 Nguyễn Viết Thắng và thuyền viên Hoàng Tiến Khôi được đưa lên bờ trong tình trạng mệt mỏi, nhiều thương tích. Thuyền Trưởng Thắng cho biết tàu bị đâm và chìm rất nhanh nên anh vội túm phao nhảy xuống biển, không kịp bấm chuông báo động, và tàu chìm hẳn trong vòng 3 phút.

Về câu hỏi, tàu nào đã đâm va với tàu Hải Thành 26, thuyền trưởng Thắng khẳng định, sĩ quan boong Khôi đã nhìn thấy tên tàu đã đâm va vào tàu Hải Thành 26.

Thuyền Trưởng Nguyễn Viết Thắng

Sáng 29/3, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa có mặt tại trụ sở Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3, TP Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu), chỉ đạo công tác cứu hộ thuyền viên tàu Hải Thành 26 BLC bị mất tích trên biển.

Bộ Trưởng GTVT Trương Quang Nghiã
- Quảng Cáo -

Theo đại diện Trung tâm 3, việc tìm kiếm đang được thực hiện nhưng vẫn chưa tìm thấy 9 thuyền viên mất tích. Ông Vũ Việt Hùng, Phó tổng giám đốc Trung tâm 3 nói rằng trước khi tàu chìm, có 5 người trên boong và 6 người ngủ ở các khoang bên trong. Do vậy, có thể 6 người vẫn còn kẹt bên trong, 5 người rơi ra khỏi tàu.

Phải nói là … thật là lạ!

Thứ nhất, tàu Hải Thành là một chiếc tàu lớn, có khả năng chở khối lượng hàng lớn tới 3 ngàn tấn, lại đang chạy trong vùng sát gần bờ biển Việt Nam, bị một chiếc tàu khác đâm mạnh đến mức chìm hẳn trong vòng 3 phút đồng hồ thì chiếc tàu gây tại nạn phải là một chiếc tàu rất lớn. Một tàu lớn như vậy, nếu là tàu Việt Nam thì rất dễ biết là tàu nào, còn nếu là tàu nước ngoài thì còn là nước nào nữa? Chẳng lẽ một tàu nước ngoài lớn như vậy ở trong sát bờ nước nhà mà nhà chức trách Việt Nam lại không biết?

Thứ hai, khi vừa lên tới bờ, thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng đã lập tức khẳng định là sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi đã nhìn thấy tên tàu đã đâm va vào tàu Hải Thành 26.

Vậy mà, sau hơn một ngày qua, với sự tham can thiệp trực tiếp vào sự việc của từ Bộ Trưởng tới Thứ Trưởng Bộ GTVT, tới Văn Phòng Ủy Ban Quốc Gia Tìm Kiếm – Cứu Nạn, Cảnh Sát Biển, tàu Biên Phòng, tàu của Petrolimex và tàu Hàng Hải, … cả một lực lượng hùng hậu như vậy mà cho tới giờ này vẫn không một nguồn tin nào nói về lai lịch chiếc tàu đã đâm chìm tàu Hải Thành!

Thật hết sức vô lý!

Sự vô lý này dẫn đến giả thuyết bắt buộc: đó là nhà nước CSVN đang cố tình che giấu tông tích của chiếc tàu đã đâm chìm tàu Hải Thành 26 mà người ta không thể nghĩ khác hơn là tàu của Trung Quốc.

Giả thuyết đó còn được củng cố thêm bởi sự có mặt hùng hậu bất thường của cả Bộ Trưởng và Thứ Trưởng Bộ GTVT (y hệt như sự có mặt thật nhanh chóng của Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc sau vụ nổ súng tại Yên Bái), mà mục đích phải chăng là để bảo đảm nguồn tin phải được giữ kín.

Cho tới giờ này thì người chứng duy nhất biết chiếc “tàu lạ” gây tai nạn là sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi. Tại sao giờ này sĩ quan Khôi vẫn chưa lên tiếng? Điều làm cho người ta lo lắng là mẩu tin nhỏ vừa được loan là “sức khoẻ của Thuyền Trưởng Nguyễn Viết Thắng và sĩ quan Hoàng Tiến Khôi đang suy yếu”. Phải chăng đây là “lời mào” cho một tin xấu “cố ý” sắp sửa được tung ra với mục đích bảo toàn bí mật tông tích của “tàu lạ”?

Hoàng Trường – CTMM

- Quảng Cáo -

71 CÁC GÓP Ý

  1. 2 thằng này chết chắc.đm lũ chó ngu dân mê cs đó,như trần quang khải cung phụng cho sự nghiệp bay đã rồi chết k kịp ngáp,sáng con mắt ra chưa lũ dân ngu hơn chó

  2. Chắc chắn nhà nước sẽ công bố tên tàu lạ.Có điều công bố như thế nào cho có lợi cho nhà nước mình là mà thôi.

  3. Viết bài nghe như cặc! Tầu lạ là tầu nào? Tầu của thằng chó tập cận bình thì viết con mẹ mày ra sợ l..gi? Tầu lạ với phản đối sốt ruột!

  4. Nhớ hồi còn ở truồng, mấy đứa trong xóm hay gây lộn, chưởi gì thì chưởi cấm kêu tên cha mẹ. Bởi vậy, bây giờ, réo tên tụi tàu là “hỗn” như thằng TCQ đã sủa, nên phải gọi là “lạ” cho nó lành. Thôi! hèn thì phải chịu.

    • Dạ, vâng, đúng đấy bạn ạ. Quá lạ, và cũng quá đau cho dân mình, nước mình. Nếu không có chế độ cộng sản nhu nhược hèn kém này, thì dân mình, nước mình có khổ như thế không?

  5. Tàu lạ trên lãnh thổ Việt Nam mà nhà chức trách Việt Nam ko biết??? Cái này mới là lạ kaka. Coi chừng sĩ quan trên boong và thuyền trưởng sức khỏe yếu sẽ chầu ông bà Thìn lình nữa chứ. Người chết hết Chuyện???

  6. Tàu Hải Thành 26 này cũng sẽ bị cho chìm xuồng như vụ Su-30MK và CASA-212
    Máy bay CASA 212 bị tàu lạ bắn cho tan xác… tìm được hộp đen.
    Bộ Quốc Phòng….im lặng…vì nói ra sẽ Trung Cộng. uýnh cho phù mỏ.

  7. =Gửi: HÃY CHỌN ĐI ANH ! // Chấp nhận hay không tùy thuộc Anh ! // Mất,còn Sông-núi nhục hay vinh ! // Bại,thành — Sống,thác — Đời quá ngắn ! // Đâu có vì minh phải không Anh ? // Chấp nhận sống hèn … Sống buông trôi ! // Sống trong vô-cảm với Cuộc-Đời … // Làm ngơ Non-Nước còn hay mất ! // Hãy chọn tùy Anh — Cũng kiếp người ? (29/3/2017)

  8. không có camera hồng ngoại . để chụp gửi ngay về ư ?. vn cần có tuần tra , kiểm soát đường biển ngay . không thể để loạn như thế ?. không để bất cứ tầu nào đi trên vùng biển mà không đăng kí . không để mất chủ quyền như thế . nếu cần y/c Mỹ hỗ trợ giám sát , bảo vệ an toàn chủ quyền hàng hải vn .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here