Cá chết hàng loạt, nổi trắng hồ Bàu Trảng

- Quảng Cáo -

ĐÀ NẴNG (CTM Media) – Tin từ các trang mạng, thì trong 2 ngày 29 và 30 tháng Ba, lại xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt tại hồ Bàu Trảng (còn gọi hồ điều tiết Thanh Lộc Đán), thuộc các đường Bàu Trảng 3 và 4, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê.

Được biết, nguồn nước tại hồ có màu đen. Đặc biệt, tại cống xả từ kênh Phần Lăng chảy xuống có hiện tượng ô nhiễm, nước màu đen, có bọt trắng. Hạ nguồn kênh Phần Lăng cũng tương tự.

Có rất nhiều cá chết trôi dạt vào bờ hồ và nổi lềnh bềnh trên mặt nước, mà hầu hết là cá rô phi có trọng lượng từ 0,3kg đến 0,5kg, bốc mùi hôi, ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Giống như vụ cá chết hàng loạt xảy ra ở tỉnh Bình Dương cách đây một tuần, việc cá rô phi chết là một điều đáng báo động. Nó cho thấy nước trong hồ đang bị ô nhiễm rất nghiêm trọng.

- Quảng Cáo -

Xin nhắc lại, cá rô phi vốn sống được cả ở nguồn nước có hàm lượng amoniac tới 2,4mg/lít và lượng oxy chỉ có 1mg/lít. Cá rô phi chịu nhiệt tới 42 độ C và chịu lạnh được tới 11 độ C. Giới hạn pH đối với cá rô phi từ 5-10. Vùng nước mà đến cá rô phi còn không sống nổi, thì không có loại cá nào sống sót được.

Đến chiều ngày 30 tháng Ba, ngoài số cá chết, thì số cá còn lại lờ đờ, nổi sát mặt nước cũng rất nhiều. Nhà chức trách từ chối trả lời báo chí, và mới bắt đầu tiến hành vớt cá chết vào cuối giờ chiều cùng ngày.

Trước thảm họa cá chết hàng loạt liên tục xảy ra khắp nơi ở Việt Nam mà phần lớn là do Formosa gây ra, hôm 26 tháng Ba, Giáo Phận Vinh đưa ra một bản thỉnh nguyện thư trên mạng, kêu gọi người dân ký tên, để gửi tới chính phủ Đài Loan, và các cơ quan quốc tế, nhằm tạo áp lực yêu cầu Formosa Hà Tĩnh giải quyết thảm hoạ môi trường. Nếu không có hành động nhanh chóng, ô nhiễm môi trường sẽ trở thành đại họa cho cả đất nước Việt Nam.

Được biết đến này đã có gần 85 000 chữ ký. Mọi người có thể tiếp tục ký tên tại : https://thamhoaformosa.com/

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here