Tin cập nhật đầu giờ chiều 03.04 bà con biểu tình tại UBND huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh

Fb. Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

13 giờ 45 phút, hiện tại bà con đang tọa kháng trong sân UBND Lộc Hà đọc kinh.

Trước đó đã có xô xát, an ninh chìm trà trộn quấy nhiễu bà con bị phát hiện và bị giữ lại.

Sóng bị phá nên liên lạc rất khó khăn, lúc được lúc không. Việc liên lạc từ thực địa ra bên ngoài rất khó khăn.

- Quảng Cáo -

Trong khi đó an ninh, công an, cảnh sát cơ động tiếp tục huy động bố ráp. Một thông tin từ bên ngoài đã gởi được vào cho biết: “chị gái em có alo cho mọi người cẩn thận vì trên tuyến đường tỉnh lộ 9 công an và cơ động đang trên đường xuống Lộc Hà rất đông”.

Trận chiến của người dân là nạn nhân của Formosa chiếm UBND Huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh sáng 03.04.2017 cho thấy ít nhất ba điều:

  1. Sức mạnh toàn dân không thể thế lực bạo quyền nào dập tắt được.
  2. Lãnh đạo trốn chạy trước sức mạnh của dân là một hành động hèn nhát, sống chết mặc bay, thói ỷ lại cho lực lượng công vụ đàn áp dân của lãnh đạo được khắc nét rõ ràng.
  3. Công an và quân đội đang có dấu hiệu chán nản, thờ ơ hơn đối với nhà cầm quyền. Sự rạn nứt đổ bể, sự trung thành ngu muội vào đảng trong hàng ngũ công an và quân đội đang dần thoái trào. Tuy nhiên, bản chất bạo lực sắt máu của chế độ công an trị sẽ không bao giờ thay đổi, người dân tiếp tục hứng chịu những cuộc đàn áp đẫm máu.

    Nguồn: Fb. Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

31 CÁC GÓP Ý

  1. Vấn đề ở đây là giải đáp trung thực những nguyện vọng và minh bạch những vấn đề trực tiếp và cấp thiết tới đời sống của người dân. Đây là lúc sòng phẳng và bản lĩnh đứng trước dân để nói chuyện. Đây không phải lúc dùng vũ lực hay quyền lực để thị uy.
    Quyền lực không đúng lúc, đúng người sẽ trở thành mồi lửa cho những cơn giận dữ.

  2. Ở châu Âu mà tường thuật biểu tình ở Lộc Hà! còn kêu gọi nữa chú, Vãi.
    Cầu mong cho bà con sáng suốt đưa chính kiến của mình, yc chính quyền làm đúng. Đừng bị dắt mũi, tội nghiệp lắm. Đã nghèo đói, nay còn…..

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here