Luật sư Nguyễn Văn Đài được trao Giải Nhân Quyền của Liên Đoàn Thẩm Phán Đức

- Quảng Cáo -

BERLIN (CTM Media) – Theo một thông báo chính thức của Liên đoàn Thẩm phán CHLB Đức (Deutscher Richterbund), luật sư Nguyễn Văn Đài đã được chọn trao Giải Nhân Quyền năm 2017. Buổi lễ trao giải sẽ được diễn ra vào thứ tư ngày 05.04.2017 tới đây trong Đại hội của tổ chức này tại thành phố Weimar miền Đông nước Đức. Đây là lần đầu tiên một người Việt Nam được chọn trao Giải Nhân Quyền này.

Được biết, trong buổi lễ trao Giải Nhân Quyền sắp tới sẽ có một đại diện của LS Nguyễn Văn Đài đến dự và thay mặt nhận giải thưởng.

Đặc biệt, cùng ngày thứ tư 05 Tháng Tư 2017, sau khi buổi lễ trao Giải Nhân Quyền kết thúc, người đại diện LS Nguyễn Văn Đài sẽ được Tổng thống CHLB Đức, Dr. Frank-Walter Steimeier, tiếp đón và nói chuyện.

Trong chuyến thăm Việt Nam tháng 10 năm ngoái, Tổng thống Frank-Walter Steimeier lúc đó còn giữ nhiệm vụ bộ trưởng ngọại giao Đức nhân dịp lễ khai giảng chương trình học mới về ‘‘Pháp luật Đức và Châu Âu’’ tại Đại học Luật Hà Nội ngày thứ hai 31.10.2016 đã thuyết trình trước hàng trăm sinh viên ngồi chật kín hội trường.

Cựu Ngoại trưởng và là đương kim Tổng thống Đức Steinmeier
- Quảng Cáo -

Về nội dung bài nói chuyện, Ngoại trưởng Đức Steinmeier đã nói đến những giá trị như Tự do và Bình đẳng và sự gắn kết của 2 giá trị này với nhau, ông cũng bàn về những vấn đề như cải cách hành chính và nhà nước pháp quyền. Đặc biệt ông cũng đề cập đến vụ nhà máy thép Formosa gây ra thảm họa ô nhiễm môi trường và vụ tranh chấp quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở Biển Đông.

Bài thuyết trình của TS Steimeier đã gậy ấn tượng mạnh với giới sinh viên trẻ Viêt Nam.

Theo tiến sĩ Dương Hồng Ân (Điễn Đàn VN 21).

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Tuyệt vời!
    Chúc mừng luật sư Nguyễn Văn Đài và phu nhân và gia đình LS!
    Đây là phần thưởng tinh thần rất quý báu đối với một luật sư. Đức là một quốc gia cường thịnh, phần lớn nhờ luật pháp phân minh, công bằng cho mọi người dân. Dân Đức vốn làm việc có kỷ luật, chuyên cần. Với nền tảng luật pháp minh bạch, chặt chẽ khiến giới cầm quyền không lạm dụng luật pháp được, không tham nhũng được nên tài nguyên quốc gia và mọi thành quả cả nước đạt được, người dân đều được hưởng, không phân biệt giàu nghèo.

  2. Rồi cả thế giới đều biết người dân VN sống dưới chế độ cộng sản như thế nào? Dối trá, ngụy biện, hèn hạ, tàn ác với dân mình như thế nào? Đã được phơi bày không gì che dấu được…

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here