Biểu tình ở Nghệ Tĩnh sẽ nhanh chóng lan rộng ra cả nước vì sự sống còn của đất nước, dân tộc

Nhóm Bà Đầm Xòe - Bà Đầm Xòe

- Quảng Cáo -

Quan sát biểu tình ngày 2 và 3 tháng 4 năm 2017 của đồng bào Nghệ Tĩnh thì thấy:

Có tới chục ngàn ngươi tham gia, trong đó có số đông là phụ nữ.

Dưới trời mưa nặng hạt, nhân dân Đông Yên vẫn túa ra đường, dùng lưới đánh cá, dùng ngay bản thân mình để chặn đường lưu thông của ô tô, ủng hộ bà con Lộc Hà, chuyển thông điệp biểu tình đến những người lái xe.

Tám ngàn dân Lộc Hà biểu tình tiến tới UBND huyện và chiếm trụ sở UB.

- Quảng Cáo -

Không thấy bóng dáng các linh mục trong đoàn biểu tình.

Xuất hiện nhiều trẻ em tham gia biểu tình.

Công an, bộ đội của huyện, tỉnh đã bao vây, khủng bố, bắt và đánh trọng thương một số người biểu tình.

Có tiếng súng nổ đe dọa người biểu tình trong đêm 2.4.

Lần đầu tiên, một an ninh trà trộn trong đoàn biểu tình, kích động gây rối, bị dân nem đá đến trong thương. Công an phải đến xin mang an ninh bị đánh đi bệnh viện.

Mục tiêu của biểu tình, đòi Formosa đền bù thoải đáng, đòi Formosa ngừng thải chất độc hủy hoại môi trường, tận diệt ngồn sống của dân, đòi Formosa cút khỏi Việt Nam. Các khẩu hiệu được hô nhiều nhất, “Chính phủ lừa dân, ăn tiền”. “Đảng cộng sản bán nước”.

Sơ bộ là như vậy. Có thể tôi chưa quan sát hết.

Bình luận của tôi:

Biểu tình lần này, sục sôi, kiên quyết, rầm rộ và khí thế nhất từ trước đến nay. Bởi vậy mà dưới trời mưa nặng hạt, hàng ngàn bà con Đông Yên vẫn tràn ra quốc lộ và trụ vững ở đó. Hàng trăm ô tô qua lại buộc phải dừng lại. Bởi vậy mà tám ngàn bà con Lộc Hà tiến tới UBND huyện và chiếm UB.  Đặc biệt, dù không có các linh mục hiện diện trong đoàn biểu tình, nhưng tinh thần bất bạo động được duy trì rất nghiêm. Chứng tỏ công tác tổ chức rất có bài bản, ý thức biểu tình bất bạo động của người dân đã quán triệt kỹ và tự giác chấp hành.

Tôi cho rằng, biểu tình ở Nghệ Tĩnh sẽ tiếp tục duy trì và lan rộng không chỉ ở quanh khu vực miền Trung mà còn rầm rộ diễn ra trên khắp nước Việt Nam trong những ngày tháng tới.

Vì, dân mình bình thường thì hiền lành, chịu thương chịu khó, thậm chí còn chịu nín, chịu nhục đã thành một tập tính. Cho nên khi còn thở được thì dân vẫn cứ nín nhịn, hiền ngoan.  Nhưng, như con giun xéo lắm cũng quằn, đến khị bị ép vào chân tường vào đường cùng, nhân dân sẽ vùng lên. Biểu tình ở Nghệ Tĩnh diễn ra không ngừng với tính chất ngày một quyết liệt hơn với quy mô ngày một rộng lớn hơn là thể hiện tập tính chịu nín nhịn và quyết chí vùng lên của dân Việt Nam nói chung, miền Trung nói riêng. Và tập tính chịu nhục, chịu nín nhịn chuyển thành tập tính gan lì, quyết chiến một mất, một còn; Tập tính chịu thương, chịu khó trở thành tập tính đoàn kết, kề vai sát cánh bên nhau. Chính nhờ có tập tính này mà dân Việt Nam ta trải qua hàng ngàn năm, qua 21 cuộc xâm lăng chiếm nước ta của giặc phương Bắc mà nước Việt Nam ta vẫn còn như ngày nay.

Dân Nghệ Tĩnh, biểu tình hai ngay nay đã và đang thể hiện tập tính này, đó là đoàn kết và kiên quyết. Bởi họ không còn gì để mất, vì biển hàng ngàn năm nay nuôi sống họ đã mất vì cá đã chết hết do môi trường bị hủy hoại bởi thủ phạm chính là Nhà máy thép Formosa. Nhà máy này được Đảng cộng sản Việt Nam rước vào Nghệ Tĩnh, đã trở thành con ác thú đã và đang giết dần, giết mòn toàn diện cuộc sống của đồng bào Nghệ Tĩnh. Trông cậy vào đảng CSVN giải quyết con ác thú này để người dân có cuộc sống bình thường, ngày một trở nên vô vọng. Đền bù đã không thỏa đáng, lại không có biện pháp gì để ngăn chặn con ác quỷ này vẫn ngày ngày thải chất độc hại ra biển, ra môi trường sống. Môi trường sống bị hủy diệt, cá tôm cũng bị chết đến những con cuối cùng. Vậy Dân miền Trung lấy gì ăn để tồn tại, con cháu họ làm sao tránh khỏi bị chết dần chết mòn từ đời này sang đời kia? Ai cứu họ? Trông vào đảng cộng sản ư? Người dân đã không còn lòng tin và đảng cộng sản. Còn đảng thì chưa có một dấu hiệu khả dĩ nào ngăn chặn thảm họa huy diệt từ Formosa.

Mọi sự trông chờ đều có giới hạn. Phải tự cứu mình trước khi kêu trời cứu. Đó là đạo lý bình thường của một con người. Và người Nghệ Tĩnh trong nhiều tháng nay, trong hai ngày nay đã và đang thực hiện sứ mệnh hoàn toàn bản năng, mình phải tự cứu lấy chính mình.

Bởi vậy, bất chất chấp trời mưa gió, cả chục ngàn bà con Nghệ Tĩnh đã lắng nghe tiếng gọi sự sống từ chính trái tim minh nên đã xuống đường với thái độ kiên quyết.

Thái độ kiên quyết còn được thể hiện ở hàng trăm những em bé bất chấp trời mưa cùng theo các bậc cha mẹ tham gia biểu tình để gửi đi thông điệp mạnh mẽ nhằm đánh thức lương trị của ngươi Việt nói riêng và người trên toàn thế giới nói chung.

Trong biểu tình tôi thấy có người cầm cờ đỏ sao vàng. Mọi người đừng nghĩ, người cầm cờ này là ủng hộ cộng sản mà là họ đang tập dượt cờ đỏ để xọc vào tim đen của cộng sản.

Một đặc biệt nữa, một kẻ an ninh trà trộn vào dân chúng bị nhân dân ném đá vào người như ném chó đã bị trọng thương. Hành động này cũng là một thông điệp nhắc nhở chính quyền, khi dân đã ép tới đường cùng, lòng dân đã nổi giận thì bất kể một kẻ tàn ác trực tiếp hay tàn ác giấu mặt nào cũng đều bị trừng trị. Nó là lưới trời lồng lồng, thưa mà khó lọt đấy.

Ôi các mẹ, các chị, số đông nhất trong biểu tình quyết liệt hai ngày hôm nay (2,3.4.2017). Phải chăng, các mẹ, các chị là những người đã trực tiếp mang nặng đẻ đau ra những đứa con mới chính là người đau nhất, biết lo nhất cho thế hệ tương lại không còn đường sống của con em mình. Bởi thế, với áo tơi nón lá trên đầu, trong mưa lạnh, các chị, các mẹ vẫn quyết tâm xuống đường giành về sự sống?

Những tiếng hô của các mẹ, các chị: “Đảng bán nước”, “Chính phủ lừa dân”, “Formosa cút khỏi Việt Nam” vang lên như tiếng reo vui nghẹn tắc trong cổ họng tôi.

Hoan hô đồng bào Nghệ Tĩnh. Dù là “Nghệ An Xô Viết vẫn là Nghệ An”, Nghệ Tĩnh vẫn luôn là cái nôi của cách cách mạng, cái nôi của những người tài trí, dũng liệt trên con đường cứu nước, cứu dân tộc Việt Nam đã được gìn giữ, hun đúc trong hàng ngàn năm qua và sẵn sàng bùng lên đúng lúc.

Ngày tà quyền cộng sản cướp mọi quyền làm người của dân sẽ phải lên giàn hỏa thiêu không còn xa nữa.

Nhóm Bà Đầm Xòe

Nguồn: Bà Đầm Xòe

 

- Quảng Cáo -

61 CÁC GÓP Ý

  1. Đừng đăng những tin mang tính chất chia rẽ đất nước như vậy chứ…một trang cộng đồng mà đăng tin như vậy thì thực chất bạn đang là một phần tử muốn nổi loạn..

  2. Dân nghệ tĩnh là cái nôi cách mạng những năm kháng chiến chống pháp và mỹ xâm lược. Nhân dân nơi đây rất nguy hiểm đảng và nhà nước chớ xem thường

  3. Thấy tình hình này không thể không quan ngại … Dân Nghệ Tĩnh mà chống ai thì người đó chỉ có thể là từ chết đến bị thương mà thôi … Nguyễn Sinh Cung ngày xưa chống Pháp là Pháp phải ôm hận …

  4. Diệu dào ơi người ta chỉ nói sự thật thôi nếu người dân không bi hãm hại thì họ có rảnh dễ mà di làm vây không mình thấy bạn vô cảm với dan tộc quá

  5. Đấu tranh cho chính sự tồn vong của dân tộc Việt nam. Hãy sống có trách nhiệm với bản thân , cho gia đình và chính cho dân tộc Việt nam. Hỡi những con người yêu nước Việt Nam xin hãy đừng sống ích kỷ hãy sống với trách nhiệm với xã hội và dân tộc chính là sống trách nhiệm với bản thân và gia đình…hãy đấu tranh không ngừng nghỉ….

  6. Những người có chức trách cần ngiêm túc xem lại vấn đề này !
    Vì : ” Máu đỏ da vàng … ” !
    ” Bầu ơi thương lấy bí cùng ” !
    ………………..!

  7. Với người biểu tình: Đã vùng, nhưng không thể lên được!
    Trong số đi biểu tình này có bao nhiêu người thu nhập trên 10tr 1 tháng? Có ai thu nhập vài ngàn dolar 1 tháng? Có những người la tinh hoa của dân tộc không, hay toàn 1 lũ khố rách áo ôm, nghèo mạt rệp và bị dắt mũi? Vậy thì lãnh đạo ai, ai theo, khi giành được chính quyền thì để bọn này lãnh đạo, điều hành à? Tôi thì khống!
    Với nhà cầm quyền: Với bọn mõm vuông này, phải dùng bạo lực. Cần thiết thì san bằng tất cả, tiếc gì cái vùng chó ăn đá, gà ăn sỏi, quanh năm phải cứu đói, khu 4 đẩy ra, khu 3 đẩy vào, bán cho Lào, Lào không nhận này!

  8. Cố lên việt tân, rồi chúng mày sẽ bị đánh tơi bời. Một lũ phản động lợi dụng sự hám tiền của bọn linh mục và sự thiếu hiểu biết của một số giáo dân cực đoan để đạt mục đích riêng. Nếu phải ở nơi khác đã bị cho ăn đất hết rồi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here