Truyền Hình Việt Nam VTV: “Tự đào mồ chôn mình”

Paulus Lê Sơn - CTM Media

Bà con Song Ngọc bày tỏ quan điểm trong cuộc tuần hành đòi công lý hôm 02-04-2017. Ảnh: FB Hồ Huy Khang
- Quảng Cáo -

Thảm họa môi trường Formosa gây ra cho biển miền Trung phơi bày sự thật về tình hình xã hội Việt Nam, trong đó có Đài Truyền hình Việt Nam – VTV. Những sự kiện xảy ra trong một năm qua tại miền Trung mà VTV tuyên truyền được người dân trong nước nhận xét, đánh giá như thế nào?

“Những sự thật dối trá”

Hùng, một cư dân trẻ tại Hà Nội nhận xét: “Tôi không thể hiểu nổi với một Đài truyền hình Quốc gia mà họ lại có thể bóp méo, xuyên tạc, bịa đặt những câu chuyện giống như những kẻ chợ búa buôn chuyện qua ngày. Sự kiện thảm họa Formosa tại miền Trung sáng tỏ như ban ngày, thế mà họ lừa mị dân chúng tôi như thời tiền sử mê muội vậy. Đúng là những sự thật dối trá trên truyền hình lên ngôi”.

T.H, một người sinh sống tại khu vực thảm họa Formosa thì vô cùng shock khi chứng kiến cảnh bà con, người dân của mình phải gánh chịu thảm họa kép. X nói: “Họ là loài rắn độc tán tận lương tâm, ăn không nói có, đổi trắng thay đen, bóp méo sự thật. Chúng tôi là những người dân trực tiếp phải gánh chịu thảm họa Formosa, gia đình điêu đứng, khó khăn, nghèo đói vì không còn công ăn việc làm, không còn bám biển được nữa.

- Quảng Cáo -

“Chúng tôi có được đền bù gì từ nhà cầm quyền đâu, vì vậy chúng tôi lên tiếng để đòi quyền lợi, xuống đường để bày tỏ nguyện vọng, mong muốn là đòi được đền bù thỏa đáng, đòi buộc trả lại biển sạch, ngư trường cho chúng tôi, cho tương lai con cháu chúng tôi, như vậy có gì sai?

“Tại sao VTV lại bóp méo sự thật, tuyên truyền dối trá nói chúng tôi đã nhận tiền đền bù đầy đủ? Tại sao lại vu khống cho chúng tôi nhận tiền của nước ngoài để gây rối, để chống phá? Họ thật là tệ hại, một sự thật dối trá được đưa lên tầm mức Quốc gia như vậy thì người dân đen chúng tôi biết tin ai nữa đây?

“Tự đào mồ chôn mình”

Đình Quang, một cư dân tại Sài Gòn đưa ra quan điểm: “Tôi là người theo dõi sự kiện Formosa gây ra thảm họa môi trường biển tại miền Trung một cách sát sao từ tháng 4 năm 2016. Tôi thấy VTV dần dần hiện nguyên hình là đài dối trá phục vụ cho đảng cộng sản. Thực vậy, những người làm truyền thông chân chính thì sẽ không bao giờ có những việc làm như vậy. Họ đang dùng ngòi bút, dùng trường quay làm công cụ đào mồ chôn chính họ mà thôi”.

Ông Vương Thanh, một trí thức thì đánh giá về khía cạnh đạo đức nghề nghiệp truyền thông của VTV. Ông nói: “Về mặt đạo đức nghề nghiệp thì VTV bị o bế, hun đúc trong một môi trường không thể nói sự thật, họ bị buộc lòng, buộc tâm hồn trí tuệ và chính họ tự buộc mình vào để thích nghi với môi trường của Ban Tuyên giáo đảng cộng sản. Không thể nói họ là không có đạo đức, lương tâm của một con người, nhưng nghiệp họ theo đang dần giết chết đạo đức, tâm hồn họ.

“Họ phục vụ cho một chế độ dối trá, thành thử con người họ cũng trở nên dối trá, từ cái hệ lụy đó, họ càng xa vào vũng lầy, nếu họ không phản tỉnh thì mỗi công việc họ chống lại nhân dân, chống lại các Linh mục giống như những nhát xẻng đào huyệt mộ chôn họ mà thôi”.

Khánh Ly, một bạn trẻ nói ngắn gọn: “Qua vụ Formosa, tôi thấy VTV chỉ là một con vẹm nói theo ý đảng, họ như một máy nói tấn công các Linh mục và người dân miền Trung một cách vô thức. Nhờ internet, facebook nên bây giờ tuyên truyền xảo trá của họ đã bị vô hiệu hóa, ngày càng mất niềm tin nơi người dân. Hố đã sâu rồi đừng đào sâu thêm nữa”.

Trong bản tin thời sự 19 giờ hai ngày liên tiếp 03 và 04.04.2017, VTV đã có những phóng sự không trung thực, thiếu khách quan để tuyên truyền xấu về người dân Hà Tĩnh biểu tình đòi quyền lợi trước thảm họa Formosa gây ra cho họ.

Từ khi thảm họa Formosa xảy ra 06.04.2016, VTV chính là mặt trận tuyên truyền tích cực nhất để lèo lái, định hướng dư luận theo ý của đảng. Nhiều lần và bằng nhiều cách họ dùng truyền thống để tấn công các Linh mục và ngư dân miền trung quyết tâm kiện Formosa để trả lại môi trường sạch và chấm dứt hoạt động của nhà máy này tại Việt Nam.

04.04.2017
Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

279 CÁC GÓP Ý

  1. Bị dân bắt tại chỗ ! Ném đá và ăn cắp đồ của nhau ! Cam kết sẽ giải quyết sự việc để được cứu người ! Có ghi hình rõ ràng vậy mà sổng chuồng được là quay lại cắn ngay ! Bái phục bản chất gian manh của cộng sản !

    • Phong Nam Lý: tao nghĩ mày là hán nô bán nước cầu vinh. Mày thấy dân biểu tình chính nghĩa cho môi trường sống của mọi người trong đó có mày và gia đình mày. Mày ảo tưởng trong bạo lực rồi sẽ chết trong bạo lực. Dân thì biểu tình ôn hoà, còn mấy thằng an ninh côn đồ luôn trà trộn phá rối và kích động (có clip chứng minh) chứng tỏ chúng mày là 1 lũ cường quyền dơ bẩn, mọi rợ với nhân dân.

    • Phong Nam Lý: vậy cái thằng chủ tịch tỉnh hứa trả tiền cho dân khi mua cá, thằng công an lấy súng bắn dân sao không thấy ra đối thoại với dân mà chốn như hủi. Để dân phải vô tận hang ổ mà tìm. Rồi còn lòi ra thằng an ninh chìm khốn nạn ném đá gây rối tạo cớ để cảnh sát cơ động đàn áp. Bị dân phát hiện đánh nằm như con chó. Sau đó thằng bác sĩ cộng sản đồng bọn đến sơ cứu và hành hề chôm dây chuyền vàng của đồng chí an ninh đang nằm chờ sơ cứu. Bị dân phát hiện nên phải trả lại. Mày thấy có nhục cho đảng mày không?

    • Phong Nam Lý đui điết bại não khổ ghê hỉnh ảnh đầy trên facebook con ,ạ vu khống mạ lỵ giết người là nghề của hồ chí minh và đảng cs

  2. Lu cong san no la nhu vay. Chup mu, lua bip, phinh dan , phan dong hen voi giac ac voi dan ,quoc te ma con lua bip, xao tra du dieu. Chung no song tren su BOC LOT, tan nhan voi dan. Gio nay chi co cach la DOT, PHA, GIET lat do bon QUY cs la xong. Da la QUY thi khong bao goi dang hoang het. GIET het. DMCS …

    • Bạn nói đúng. Mình đi nước ngoài rất nhiều, thấy 1 số dân mình hay thần tượng hóa nước khác. Thật ra nước nào cũng vậy thôi, có hay có dở. Mỹ cũng đang biểu tình đầy đấy thôi, trong nhà có lục đục thì vẫn là nhà mình. Sinh ra lớn lên ở đó phải yêu nó. Ai xây dựng cho mình sống hòa bình rồi ngồi đó mà chửi, có chiến tranh mấy người này có dám xung phong ra trận không mà tinh vi

  3. Đúng lũ bọ này kg thể dung tha đươc chúa chúng mày dạy lũ bọ mày làm vạy à con nhỏ nó cấp cíu mà làm vạy chắc hôm này chúa quả my ăn phải cứt rồi lên dạy my làm vạy

    • May bjet la may suc pham den chua thi cung chjnh may suc pham den duc phat cua may k.tao thay duc phat ben may cug day dieu tot ca sao bon may lai k lam theo.bon may dau co bjet toi loi la chj dau.tao thay ben may cung day la lam dieu ac se xuong 18tag dia nguc do.sao may k ng den 18tag dia nguc rui an nan hoi cai dj .dung ngoi do ma suc pham den chua .chua la troi may suc pham den troi co ngay ra duong set no danh may chet k aj cuu may dau

  4. Giang sơn dễ đổi , bản tính khó dời , tánh nào tật nấy. VTV nên học tập các nước khu vực và thế giới để tạo lại lòng tin của người dân.

  5. Đề nghị Trung ương cho phép dân thường các tỉnh lân cận đến dẹp bọn giáo dân làm loạn này. Tội của bọn này là chặn đường quốc lộ không cho nguời dân các tỉnh khác đi.

  6. Coi chừng vn như chế độ của đả cộng sản triều tiên.thì ng dân tiêu luôn.nó cấm faebook youtube.cấm internet. Cấm di dân ra nc ngoài.phải chịu cảnh sống nghèo đói.là tiêu luôn

  7. Đã từ lâu lắm rồi không xem và nghe mồm sắt doanh nghiệp điện tử thất thu từ việc bán tv vì mua cũng có xem đâu hihi đt thông minh dần thay thế. Cá nhân mình nghĩ thôi còn những người có tuổi mắt kém ko nói vì họ không lướt web hay facebook được thôi thì xem để đốt thời gian

  8. Bọn cs mà thật sẽ thành giả, giả sẽ thành thật đó là triết lý sống của bọn tay sai bán nc và tham nhũng . Nó đến thăm 1 nhà nghèo dù cái phong Bì chẳng đáng bao nhiêu nhug lên ti vi thời sự báo chí viết trang ni sang trang khác, máy ảnh nháy lia lỉa. Đó là phong cách cs

  9. Đề nghị Trung ương cho phép quân đội đến dẹp bọn g*** dân làm loạn này,mang Xe Tăng và súng AK xóa sạch xong máy xúc đào lấp lại,toàn 1 lũ ngu học dốt nát sống cũng chỉ bẩn ko khí.giống như Thiên An Môn mà làm.

  10. Sống trong Chế độ “Cờ đỏ Sao vàng” với giai cấp “Búa liềm” làm Lãnh đạo “độc Đảng” và Chiếm quyền kiểm soát toàn diện mà, phải chấp nhận thôi! Phản ứng cũng vô dụng, không khí cũng còn có “sặc mùi” mà! Dân từ sản gốc hầu như đã chết hoặc ở Paris hay Cali hết rồi! Nhà nào bây giờ chẳng có dính “Tài sản Công cộng”, lại còn phấn đấu và tự hào nữa chứ…!

  11. Phản động thì ra nc ngoài mà sống.m ghét vn mà mang quốc tịch vn ko biết nhục à.tục ngữ có câu thà chết vinh còn hơn sống nhục.mang quốc tịch vn thì im mồm vào.

  12. Rất tâm đắc với biểu ngữ lên án VTV1.
    Báo chí, Truyền thông của một quốc gia phát triển, văn minh là phải trung lập, nói lên sự thật, dám phản ánh sự thật chứ ko phải chỉ là công cụ tuyên truyền dối trá, chụp mũ và vu khống các tổ chức, cá nhân khác theo định hướng của đảng.

  13. Tại sao cũng là người Công giáo, nhưng ở những địa phương có dân trí phát triển thì k có quấy rối, biểu tình hay gì gì đó làm bất ổn xã hội, thậm chí họ còn tham gia vào chính quyền địa phương, gia nhập ĐCS. Vậy thì tại sao ở những nơi khó khăn, kinh tế k phát triển lại hay quấy rối nhỉ? Do nhận thức kém hay vì bị ai đó bịt mắt dắt mũi như dắt bò, dắt trâu

  14. Toàn là ngu dân đi biểu tình lj nếu muốn thì lên trụ sở mà kiễn chứ ra đường làm ách giao thông lj .bởi vì có cổng sản để chống lại những người bạo loạn như chúng mày động tý biểu tình họi sao đết nước ko loan.

  15. Phong Nam Lý: tao nghĩ mày là hán nô bán nước cầu vinh. Mày thấy dân biểu tình chính nghĩa cho môi trường sống của mọi người trong đó có mày và gia đình mày. Mày ảo tưởng trong bạo lực rồi sẽ chết trong bạo lực. Dân thì biểu tình ôn hoà, còn mấy thằng an ninh côn đồ luôn trà trộn phá rối và kích động (có clip chứng minh) chứng tỏ chúng mày là 1 lũ cường quyền dơ bẩn, mọi rợ với nhân dân.

  16. Phong Nam Lý: tao nghĩ mày là hán nô bán nước cầu vinh. Mày thấy dân biểu tình chính nghĩa cho môi trường sống của mọi người trong đó có mày và gia đình mày. Mày ảo tưởng trong bạo lực rồi sẽ chết trong bạo lực. Dân thì biểu tình ôn hoà, còn mấy thằng an ninh côn đồ luôn trà trộn phá rối và kích động (có clip chứng minh) chứng tỏ chúng mày là 1 lũ cường quyền dơ bẩn, mọi rợ với nhân dân.

  17. May ngu lam NGO PHONg oi neu nha nuoc xu ly cong bang on thoa thi dan dau co bieu tinh .tren doi nay lam j cong bang .co tiên la trên het may a. dong tien dieu khien tat ca

  18. Người dân không cản trở xe cc , họ mở đường cho xe cc qua , đó là những ngư dân bị áp bức , Trong bờ thì nước biển bị nhiễm chất độc , ra xa bờ thì bị lính TQ bắn , cá ở dưới biển thì cạn kiệt , thử hỏi xem làm sao ngư dân sống được ??? Ngư dân lên tiếng để lấy 1 chút tiền đền bù thiệt hại thì mọi người cho là họ phản động , tiền đền bù thì không thấy đâu mà chỉ là những lời hứa hẹn , thử hỏi làm sao họ chịu đựng nổi ??? Chắc các người chờ họ chết thì mới tin là họ quá khổ và không phải là phản động ???https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1272444662809518&id=100001319888902

  19. Cộng sản hay đảng khác k quan trọng . Quan trọng là được hoà bình . Nhiều người muốn theo mỹ rồi về reo rắc rồi nói nước này nọ , tìm kẽ hở của đất nước r mang ra tuyên truyền biểu tình này nọ . Hãy nhìn những gì mỹ làm với cu ba đi . K bênh trung quốc nhưng quá chán những thành phần k làm đuoc gì cho đất nước xong hám tiền chia rẽ dân tộc rồi . Haizz

  20. Bạn mạnh quang nói đúng .( mang quốc tịch Việt Nam! Thì im mồm vào) yêu nước thì phải câm mồm. Sai đúng cũng phải câm mồm.(nước ta dân chủ đến thế là cùng)

  21. Biểu tình theo kiểu bạo loạn. Phá hoại thì chỉ hại dân hại nước. Ai nói là tốt đâu. Cho mấy thằng bạo loạn lên cầm quyền chắc gì bằng cộng sản. Mơ thôi. Bình yên là tốt nhất. Vn là an toàn nhất chỉ có ở hà tĩnh mới lộn xộn thôi

  22. Toàn lũ dân ngu bị phản động kích động gây rối, nhà nước đã cho tự do tín ngưỡng nhưng ko phải muốn làm gì nói gì cũng đc, phải tuan thủ pháp luật, địt mẹ bọn ngu nghe mấy thằng cha xứ phản động có ngày tù mọt gông cả, về nhà bảo ban mà lo làm ăn đi

    • Thế nào là phản đông?12dư án lổ mấy trăm ngàn tỉ aj gánh?bán nước tham ô là phản gì???nge dân ha nôi và con đỉ lê hướng nói mày chuyên xjn băng vs co kinh của nó để nấu nước uống nên thân kjnh có vấn đề ah?đảng vc chứ đâu fảj là ông nôi của dân mà bắt dân phải gánh nơ công cho cáj đám ăn cướp tài sản qg taj sản của dân đâu?

    • Thế thì mày mang quốc tịch gì, sống ở trên trời à, ăn học ở đâu, nếu thế thì cút mẹ khỏi đất nước đi, cả đất nước vn này ở đâu cũng có giáo dân, nhưng người ta vẫn sống đẹp đạo chứ có ăn nói mất dạy như mày ko con chó, xã hội ko tránh khỏi đúng sai nhưng việc đó ko phải mình ăn nói vô văn hóa thế, kinh thánh có dạy mày vậy ko, toàn nghe 1 số người , linh mục mà dc gọi là cha là phản động xúi dục, kích động làm loạn, đất nước đang yên bình nha

  23. Báo chí và truyền thông của 1 quốc gia là phải trung thực dám nói lên sự thật thì đất nước mới văn minh phát triển đc. Vậy mà dám tiếp tay làm công cụ phát thanh sai sự thật vu khống theo chủ nghĩa cộng sản bán nước hại dân làm ảnh hưởng nòi giống có xứng đáng là người việt nam ko

    • Ai dam noi??? Noi de o tu ah? Dang yen dang lanh…chang ai dai! Thoi thi ai chet thi ke bon no. Minh va gia dinh minh on la duoc.

  24. Những BTV, phát thanh viên nếu còn chút lương tri và không đến nỗi bất tài vô dụng thì hãy đổi nghề đi khi còn chưa muộn. Trông hình dong thì cũng đều nam thanh nữ tú cả, sao lại đi làm cái nghề ăn không nói có thất đức như thế?

  25. Cai mieng troi ban cho moi nguoi, nhung loi noi phat ra tu mieng Minh phai than trong, roi toi mot ngay hon lia Khoi xac thi da muon mang. Muon sua sai da khong con kip. Cu luon mieng chuoi nguoi khac chan lam Minh cao trong ti nao, nguoi Lai Minh cho Thanh nguoi tho lo va thieu hieu biet.

  26. Không ai trên quả đất này có thể ngờ được vào thế kỉ 21 này, mà lại còn có một chính quyền trị vì một đất nước, với người dân mà lại đi ngược với đạo lý xã hội của loài người như thế.

  27. Ngay xua thang giac la do nguoi dan dong long. Con ngay nay, neu co chien tranh thi nguoi dan chang dai ma nhan tam bang thuong binh hay liet si gi day dau. Chung bay an cho da, xong lai de danh chiu tran ah? Co chien tranh tranh thi sang Campuchia, Lao…lanh nan cho yen than.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here