Thủ đoạn: Những nhà báo bất lương

Người Buôn Gió Blog

- Quảng Cáo -

Đến giờ thì đã có khá nhiều người biết Nguyễn Hùng Sơn, phó tổng biên tập báo Ngày Nay là chủ của Facebook Mượt. Dưới trướng của Hùng Sơn còn có các nhà báo khác lập Facebook  như Cu Trí, Hoàng Hối Hận…

Với vị trí nhà báo của Hùng Sơn, những tin tức được cập nhât trên Facebook đôi khi nhanh hơn báo, cộng với cách viết dân dã, chợ búa nên thu hút được khá nhiều chú ý của dư luận. Người đọc vốn đã quen với lối viết khô cứng của báo chính thống. Nay họ đọc được những thông tin trình bày theo lối tếu táo, pha chút dung tục khiến họ vừa tiếp cận được thông tin lại vừa như được giải trí, cho nên số lượng đọc thể loại này đông là điều dễ hiểu.

Nhà báo Hùng Sơn (Fb Mượt), phó tổng biên tập báo Ngày Nay

Bọn Hùng Sơn ( Mượt ), Đinh Đức Hoàng ( Hoàng Hối Hận), Hoàng Minh Trí ( Cu Trí ) có phải dư luận viên không.?

Không phải, chúng đẳng cấp hơn dư luận viên rất nhiều.

- Quảng Cáo -

Bọn dư luận viên còn phải chờ chỉ thị, bọn này không phải chờ chỉ thị, bởi chúng thừa khả năng và kinh nghiệm để biết trước phải làm gì. Chẳng hạn như vụ chặt cây xanh ở Hà Nội, vụ Formosa… những vụ nào dính dáng đến chính quyền. Không cần lệnh chúng cũng đưa bài trên Facebook hàm ý bênh vực chính quyền và nhạo báng những người phản đối việc chặt cây hay phản đối Formosa.

Bọn dư luận viên đợi tiền lương, bọn Mượt không cần. Chúng làm không lấy tiền ở những vụ bênh chế độ, đổi lại những vụ lăng xê hay tấn công các doanh nghiệp chúng thoải mái lộng hành. Tống tiền làm từng cục lớn. Đầu tiên chúng chia ra làm hai nhóm, một nhóm tấn công doanh nghiệp bằng những bài báo tạo thành khủng hoảng truyền thông. Sau đó nhóm còn lại viết bài bênh vực, nhóm tấn công giả vờ đuối lý im lặng. Cuối cùng chúng vỗ ngực đã xử lý khủng hoàng truyền thông thành công và nhận cục tiền khổng lồ chia nhau và bắt đầu tiếp tục đi tìm con mồi mới. Thậm chí táo tợn chúng còn tổ chức ở thành phố Hồ Chí Minh khoá học về xử lý khủng hoảng truyền thông, một cách chào hàng đầy đe doạ của chúng tới các doanh nghiệp.

Nhà báo Hoàng Minh Trí ( Facebook Cu Trí ) ngồi giữa .

Cái khốn nạn của Hùng Sơn là khi viết trên Facebook Mượt, hắn giả dạng đàn bà và tự xưng là Xơ, một cái tên chung của các nữ tu người Công Giáo, rồi hắn dùng nhiều từ dung tục, tởm lợm để viết bài bênh chế độ, đánh doanh nghiệp và nhục mạ những phong trào đấu tranh môi trường của người dân vừa bôi nhọ hình ảnh xấu của người nữ tu Công Giáo.

Gần đây đám Mượt được Mạnh Quân của báo Dân Trí bắc cầu làm truyền thông lăng xê cho tân bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, con trai cựu chủ tịch Trần Đức Lương. Đây là cú làm ăn lớn nhất của đám này hiện nay, chúng vừa lăng xê ca ngợi Trần Tuấn Anh vừa tấn công những quan chức Bộ Công Thương cũ không ăn cánh với Trần Tuấn Anh. Vừa rồi bọn Mạnh Quân, Mượt còn thực hiện hợp đồng bảo kê cho TH True Milk khỏi những sai phạm về sữa bẩn.

Bây giờ chúng hình thành một thế lực trong truyền thông, một mặt chúng dùng báo chí chính thống nơi chúng làm việc , một mặt chúng dùng Facebook để sử dụng phối hợp. Mục tiêu của chúng là phục vụ những thế lực chính trị mạnh để lấy chỗ che chở và đi đánh cách doanh nghiệp để tống tiền.

Chúng là những kẻ thức thời nhất bây giờ trong làng báo chí. Vừa có tiền, vừa có thế lực, vừa có danh là những nhà báo dũng cảm, chống tiêu cực. Nhưng thực ra chỉ là những tiêu cực chúng biết được phép tấn công. Đôi khi chúng biết hoà theo những bức xúc nhỏ của xã hội để chứng tỏ mình là người khách quan.

Sự trơ trẽn nhất là khi các sân bay bị tin tặc tấn công, một trong số chúng là Cu Trí đã bịa ra chuyện mình có mặt ở sân bay và miêu tả nỗi sợ hãi của hành khách thành một sự đoàn kết im lặng.

Nếu để ý kỹ sẽ thấy những bài viết của bọn Mượt với các trang dư luận viên có mốí quan hệ khăng khít trong các vụ việc bênh vực và bao che những sai trái của chế độ. Khi mạng xã hội nở rộ, những bài báo cứng nhắc trong mục chống diễn biến hoà bình của các giáo sư, tiến sĩ với ngôn ngữ khô khan không còn mấy người đọc. Đảng cộng sản Việt Nam, bộ thông tin truyền thông Việt Nam đã phải dùng đến truyền thông đen qua cách sử dụng bọn Mượt để chiếm lĩnh mặt trận truyền thông trên mạng xã hội.  Để  tiết kiệm ngân sách tuyên truyền, nên bộ 4T đã có mặc cả ngầm với bọn Mượt bênh chế độ và được phép kiếm thêm bên ngoài từ các doanh nghiệp. Trường hợp này cũng giống như công an ăn lương  bảo vệ chế độ, nhưng được phép ngầm đi ăn hối lộ các cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ trên địa bàn.

 

Khi ĐCSVN sử dụng những nhân tố cài cắm ở các ban tiếng Việt của một số hãng truyền thông quốc tế mất dần đi hiệu quả trước làn sóng của mạng xã hội, khi những giáo sư và tiến sĩ ở tổng cục chính trị không còn thu hút người đọc bởi những lý luận cùn lặp đi lặp lai. Thì đảng CSVN sử dụng bọn Mượt và dư luận viên theo cách truyền thông bẩn, đánh vào thị hiếu của một số bộ phận người đọc mang tâm lý thích cái mới lạ, độc, phủi và bỗ bã.

Nhưng đây cũng chính là con dao hai lưỡi mà đảng CSVN phải dùng khi đã bế tắc về lý luận và phương thức tuyên truyền. Những kẻ cơ hội và gian manh như bọn Mượt, Cu Trí, Hoàng Hối Hận, Chung Nguyễn, Pín… sẵn sàng tráo trở phản bội lại ông chủ của chúng khi thấy thời thế thay đổi, để khoác lên mình cái áo trí thức cấp tiến.

Và ngay bây giờ, những việc chúng đang làm như chống chế lèo lái định hướng từng vụ việc để bao biện cho đảng cộng sản, cho chế độ thì chúng cũng đã dùng đến những giọng điệu tởm lởm, bất chấp tư cách nhà báo. Ở một góc nào độ chúng cũng đang bôi nhọ chính chế độ này khi dùng giọng điệu khốn nạn, nhớp nhúa để bênh vực chế độ.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. Bài viết của Người Buôn Gió có ý nghĩa. Các DLV có kiến thức tương đối có học, biết đánh đồng NHÂN DÂN với Đảng CỘNG SẢN….Tuy hai nhưng là một ?
    Chỉ trích ông Bí Thư này… phê bình ông quan tham nhũng kia là.. nói xấu TỔ QUỐC.. nói xấu Nhân dân.
    “Điệp ngữ” quen thuộc nhai đi nhai lại.. rất nghèo nàn “chữ nghĩa” của các DLV cấp thấp, mà lối hành văn… có lẽ (Copy) từ sách giáo khoa ra… rất ư là ngắn gọn :
    “địt mẹ ” ” phản động” “lưu vong” “bán nước” “liếm đít Mỹ hay liếm đít ngoại bang” “bám càng” “bù nhìn” “chống phá…”đánh chết mẹ” xong rồi là “tịt ngòi” luôn. hehe…
    Tư bản vẫn còn sống khỏe cho nên lại thiếu cụm từ “tư bản giẫy chết”

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here