Huế: An ninh tiếp tục gây hấn khủng bố Lm. Phan Văn Lợi

- Quảng Cáo -

THỪA THIÊN- HUẾ (CTM Media) – Theo tin của truyền thông TMCNN, trong chuyến viếng thăm Đan viện Thiên An, Thừa Thiên – Huế, hôm 4 Tháng 4, 2017, Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh đã ngỏ ý mời Lm Tađêô Nguyễn Văn Lý, người tù nhân lương tâm của xứ Huế, cùng hai Lm. Phêrô Nguyễn Văn Giải, và Lm. Phêrô Phan Văn Lợi, hai linh mục kiên cường của Công lý và Nhân quyền cùng dự bữa trưa với các linh mục tu sĩ Đan viện. Tuy nhiên, an ninh công an đã ngăn cản không cho Lm. Nguyễn Văn Lợi đến Đan viện.

Trước những khó khăn giam lỏng mà Lm Nguyễn Văn Lợi đang chịu, Đức cha Micae đã đích thân cùng Lm. Antôn Nguyễn Văn Đức, Bề trên Đan viện Thiên An, đến nhà riêng nơi Lm. Lợi bị quản thúc vô cớ bởi nhà cầm quyền Thừa Thiên Huế gần 40 năm qua. Sự hiện diện bất ngờ của Đức cha tại căn nhà này, một nơi mà rất nhiều người bị ngăn cản không thể đến thăm Lm. Lợi đã mang lại cho ông một niềm vui trong Mùa Chay Thánh, và qua cuộc viếng thăm và trò chuyện đã củng cố cho ý chí và khẳng định con đường của linh mục đi không hề cô đơn.

- Quảng Cáo -

Sau cuộc viếng thăm bất ngờ, khi từ giã ra cửa, Đức cha Micae đã chứng kiến cảnh gây hấn nhằm khủng bố của nhóm an ninh công an thường phục đeo khẩu trang ngăn Lm. Lợi tiễn chân Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh và Lm. Nguyễn Văn Đức. Trước sự hung hăng của viên an ninh, Đức cha Micae đã ôn tồn bằng một cung giọng đầy lòng thương mến để nói với người an ninh về Sự thật, lẽ phải, tình người, khiến họ đã phải thay đổi thái độ từ căng thẳng hung hăng sang nhẹ nhàng và rời đi.

nguồn video clip: Tin Mừng Cho Người Nghèo

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here