Nhà cầm quyền Việt Nam chọn Formosa, khởi tố người yêu nước

Blogger Nguyễn Văn Hóa.
Blogger Nguyễn Văn Hóa.
- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Hôm 6 tháng Tư 2017, đúng một năm sau từ khi thảm họa Formosa xảy ra, công an Hà Tĩnh công bố quyết định khởi tố hình sự và bắt tạm giam đối với anh Nguyễn Văn Hóa, một nhà báo tự do đưa tin về thảm họa môi trường Formosa, và những cuộc biểu tình của người dân phản đối việc nhà máy thép này gây ô nhiễm.

Được biết, anh Nguyễn Văn Hóa bị cáo buộc tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của nhà nước” theo điều 258 bộ luật hình sự của chế độ CSVN.

Xin nhắc lại, anh Nguyễn Văn Hóa đã bị bắt giữ từ giữa tháng Giêng 2017, nhưng đến nay, tức là sau gần 2 tháng, công an Hà Tĩnh mới công bố cái gọi là “quyết định bắt tạm giam”.

- Quảng Cáo -

Nguyễn Văn Hóa sinh năm 1995 tại thôn Quảng Ích, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Nơi gia đình anh cư ngụ là một trong những khu vực chịu hậu quả nặng nề nhất trong thảm họa môi trường do Formosa gây ra từ tháng Tư 2016.

Nguyễn Văn Hóa bị bắt hôm 11 tháng Giêng 2017 khi đang đi trên đường. Công an vu cáo Hóa tàng trữ ma túy trong người rồi bắt anh. Tuy nhiên, mãi đến 12 ngày sau khi bắt Nguyễn Văn Hóa, công an Hà Tĩnh mới thông báo cho gia đình anh biết.

Sự kiện nhà cầm quyền khởi tố anh Nguyễn Văn Hóa vào đúng ngày kỳ niệm một năm từ khi thảm họa Formosa xảy ra, cho thấy lãnh đạo Hà Nội bao che nhà máy luyện thép Formosa, phản bội nhân dân, cũng như muốn răn đe những ai dám lên tiếng cho công lý.

Tuy nhiên, sự răn đe của chế độ không có hiệu quả, vì đã có rất nhiều bạn trẻ có mặt tại Đông Yên, Phú Yên, Lộc Hà, Đông Sơn…, có mặt ở những nơi đồng bào đang bức xúc xuống đường tưởng niệm 1 năm cá chết, biển chết, với những khẩu hiệu “Chính phủ nhận tiền, nhân dân nhận thảm hoa”, “Formosa cút khỏi khỏi Việt Nam”…

- Quảng Cáo -

25 CÁC GÓP Ý

  1. 136 tấn cá biển chết và 100 tấn cá nuôi bè chêt thêo vịt tân là thảm hoạ vậy 200 tấn ở hồ tây sao ko ai gọi nó là thảm hoạ để đuoi hết nguòi xung quanh hồ tây đi đi.

  2. Ở xứ thiên đường Ma mọi mà Đảng do Tàu đẻ ra cái gọi là XHCN thì làm gì có Tự do ,Dân chủ mà để người ta lợi dụng ?

  3. Đã liệt các cháu VT vào danh sách khủng bố rồi đấy,giờ vùng lên mà đấu với tranh đi…chỉ giỏi mỗi cái fb chém gió chứ chả nước non mẹ gì,mất công ông mày theo dõi mãi.toàn là Kích vớt Đít…đau diều cmcm

  4. Nói sự thật thì phản động , theo Việt Tân.
    Mẹ bà mấy cha mấy mẹ. Óc bị nhồi đất ngu từ hồi Hán gian Hồ âm mưu chiếm đoạt VN. Đến giờ Bắc Kính sắp nằm hết toàn bộ đất nước rồi mà vẫn ngu
    Tao không biết thằng nào là Việt Tân. Nhưng tao biết thằng nào hút máu dân, cướp của dân, khoét ngân quỹ nhà nước để lại 1 đóng nợ cho đất nước.
    Hãy tìm hiểu 1 chút. Người nào thật sư yêu nước.
    Người nào vì lợi ích riêng cướp đất của dân bán cho tụi ngoại ban tạo ra 1 môi trường ô nhiễm cho nước Việt. Chúng ôm hàng tỷ dollars ra nước ngoài. Để lại 1 VN hoang tàn cho tui ngu như tụi bây từ từ thấm độc mà bệnh hoan và chết dần không tiền thuốc. “Bill bệnh viện là bill mắc nhất ” Steve Jobs said.
    Cộng sản đã thành công. Tạo cho dân ngu va dùng luật rừng để dân áp dân để cai trị.

    Nếu không tin. Gần 90 triệu dân bao nhiêu người thi vào đại học? Học thức và Đạo Đức phân biệt giữa người và người. Cộng sản vô học. Giá nhập Đảng là phải từ bỏ các tôn giáo.
    Chưa nói đến học trường Việt Nam có bằng cấp mà không biết là thật hay mua.
    Nên bên nước tự do. Bằng cấp, bằng lái, tiền Việt Nam là vô thùng rát.

    Nói đến la không biết bao nhiêu cái thúi tha của Đảng đem lại Việt Nam

    Thắng nào đang hành diện Việt Nam bây giờ tiến bộ và giàu có. STOP DREAMING. hãy ra khỏi nước Việt Nam qua Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia đi rồi hãy hành diện

    Sorry nhé sự thật mất lòng. Tôi thấy rất đau lòng khi người Việt Nam đi trên biển Việt mà bị bắn chết. Đảo Hoang Sa và Trường Sa biết bảo dân chài lưới đã sống ở đó. Có cả mấy anh Bộ đội canh gác ở đó khi xưa vì bác tôi bị bắc vì tội vược biển tại hòn đảo này.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here