Trung Cộng đưa quân đến giáp biên giới Bắc Hàn

Quân đội Nhân dân Trung quốc
- Quảng Cáo -

TOKYO, Nhật Bản (CTM Media) – Tờ Sankei Shinbun hôm thứ Ba 11 tháng Tư, 2017 đưa tin: Trung Quốc huy động 150.000 quân tới khu vực giáp biên giới  Bắc Hàn. Động thái này là để đề phòng và ứng phó với cuộc tấn công phủ đầu Hoa Kỳ có thể thực hiện ở Bắc hàn.

Ngày 6 tháng Tư vừa qua, Hoa Kỳ đã bắn hỏa tiễn vào Syria, khiến Bắc Kinh lo ngại Washington sẽ dội hỏa tiễn tương tự vào Bắc hàn. Nhiều tờ báo lớn nhận định hành động bắn hỏa tiễn vào Syria của Tổng thống Trump cũng là lời cảnh báo đến chính quyền Bình Nhưỡng.

Việc Trung quốc điều động quân xảy ra trong bối cảnh Hải quân Hoa Kỳ chuyển nhóm tấn công tàu sân bay USS Carl Vinson từ Singapore sang Bắc hàn sau khi nước này tiến hành thử nghiệm hỏa tiễn nhiều hơn.

Hải quân Hoa Kỳ chuyển nhóm tấn công tàu sân bay USS Carl Vinson từ Singapore sang Bắc hàn

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh nói rằng bà ta không hay biết gì về một cuộc huy động quân như vậy.

- Quảng Cáo -

Tờ Sankei Shinbun cho rằng binh lính Trung Quốc đang tham gia huấn luyện để giải quyết tình huống người tỵ nạn Bắc hàn bất ngờ tràn qua lãnh thổ Trung Quốc. Để chứng minh điều này, một đoạn video đã được đăng tải cho thấy binh lính Trung Quốc đang di chuyển qua các con phố ở TP Thẩm Dương, nằm cách biên giới Bắc hàn hơn 100 km.

Hiện phái đoàn hạt nhân cao cấp của Trung Quốc đang có mặt ở Hán Thành (Seoul) để thảo luận về vấn đề Bắc Hàn. Trước đó, ông Tập Cận Bình cũng đã có cuộc gặp với TT Hoa Kỳ D.Trump để tìm cách làm giảm căng thẳng tại đây.

TT D.Trump và ông Tập cận Bình trong hội nghị thượng đỉnh tại Palm Beach, Florida, Hoa Kỳ

Hình ảnh vệ tinh đăng tải trước đây cho thấy Bắc hàn đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân lần thứ 6. Giới chức tình báo Mỹ từng cảnh báo rằng Bình Nhưỡng có thể đạt được mục tiêu chế hỏa tiễn đạn đạo gắn đầu đạn hạt nhân vươn tới Mỹ trong vòng 2 năm tới.

TT Trump từng tuyên bố nếu Trung Quốc không giải quyết được vấn đề Bắc hàn, thì Hoa kỳ sẽ tự giải quyết. Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ ông McMaster chỉ trích Bắc hàn đã có hành động gây hấn và việc phi hạt nhân hóa Bắc Hàn là điều phải thực hiện ngay.

“Tổng thống Trump yêu cầu chúng tôi chuẩn bị mọi phương án để xóa bỏ sự đe dọa từ Bắc Hàn” Ông nói trên đài truyền hình Fox News.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here